Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ của Elon Musk nhận về phản ứng trái chiều

2 tỷ phú công nghệ Jeff Bezos và Jack Dorsey có suy nghĩ trái ngược khi Elon Musk mua thành công Twitter.

Sau khi Twitter về tay chủ mới, Jeff Bezos đã ngay lập tức châm biếm Elon Musk trên Twitter. “Liệu chính phủ Trung Quốc có thể hưởng lợi về tự do ngôn luận trên Twitter không”, nhà sáng lập Amazon viết trên Twitter vào ngày 26/4.

CNBC nhận định hành động này của Bezos muốn ám chỉ hoạt động kinh doanh của Elon Musk tại Trung Quốc. Vào năm 2018, Tesla khai trương nhà máy ở Thượng Hải. Tesla cũng phụ thuộc vào nhiều công ty Trung Quốc trong việc cung cấp nguyên liệu cho việc sản xuất xe điện, đặc biệt là pin.

Ngoài ra, nhà sáng lập Amazon nhắc đến cụm từ "quảng trường", ám chỉ tự do ngôn luận như lời thách thức trực tiếp tới những hứa hẹn của Elon Musk.

Phan ung trai chieu khi Musk mua Twitter anh 1

Jack Dorsey ủng hộ việc Elon Musk mua lại Twitter, trong khi Jeff Bezos lại chế giễu sự kiện này. Ảnh: ABC News.

Hiện tại, người dùng không thể sử dụng Twitter ở Trung Quốc do quy định của nước này. Ngay sau đó, Jeff Bezos cũng tự phản hồi chính tweet của mình rằng sự phức tạp ở Trung Quốc liên quan nhiều hơn đến Tesla, thay vì Twitter.

Dù vậy, dòng tweet của Bezos đã cho thấy mối quan hệ “thù địch” lâu dài giữa 2 vị tỷ phú. Họ thường xuyên tranh cãi về tham vọng không gian trong suốt nhiều năm qua. Bản thân Bezos cũng sở hữu báo Washington Post và việc Elon Musk tham gia trực tiếp vào mảng truyền thông càng làm rõ thêm mối quan hệ cạnh tranh giữa 2 người.

Trong khi đó, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey lại có góc nhìn tích cực hơn sau khi mạng xã hội do ông sáng lập về tay Elon Musk. Dorsey cho rằng CEO Tesla là người rất đáng tin cậy.

“Elon Musk là giải pháp số một trong suy nghĩ của tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sứ mệnh của ông ấy”, Jack Dorsey viết trên Twitter.

Thực tế, Elon Musk và Jack Dorsey đã quen biết trong nhiều năm và không có gì kỳ lạ khi Jack Dorsey dành sự ủng hộ đặc biệt cho đối phương, theo Fortune.

Trong một tweet vào ngày 25/4, Dorsey rất ủng hộ việc Musk biến Twitter thành công ty tư nhân do nền tảng này đang chịu ảnh hưởng từ Phố Wall. “Lấy lại Twitter từ Phố Wall là điều đầu tiên cần phải làm”, Dorsey viết.

Ngoài ra, tại Triển lãm Thương mại và Tiếp thị kỹ thuật số Dmexco vào năm 2016 ở Cologne (Đức), Dorsey từng ca ngợi CEO Tesla là hình mẫu cho cách sử dụng Twitter. Sau đó, đồng sáng lập Twitter liên tục ủng hộ và khẳng định rằng Elon Musk có cách giải quyết vấn đề thấu đáo và cởi mở.

Hiện tại, Musk vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể để thay đổi Twitter. Tuy vậy, CEO Tesla cho biết trong thông báo rằng ông muốn tạo ra các thuật toán mã nguồn mở, loại bỏ chương trình thư rác và xác thực những người sử dụng.

CEO Reddit chê Elon Musk lạc hậu về văn hóa Internet

“Nếu thâu tóm Twitter, Elon Musk sẽ rơi vào cảnh khốn đốn, vì ông ấy không hề có sự chuẩn bị”, cựu CEO của Reddit khẳng định.

Elon Musk muốn mua Twitter

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng cho biết sẽ "xem xét lại tư cách cổ đông" nếu đề nghị không được chấp nhận.

Elon Musk toan tính gì khi từ chối vào ban lãnh đạo Twitter

Mua lượng lớn cổ phiếu nhưng từ chối vào ban quản trị công ty, Elon Musk có thể đang có những toan tính khác.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm