Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn pháo hoa độc đáo và hoành tráng ở lễ khai mạc SEA Games 29

Thông điệp "cùng nhau tỏa sáng” được nước chủ nhà Malaysia thể hiện rõ trong màn pháo hoa ở cuối buổi lễ khai mạc SEA Games 29 diễn ra 2 tiếng từ lúc 19h đến 21h ngày 19/8.

Màn pháo hoa rực sáng kết thúc lễ khai mạc SEA Games Thông điệp "cùng nhau tỏa sáng” được nước chủ nhà Malaysia thể hiện rõ trong màn pháo hoa ở cuối buổi lễ khai mạc SEA Games 29 diễn ra 2 tiếng từ lúc 19h đến 21h ngày 19/8.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, lễ khai mạc SEA Games 29 diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil trong sự háo hức chờ đợi của hơn 80.000 người. Lực lượng hình sự và chống khủng bố được huy động nhằm đảm bảo an ninh nghiêm ngặt tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Khai mac SEA Games 29 anh 1
Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tuy nhiên, khi buổi lễ khai mạc bắt đầu diễn ra, mưa lớn trút xuống khiến các nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn để thể hiện các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và giàu tính truyền thống. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nước chủ nhà Malaysia vẫn tổ chức buổi lễ thực sự đáng nhớ.

Ban tổ chức gửi thông điệp đến các quốc gia thành viên của Đông Nam Á qua 4 phần gồm nguồn gốc hình thành, sự đa dạng, cùng nhau phát triển và xây dựng trên sự thống nhất. Đây cũng là chủ đề của bài hát được thể hiện tại lễ khai mạc.

Tất cả quốc gia ở Đông Nam Á hướng tới tương lai khi chung tay xây dựng cộng đồng thịnh vượng. “Rising Together” (cùng nhau phát triển) được làm nổi bật rõ trong màn pháo hoa kết hợp với ánh sáng để khép lại lễ khai mạc SEA Games 29 thành công rực rỡ của chủ nhà Malaysia.

Toàn cảnh lễ khai mạc SEA Games 29 Sau màn thắp đuốc, pháo hoa thắp sáng sân vận động Bukit Jalil trước sự chứng kiến của hơn 80.000 người. Thông điệp của nước chủ nhà Malaysia là đoàn kết, cùng nhau phát triển.
  • Lễ khai mạc SEA Games 29 hứa hẹn làm mê hoặc khán giả

    Tối nay 19/8, lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ chính thức diễn ra. Buổi lễ hứa hẹn làm khán giả bất ngờ với bữa tiệc ánh sáng, những màn trình diễn đặc sắc và pháo hoa rực rỡ.

    SEA Games 29 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpua (Malaysia) từ ngày 19/8 đến 30/8. Đây là lần thứ sáu Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Malaysia sau các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2001.

    Khai mac SEA Games 29 anh 2
  • Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29 tốt nhất từ trước tới nay

    Ông Trần Đức Phấn cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, hai vận động viên Vũ Thành An và Phạm Phước Hưng đã có những chia sẻ rất chi tiết trước thềm SEA Games 29. Video: Minh Phúc.

  • Kuala Lumpur ngổn ngang công trường trước ngày khai mạc SEA Games

    Dù chỉ còn cách lễ khai mạc chưa đầy ít giờ nữa, khu vực trung tâm của thủ đô Malaysia vẫn ngổn ngang bởi sỏi đá xây dựng.

    Lễ khai mạc đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 29 tại Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 19/8. Tuy nhiên, các công tác chuẩn bị cho ngày khai hội chưa được nước chủ nhà hoàn tất khi nhiều địa điểm tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa.

    Khu vực xung quanh Quảng trường Độc lập Merdeka, một trong những địa điểm được khách du lịch yêu thích nhất Kuala Lumpur, vẫn ngổn ngang với gạch đá, cát sỏi. Việc tu sửa cũng khiến đoạn đường đi qua khu vực này thường xuyên tắc nghẽn. Vỉa hè của tòa nhà Tiểu vương Abdul Samad chưa lát xong gạch. Đây cũng là điểm thu hút du khách do kiến trúc độc đáo theo phong cách Hồi Giáo và ý nghĩa lịch sử đối với thành phố.

    Khai mac SEA Games 29 anh 3
    Khai mac SEA Games 29 anh 4
  • Nhiều quốc gia thất vọng vì chủ nhà SEA Games 29

    Người hâm mộ Myanmar thất vọng khi một số trận đấu của tuyển nam và nữ quốc gia này không được phát sóng trực tiếp, kèm theo lời bào chữa thiếu thuyết phục của chủ nhà Malaysia.

    SEA Games 29 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 đến 30/8, nhưng một số môn như bóng đá (nam, nữ), chinlone, bắn cung đã thi đấu trước. Ngay từ đầu, một số quốc gia trong khu vực đã không hài lòng với công tác tổ chức của nước chủ nhà Malaysia.

    Người hâm mộ bóng đá Myanmar thất vọng nhất, bởi họ không được xem trực tiếp các cầu thủ đội nhà thi đấu qua truyền hình. Trận nữ Myanmar thua Thái Lan 2-3 (ngày 15/8) và đội U22 Myanmar thắng U22 Lào 3-1 (16/8) đều không được trực tiếp trên truyền hình.

    Khai mac SEA Games 29 anh 5
  • Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại lễ thượng cờ SEA Games 29

    Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam cất vang tiếng hát Quốc ca, đón Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên sân vận động Bukit Jalil cùng 10 nước ASEAN, chào đón SEA Games 29 sắp khai mạc.

    Dự lễ thượng cờ còn có lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam gồm Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh cùng các nhân viên của Tổng cục TDTT.

    Khai mac SEA Games 29 anh 6
    Khai mac SEA Games 29 anh 7
  • Cung thi đấu thể thao đa năng hiện đại tầm châu lục của SEA Games 29

    Việc tận dụng các cơ sở vật chất hiện đại như Cung triển lãm, bảo tàng... làm địa điểm thi đấu tại SEA Games 29 đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD cho nước chủ nhà Malaysia.

    Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Mitec Malaysia (Segambut, Kuala Lumpur) là 1 trong 8 địa điểm thi đấu chính thức của SEA Games 29 và cũng là tổ hợp thi đấu lớn thứ 2 chỉ sau SVĐ Bukit Jalil. Toà nhà hiện đại này mới chỉ hoàn thiện trong những ngày đầu tháng 8/2017 và là công trình đầu tiên của khu thành phố mới KL Metropolis trị giá 5 tỷ USD. SEA Games 29 cũng là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Mitec.

    Toà nhà được thiết kế với ý tưởng là hạt cao su (nhằm ghi nhận ngành công nghiệp số 1 Malaysia) kết hợp với các đường cong của trang phục truyền thống Malaysia, nhìn từ xa sẽ trông giống như một chiếc vỏ sò khổng lồ. Tổng diện tích mặt sàn xây dựng là 45.000 mét vuông trên tổng diện tích quy hoạch 170.000 mét vuông. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 8
    Khai mac SEA Games 29 anh 9
  • An ninh cho SEA Games 29 được đảm bảo nghiêm ngặt

    Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 nhân viên an ninh, cảnh sát được huy động để bảo vệ sự kiện này. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra sự cố.

    Khai mac SEA Games 29 anh 10
  • Lực lượng an ninh của nước chủ nhà cũng được cảnh báo về các mối đe dọa khủng bố và được trang bị các thiết bị để phát hiện phóng xạ. Kinh phí để tổ chức SEA Games 29 lên đến trên 450 triệu USD, nên dễ hiểu vì sao Malaysia chi mạnh tay cho công tác an ninh.

    Có thể thấy bước đầu cảnh sát Malaysia làm tốt nhiệm vụ của mình. Khi đội U22 Việt Nam đến sân bay Kuala Lumpur ngày 10/8, nhân viên an ninh theo sát các cầu thủ 22 Việt Nam từ khi xuống máy bay, dẫn toàn đội nhập cảnh theo lối ưu tiên và có xe riêng đưa đội tới khu vực lấy đồ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 11
  • Từ 17h (tức 16h theo giờ Việt Nam), lực lượng an ninh sân Bukit Jalil bắt đầu kiểm tra túi đồ của phóng viên trước khi cho vào sân. Trong khi đó, cửa hàng rào dành cho người hâm mộ vẫn được khóa chặt. Theo phóng viên Zing có mặt tại Malaysia, để đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc, lực lượng an ninh kiểm tra rất kỹ. Ảnh. Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 12
    Khai mac SEA Games 29 anh 13
    Khai mac SEA Games 29 anh 14
  • Công tác an ninh luôn được nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia coi trọng hàng đầu. Rất nhiều xe chuyên dụng, cứu thương, cứu hỏa được kiểm tra kỹ lưỡng và luôn trong tình trạng sẵn sàng ở sân vận động Bukit Jalil. Khoảng hơn 80.000 người có mặt trong buổi lễ khai mạc, nên ban tổ chức chuẩn bị cẩn thận nhằm có những giải pháp xử lý kịp thời khi có sự cố. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 15
    Khai mac SEA Games 29 anh 16
    Khai mac SEA Games 29 anh 17
  • Nhiều nhóm cổ động viên Việt Nam đã có mặt ngoài sân Bukit Jalil chờ vào bên trong. Hiện ban tổ chức kiểm tra an ninh đối với lực lượng làm nhiệm vụ, phóng viên và truyền thông. Từ 17h, các đoàn cổ động viên mới đến lượt qua hàng rào soát vé. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 18
    Khai mac SEA Games 29 anh 19
    Khai mac SEA Games 29 anh 20
  • Phóng viên Tiến Tuấn có mặt tại Malaysia cho biết: "Giao thông xung quanh sân được đảm bảo tránh ùn tắc. Nước chủ nhà Malaysia tăng cường tối đa lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng". Trước giờ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 29, hàng nghìn người đổ về sân Bukit Jalil.

    Khai mac SEA Games 29 anh 21
    Khai mac SEA Games 29 anh 22
    Khai mac SEA Games 29 anh 23
  • Bên trong sân vận động Bukit Jalil, ban tổ chức đặt quà ở mỗi ghế tại khu vực khán đài VIP (những vị khách mời quan trọng). Hiện người hâm mộ chưa được vào sân, nên vẫn còn khá vắng trên khán đài. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 24
    Khai mac SEA Games 29 anh 25
    Khai mac SEA Games 29 anh 26
  • Theo phóng viên Zing, để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra tốt đẹp, ban tổ chức đã diễn tập nhiều lần. Những người không có nhiệm vụ đều bị từ chối đến gần sân Bukit Jalil. Hàng rào cách xa sân được lập ra nhằm đảm bảo điều kiện an ninh trong điều kiện tốt nhất. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 27
    Khai mac SEA Games 29 anh 28
    Khai mac SEA Games 29 anh 29
  • Phóng viên Hải An cho hay người hâm mộ đổ về sân Bukit Jalil ngày càng đông hơn khi lễ khai mạc còn hơn 1 tiếng nữa sẽ diễn ra. Vì thế, lực lượng an ninh, phòng cháy, quân sự cũng tập trung hơn và luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp sự cố xảy ra. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 30
    Khai mac SEA Games 29 anh 31
    Khai mac SEA Games 29 anh 32
  • Bầu không khí bên ngoài sân Bukit Jalil trước lễ khai mạc SEA Games 29. Video: Tiến Tuấn.

  • Kiếm thủ Vũ Thành An: 'Cầm cờ cho TTVN là trọng trách và niềm tự hào'

    Kiếm thủ Vũ Thành An - người lãnh trách nhiệm cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 và SEA Games đã có những chia sẻ về nhiệm vụ thiêng liêng của anh.

  • Phóng viên Tiến Tuấn cho biết rất đông các hãng thông tấn, báo chí trong khu vực Đông Nam Á và châu Á đến tác nghiệp tại buổi lễ khai mạc SEA Games 29. Tất cả đều phải trải qua hàng rào an ninh nghiêm ngặt của ban tổ chức nước chủ nhà Malaysia. Đây là điều bắt buộc nhằm đảm bảo không có bất cứ sự cố xảy ra đáng tiếc nào trong quá trình diễn ra lễ khai mạc.

  • Một nhóm người hâm mộ Việt Nam đã vào bên trong sân Bukit Jalil. Có được tấm vé của buổi khai mạc SEA Games 29 cũng không dễ dàng, bởi sự kiện Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của mọi người. Ban tổ chức cho biết vé được bán hết nhiều ngày trước khi buổi lễ diễn ra. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 33
  • Người hâm mộ, các đoàn thể thao và phóng viên xếp hàng chờ vào sân. Một nhóm cổ động viên Việt Nam cũng đến sân Bukit Jalil để hòa vào bầu không khí của ngày khai mạc SEA Games 29. Video: Tiến Tuấn.

  • Phóng viên Tiến Tuấn cho biết lực lượng điều tra hình sự và chống khủng bố của Malaysia sẵn sàng đảm bảo an toàn cho buổi lễ khai mạc SEA Games 29.

    Khai mac SEA Games 29 anh 34
    Khai mac SEA Games 29 anh 35
  • Không khí trước giờ khai mạc SEA Games 29

    Phóng viên Tiến Tuấn và Ngọc Nhi từ sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) cho hay người hâm mộ, các đoàn thể thao và phóng viên đang nóng lòng chờ xem lễ khai mạc SEA Games 29.

  • 18h, buổi lễ khai mạc SEA Games 29 trên sân Bukit Jalil bắt đầu. Ban tổ chức tiết lộ đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và giàu truyền thống. Ngoài ra, người hâm mộ được chứng kiến sự kết hợp giữa âm thanh và màu sắc hoành tráng và hiện đại. Với lần thứ 6 tổ chức SEA Games, nên nước chủ nhà Malaysia chắc chắn có rất nhiều kinh nghiệm để đem đến bất ngờ cho mọi người.

    Khai mac SEA Games 29 anh 36
  • Tại Malaysia, thời tiết thay đổi thất thường. Buổi sáng rất đẹp, nhưng mưa lớn xuất hiện trong buổi chiều và tối. Các nghệ sĩ đang phải trình diễn những tiết mục nghệ thuật dưới cơn mưa rất to.

    Khai mac SEA Games 29 anh 37
  • Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi mưa ngày càng lớn, các nghệ sĩ vẫn hoàn thành tiết mục nghệ thuật người hâm mộ dành thời gian đến dự lễ khai mạc SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 38
    Khai mac SEA Games 29 anh 39
    Khai mac SEA Games 29 anh 40
  • Khi lễ khai mạc trên sân Bukit Jalil mới bắt đầu, thì mưa ào ạt đổ xuống. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và ánh sáng. Ban tổ chức đã cho kéo hệ thống mái che của sân, nhưng chỉ che được một phần khán đài. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 41
    Khai mac SEA Games 29 anh 42
  • Trước và trong buổi lễ khai mạc, ban tổ chức SEA Games 29 gặp rất nhiều khó khăn khi trời mưa lớn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định: "Dù trời có mưa, lễ khai mạc vẫn được tiến hành". Ông cũng tin tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 43
  • Phần trình diễn mang tên “Best of Malaysia” kết hợp với lễ kỷ niệm 60 năm ngày quốc khánh Malaysia, nêu bật các khía cạnh của lịch sử và văn hoá Malaysia. Video: Anh Tú.

  • Màn kết hợp giữa những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian của các quốc gia Đông Nam Á. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 44
  • Những tiết mục đậm văn hóa truyền thống Malaysia với sự sáng tạo về phong cách và ý tưởng ngôi nhà chung Đông Nam Á. Người hâm mộ đội mưa thưởng thức các tiết mục do nghệ sĩ của nước chủ nhà Malaysia trình diễn. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 45
    Khai mac SEA Games 29 anh 46
  • Linh vật của kỳ SEA Games lần này là chú hổ Rimau. Trong trang phục mang hình ảnh của linh vật, các nghệ sĩ trình diễn tiết mục trống thể hiện sự phá cách và sáng tạo tại SEA Games 29. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 47
    Khai mac SEA Games 29 anh 48
  • Các nghệ sĩ Malaysia chuẩn bị trong nhiều ngày để mang đến những tiết mục đặc sắc, sáng tạo nhưng vẫn thể hiện được nét văn hóa đậm truyền thống. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 49
    Khai mac SEA Games 29 anh 50
  • Những tiết mục nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa của Malaysia. Hình ảnh linh vật SEA Games 29 là chú hổ Rimau xuất hiện trên sân khấu. Đây là màn biển diễn thực sự ấn tượng mà ban tổ chức buổi lễ khai mạc muốn đem đến cho người hâm mộ. Video: Anh Tú.

  • Bài hát sôi động được các nghệ sĩ Malaysia biểu diễn tại lễ khai mạc. Ca khúc chính thức của SEA Games 29 là Let’s rise together - bài hát hào hùng được viết bởi Rakyat Malaysia và được thể hiện bởi nữ ca sỹ, diva Dayang Nurfaizah.

  • Các quan chức và người hâm mộ trên khán đài sân Bukit Jalil đứng dậy làm lễ hát quốc ca và kéo cờ Malaysia.

    Khai mac SEA Games 29 anh 51
  • Sau lễ kéo quốc kỳ Malaysia, các nghệ sĩ tiến vào sân thể hiện bài hát trên nền nhạc sôi động. Những động tác múa truyền thống cũng được trình diễn trên sân khấu của buổi lễ khai mạc SEA Games. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 52
  • Tiếp đến là linh vật của kỳ SEA Games lần này là chú hổ Rimau xuất hiện trên sân khâu. Rimau được ghép từ chữ cái đầu của các từ Respect (tôn trọng), Integrity (liêm chính), Move (dịch chuyển), Attitude (thái độ) và Unity (đoàn kết).

  • Các đoàn thể thao dự SEA Games tiến vào sân khấu. Đi đầu là đoàn Brunei, tiếp đến là Campuchia. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 53
  • Đoàn thể thao Lào tham dự với 195 vận động viên.

    Khai mac SEA Games 29 anh 54
    Khai mac SEA Games 29 anh 55

  • Đoàn thể thao Indonesia tiến vào sân khấu. Đây là đoàn có số lượng vận động viên hùng hậu và rất mạnh ở các môn tranh tài tại SEA Games 29. Các đoàn thể thao sẽ tiến vào sân khấu theo thứ tự bảng chữ cái.

  • Ngay sau đoàn thể thao Lào là đoàn thể thao Myanmar, đoàn thể thao Myanmar tham dự với hơn 400 vận động viên, hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất mạnh tại kỳ đại hội lần này.

    Khai mac SEA Games 29 anh 56
    Khai mac SEA Games 29 anh 57

  • Đoàn thể thao Myanmar tham dự với 405 vận động viên và đặt tham vọng đứng trong top 5 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 29. Tiếp đến là đoàn thể thao Philippines. Họ đặt quyết tâm cao để vượt qua vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương ở kỳ SEA Games trước diễn ra tại Singapore. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 58
  • Khai mac SEA Games 29 anh 59
    Khai mac SEA Games 29 anh 60
    Khai mac SEA Games 29 anh 61

  • Đoàn thể thao Singapore tiến vào sân khấu. Họ tham dự SEA Games 29 với gần 600 vận động viên và rất mạnh ở các môn bơi lội, điều kinh, bóng bàn. 2 năm trước, Singapore tạo nên một trong những kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á thành công nhất lịch sử.

  • Đoàn thể thao Thái Lan ra quân với hơn 800 vận động viên, cạnh tranh quyết liệt với nước chủ nhà cho vị trí nhất toàn đoàn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 62
    Khai mac SEA Games 29 anh 63
    Khai mac SEA Games 29 anh 64

  • Đoàn thể thao Thái Lan giàu thành tích trong lịch sử SEA Games. Vận động viên có vinh dự cầm cờ đến từ môn cầu mây. Đây là môn thể thao truyền thống của Thái Lan. Cách đây 2 năm, Đoàn thể thao Thái Lan xếp vị trí số 1 với 95 huy chương vàng.

  • Đoàn thể thao Đông Timor tiếp tục tham dự với mục tiêu giao lưu và cọ xát.

    Khai mac SEA Games 29 anh 65
    Khai mac SEA Games 29 anh 66

  • Vận động viên có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam là Vũ Thành An. Năm nay, đoàn thể thao Việt Nam với 681 thành viên, đặt mục tiêu xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương.

  • Đoàn thể thao chủ nhà Malaysia tiến vào sân khấu. Có tới 3 vận động viên được vinh dự cầm cờ cho Malaysia. Họ đều là những nhà vô địch và niềm tự hào của thể thao Malaysia khi gặt hái rất nhiều thành tích ở khu vực và thế giới.

  • Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm cải thiện thành tích thi đấu ở các môn Olympic. Với hơn 400 vận động viên, Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương. Tính đến trước giờ khai mạc, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 7 với 3 HCB và 1 HCĐ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 67
    Khai mac SEA Games 29 anh 68
  • Sau tiết mục của nữ ca sĩ nổi tiếng Dayang, sân vận động Bukit Jalil chào đón các huyền thoại bóng đá của nước chủ nhà. Đây là những thành viên của Olympic Malaysia năm 1980.

  • Nghi thức kéo cờ được các chiến sĩ hải quân của Malaysia thực hiện trang trọng. Tham dự SEA Games 29, Đoàn thể thao Việt Nam được nước chủ nhà Malaysia chào đón nồng nhiệt khi tiến vào sân khâu. Ảnh: Tiến Tuấn, Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 69
    Khai mac SEA Games 29 anh 70
    Khai mac SEA Games 29 anh 71
  • Lễ kéo cờ diễn ra hết sức trang trọng.

    Khai mac SEA Games 29 anh 72
    Khai mac SEA Games 29 anh 73
    Khai mac SEA Games 29 anh 74

  • Chủ tịch ủy ban Olympic Malaysia Jaarfar đọc lời chào mừng các đoàn thể thao đến dự SEA Games 29. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới quốc vương của Malaysia. Đây là lần thứ sáu quốc gia này tổ chức đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

    Khai mac SEA Games 29 anh 75

  • Một đoạn video của thủ tướng và các vận động viên Malaysia nói về việc thông điệp sẵn sàng cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tiếp đến là Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin (ảnh), đồng thời là trưởng ban tổ chức SEA Games 29 gửi lời chào mừng tới tất cả vận động viên.

    Khai mac SEA Games 29 anh 76
  • Thông điệp được ông gửi đến là đoàn kết, truyền cảm hứng. Ông chào mừng tất cả vận động viên đến với SEA Games 29. Đây là sự kiện đặc biệt để xây dựng cộng đồng chung giữa các quốc gia ở Đông Nam Á. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 77
    Khai mac SEA Games 29 anh 78
  • Tiếp đến là Quốc vương Sultan Muhammad của Malaysia tuyên bố SEA Games 29 chính thức bắt đầu. Màn pháo hoa được bắn lên để chào mừng đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

  • Sau lời tuyên thệ của trọng tài và vận động viên của chủ nhà Malaysia, sân khấu được thắp sáng bởi những ánh đèn. Các tiết mục nghệ thuật được gửi đến người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Bukit Jalil.

  • Những màn trình diễn kết hợp vũ đạo độc đáo và ánh sáng chan hòa, rực rỡ trong sự hòa hợp của văn hóa truyền thống Malaysia với sự sáng tạo về phong cách và ý tưởng ngôi nhà chung Đông Nam Á. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 79
  • Lễ hội ánh sáng là tâm điểm tại lễ khai mạc, nhằm tôn vinh những thành quả quá khứ, hiện tại và tương lai. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 80
    Khai mac SEA Games 29 anh 81
  • Sau 2 phần nguồn gốc hình thành và sự tương đồng trong đa dạng, phần ba với chủ để cùng nhau phát triển và mạnh mẽ. Nước chủ nhà Malaysia gửi thông điệp tạo nên cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á trở nên hùng mạnh hơn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 82
  • Phần bốn của buổi lễ khai mạc được nước chủ nhà Malaysia gửi đến việc xây dựng quốc gia trên nền tảng của sự thống nhất. Thông điệp của Malaysia là sự đoàn kết, thịnh vượng và phát triển.

    Khai mac SEA Games 29 anh 83
  • Nữ ca sĩ nổi tiếng của Malaysia hát chính bài hát chủ đề của SEA Games 29 "So many hands". Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 84
  • Nghi thức thiêng liêng thắp đuốc của đại hội thể thao Đông Nam Á được các vận động viên huyền thoại Malaysia thực hiện. Nước chủ nhà nổi tiếng ở các môn điền kinh, cầu lông. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 85
  • Sau màn thắp đuốc, pháo hoa thắp sáng sân vận động Bukit Jalil. Ngọn đuốc sẽ cháy trong suốt 12 ngày các vận động viên tranh tài ở 38 môn với hơn 400 nội dung thi đấu. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 86
  • Màn rước đuốc ấn tượng tại lễ khai mạc SEA Games 29

    Nghi thức thiêng liêng thắp đuốc của đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 được các vận động viên huyền thoại Malaysia thực hiện. Ảnh: Hải An.

    Khai mac SEA Games 29 anh 87

     

  • Ban tổ chức SEA Games 29 thực sự đem đến bất ngờ cho người hâm mộ. Sau màn thắp đuốc, pháo hoa thắp sáng sân vận động Bukit Jalil trước sự chứng kiến của hơn 80.000 người. Thông điệp của nước chủ nhà Malaysia là đoàn kết, cùng nhau phát triển. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Khai mac SEA Games 29 anh 88
    Khai mac SEA Games 29 anh 89
    Khai mac SEA Games 29 anh 90

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm