Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn nhảy múa tập thể của 100 robot

Những chú robot cao 34 cm đã cùng nhảy múa trên sân khấu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản để tạo nên một phần trình diễn lôi cuốn.

Những chú robot trình diễn cùng nhau trên sân khấu. Ảnh: Reuters
Những chú robot trình diễn cùng nhau trên sân khấu. Ảnh: Reuters

Ông Tomotaka Takahashi, Giám đốc công ty người máy Robo Garage, đã chế tạo một loại robot tí hon biết nhảy và nói; đặt tên là Robi. Những chú robot này chỉ cao 34 cm và nặng 1 kg. Ngày 19/1, 100 robot đã có màn biểu diễn tập thể trên sân khấu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, theo Mirror.

Đầu năm 2013, một công ty đồ chơi và xuất bản của Nhật Bản đã tháo các robot Robi thành 75 miếng nhỏ và đặt chúng trong tạp chí tuần để người đọc có thể tự lắp ráp, ghép nó thành một robot hoàn chỉnh. Theo số liệu của công ty, tính đến nay đã có 60.000 chú robot Robi được tạo ra hoàn chỉnh. 

Nhà chế tạo robot Tomotaka Takahashi bên cạnh sản phẩm robot Robi của ông. Ảnh: Reuters
Nhà chế tạo robot Tomotaka Takahashi bên cạnh sản phẩm robot Robi của ông. Ảnh: Reuters

Ông Takashi cho rằng chú robot Robi biết nói này sẽ tạo nên cơn sốt chỉ sau điện thoại đi động và có thể nó được tích hợp cả các chức năng của điện thoại di động

“Tôi nghĩ Robi sẽ thu nhỏ kích thước và có các chức năng của điện thoại di động. Chúng ta có thể đặt nó trong túi áo ngực khi nói chuyện điện thoại. Tôi muốn điều đó trở thành sự thật vào năm 2020”, Takahashi nói.

Trước đó, Takashi đã chế tạo một loại robot tương tự, tên gọi là Kirobo. Đây là một robot biết nói của Nhật Bản. Năm 2013, Cơ quan vũ trụ và hàng không Nhật Bản đã phóng nó lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để bầu bạn và hỗ trợ các phi hành gia.

Năm 2012, ngành công nghiệp robot của Nhật Bản thu về 860 tỷ yen và các chuyên gia kinh tế dự đoán năm 2020 nó sẽ tăng gấp 3 lần; đạt 2,85 tỷ yen. 

Ngọc Hoa

Bạn có thể quan tâm