Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình ROG Nebula OLED - tiêu chuẩn mới cho laptop gaming 2024

Các gamer sẽ không muốn phải trải nghiệm tựa game yêu thích trên những màn hình nhợt nhạt, chậm chạp. “Màn hình gaming” trở thành chuẩn của thiết bị chất lượng, sang - xịn - mịn.

Với các gamer phân vân lựa chọn màn hình đáp ứng tối đa trải nghiệm ở những “màn combat” hay trận đấu súng mãn nhãn, ROG Nebula OLED là lựa chọn đáng giá. Được xem là tiêu chuẩn mới cho màn hình gaming cao cấp, ROG Nebula OLED đáp ứng 3 tiêu chí: Nhanh, sáng, màu sắc rực rỡ với mục đích đem tới trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, qua đó đơn giản hoá việc lựa chọn cho người dùng.

Chuyển động nhanh, hình ảnh sắc nét

Có 3 thứ quan trọng quyết định tốc độ chuyển động trên màn hình là FPS (tốc độ khung hình), tần số quét, tốc độ phản hồi. Nếu 1 trong 3 yếu tố này trên máy tính quá thấp, chất lượng hình ảnh sẽ không đạt mức độ yêu cầu. Trong khi FPS của máy tính được quyết định bởi RAM, CPU hay card đồ họa thì tần số quét và tốc độ phản hồi thuộc về màn hình.

Hiểu đơn giản, tần số quét là số lượng khung hình trên màn hình máy tính trong khoảng thời gian 1 giây. Màn hình có số lượng khung hình hiển thị càng cao, tức tần số quét càng lớn, hình ảnh hiện ra sẽ càng sắc nét, uyển chuyển.

Asus anh 1

ROG Nebula OLED giúp hình ảnh hiển thị chân thực, sắc nét và chân thực.

Ở những dòng laptop gaming, tần số quét càng phải lớn để tạo ra chuyển động mượt mà, bên cạnh tốc độ phản hồi cao để tránh hiện tượng ghosting (vật thể hiển thị bóng mờ phía sau khi chuyển động). Yêu cầu này càng quan trọng với người chơi của dòng game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất).

Với màn hình ROG Nebula OLED, người dùng không còn phải lo ngại những điều trên. Được trang bị tần số quét lớn (lên đến 240 Hz) và tốc độ phản hồi nhanh (0,2 ms), máy dễ dàng đáp ứng được những trò chơi yêu cầu tốc độ cao, đặc biệt là các trò chơi mang hướng hành động. Bên cạnh đó, công nghệ NVIDIA G-Sync cùng NVIDIA Advance Optimus mang đến trải nghiệm hoàn hảo với tỷ lệ khung hình tối đa và không bị hiện tượng xé hình.

Ánh sáng rực rỡ

Màn hình độ sáng thấp là một trong những yếu tố làm giảm trải nghiệm đáng kể, “debuff” độ hiệu quả khi chơi game. Màn hình càng sáng, hình ảnh hiển thị chắc chắn sẽ càng rõ nét, không phụ thuộc vào độ sáng xung quanh.

Asus anh 2

Ánh sáng là điểm mạnh của màn hình ROG Nebula OLED với độ sáng lên tới 500 nit.

Hiện nay, độ sáng màn hình laptop thông dụng khoảng 300 nit. Trong khi đó, ROG Nebula OLED của Asus sở hữu độ sáng 500 nit, mang lại hình ảnh sáng, rõ nét. Ngoài ra, tỷ lệ tương phản cao giúp hình ảnh càng trở nên nổi bật. Cụ thể, màn hình ROG Nebula OLED có khả năng đạt tỷ lệ tương phản 1.000.000:1, độ sâu màu đen tuyệt đối cho phép tái tạo chi tiết ấn tượng ở cả vùng tối và sáng. Cần biết, đây là độ tương phản rất ấn tượng khi các màn hình thông thường có tỷ lệ tương phản chỉ là 1.000:1

Với những dòng game sinh tồn, đối kháng hay hành động, độ tương phản cao giúp bạn không bỏ lỡ kẻ thù ẩn nấp trong bóng tối khi chi tiết trong vùng tối được xử lý rất chính xác. Trang đánh giá Tech Advisor nhấn mạnh, bí mật nằm ở việc màn hình ROG Nebula giúp mang tới trải nghiệm HDR ấn tượng, vùng tối sẽ trở nên sâu hơn và vùng sáng hiển thị nổi bật.

Màu sắc sống động

Nếu là fan của “God of War”, hẳn bạn sẽ công nhận những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của tựa game này, bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, âm thanh ấn tượng, chân thực, là phần đồ họa được thực hiện chỉn chu để tái hiện khung cảnh thần thoại hùng vĩ, đầy sống động. Để trải nghiệm về “phần hình” của các trò chơi như vậy trở nên tối ưu, một chiếc màn hình có thể tái tạo không gian đa màu sắc là yếu tố cần thiết.

ROG Nebula OLED chắc chắn sẽ là câu trả lời cho những gamer còn đang phân vân với câu hỏi này. Không gian màu sRGB là tiêu chuẩn thông thường cho hầu hết hình ảnh. Tuy nhiên, nó chỉ thể hiện khoảng 75% của phổ DCI-P3, không gian màu thường được sử dụng trong điện ảnh.

Và ROG Nebula OLED được hiệu chuẩn theo bảng màu Pantone với độ chính xác cao, sống động với dải màu DCI-P3, giúp người dùng truy cập vào nhiều phổ màu hơn, qua đó trải nghiệm chi tiết màu sắc phong phú trên màn hình. Trong trường hợp cần thay đổi chế độ màu để phù hợp với công việc, người dùng có thể chuyển linh hoạt giữa các chế độ Native, sRGB, DCI-P3 và Display P3.

Asus anh 3

Với dải màu đa dạng, chiếc laptop trang bị ROG Nebula OLED đáp ứng đa dạng nhu cầu từ giải trí đến làm việc liên quan đến màu sắc như thiết kế, nhiếp ảnh…

Với dải màu đa dạng như vậy, chiếc laptop trang bị màn hình ROG Nebula OLED không chỉ là sản phẩm lý tưởng để giải trí như chơi game, xem phim mà còn hoàn toàn phù hợp với những người làm các công việc liên quan đến màu sắc như nhiếp ảnh, thiết kế, in ấn, dựng video…

Hiện nay, ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 2024 là 2 laptop đầu tiên được trang bị ROG Nebula OLED. Bên cạnh màn hình cảm ứng, hiển thị chân thực và sống động, bộ đôi này còn sở hữu thiết kế nhẹ, viền mỏng với khung vỏ kim loại nguyên khối cao cấp. Bên cạnh đó, cấu hình mạnh mẽ từ AMD Ryzen 9 8945HS (với G14) và Intel Core Ultra 9 (với G16), card đồ họa RTX 40 Series từ NVIDIA giúp người chơi “cân” được những dòng game nặng đô nhất.

Bên cạnh màn hình ROG Nebula OLED, Asus còn nâng cấp trải nghiệm hình ảnh của các mẫu laptop gaming thuộc dòng TUF Gaming2024 (tần số quét cao và 100% sRGB), hay ROG Strix G 2024 đi kèm màn hình Nebula Display tiêu chuẩn. Độc giả xem chi tiết tại đây.

Tú Lan

Bạn có thể quan tâm