Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ngược dòng ấn tượng của Selecao

Phong độ chói sáng của tiền đạo Neymar với một cú đúp vào lưới Croatia giúp đội chủ nhà Brazil có sự khởi đầu suôn sẻ tại World Cup 2014.


Ngay sau lễ khai mạc đậm chất samba, cuộc so tài giữa Brazil và Croatia khởi đầu cho một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá
Không được triệu tập ở kỳ World Cup lần này nhưng Kaka vẫn cùng cậu con trai đến sân cổ vũ cho đội bóng quê hương.
HLV Felipe Scolari gây bất ngờ khi tung ra sân cặp tiền vệ trung tâm Luiz Gustavo và Paulinho.
Trong khi Croatia vẫn là sự góp mặt những cái tên quen thuộc như đội trưởng Darijo Srna, Luka Modric, Ivica Olic, Vedran Corluka, Ivan Rakitic...
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội khách lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 11 sau pha đá phản lưới nhà vô duyên của Marcelo.
Đây là kết quả xứng đánh dành cho đoàn quân của HLV Niko Kovac khi họ chứ không phải đội chủ nhà mới là những người nhập cuộc tốt hơn.
Nỗi thất vọng của các CĐV chủ nhà sau bàn thua sớm.
Thi đấu khá bế tắc ở những phút sau đó nhưng Selecao vẫn có được bàn gỡ trong một khoảnh khắc xuất thần của Neymar ở phút 29. Cú sút không căng nhưng hiểm hóc của ngôi sao khoác áo Barca đã không cho thủ thành Pletikosa một cơ hội cản phá.
Niềm vui của đội chủ nhà sau bàn gỡ.
Tưởng như bàn thắng của Neymar sẽ giúp đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn nhưng lối chơi phòng ngự gắn kết của Croatia khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn. Phải chờ tới tận phút thứ 71, trong một tình huống cản phá không rõ ràng của Dejan Lovren với Fred, đội chủ nhà mới được hưởng một pha phạt đền gây tranh cãi.
Có lẽ do sức ép tâm lý quá lớn khiến pha sút 11 m của Neymar không thật sự như ý. Rất may cho anh là dù thủ thành Pletikosa đã chạm tay vào bóng nhưng bàn thắng vẫn đến với đội chủ nhà.
Các CĐV Brazil vỡ òa sau khi đội nhà vượt lên dẫn bàn.
Ở những phút còn lại, đội hình dâng cao tìm bàn gỡ của Croatia khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở đúng phút thi đấu cuối cùng. Người lập công là Oscar với một pha chích mũi chân điệu nghệ.
Chiến thắng 3-1 trước Croatia giúp đội bóng của HLV Felipe Scolari có sự khởi đầu thuận lợi tại bảng A. Ở lượt trận tiếp theo vào rạng sáng ngày 18/06, Selecao sẽ có cuộc chạm trán với Mexico tại SVĐ Castelao (Fortaleza).

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm