Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình iPhone 12 có bền như quảng cáo?

Một YouTuber đã thử đục màn hình iPhone 12 vừa mới mua để kiểm tra độ bền của kính Ceramic Shield.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm hôm 13/10, Apple khoe màn hình iPhone 12 được bảo vệ bởi lớp Ceramic Shield, có các tinh thể gốm nano nhúng vào kính để cải thiện độ bền. Theo hãng, Ceramic Shield cung cấp khả năng chống rơi tốt hơn 4 lần so với kính được sử dụng cho các mẫu iPhone 11.

do ben man hinh iPhone 12 anh 1

Nhờ Ceramic Shield, màn hình iPhone 12 cứng hơn đáng kể so với iPhone 11. Ảnh: MobileReviewsEh.

Để kiểm tra tính năng này, kênh MobileReviewsEh đã dùng thiết bị chuyên dụng đo khả năng chịu lực của màn hình ‌iPhone 12‌ và so sánh với ‌iPhone 11‌.

Thiết bị này có đồng hồ đo lực tính bằng Newton (N), ‌thử nghiệm cho thấy iPhone 11‌ chịu được 352 N, trong khi ‌iPhone 12‌ là 442 N. Như vậy, Ceramic Shield thực sự giúp màn hình cứng hơn đáng kể so với mặt kính của iPhone 11‌.

do ben man hinh iPhone 12 anh 2

Mặt kính iPhone 12 không bị trầy khi dùng chìa khóa, đá hay dao rọc giấy cào lên. Ảnh: MobileReviewsEh.

‌Kế tiếp, YouTuber này dùng chìa khóa, đồng xu, đá và dao rọc giấy cào lên màn hình iPhone 12 nhưng không để lại vết xước nào.

Với bài kiểm tra độ cứng theo thang đo Mohs, màn hình ‌iPhone 11 xuất hiện vết xước ở mức 6, trong khi ‌iPhone 12 vẫn an toàn,‌ lên đến mức 7 thì kính Ceramic Shield bắt đầu trầy nhẹ.

Màn hình cả hai máy xước khá nhiều khi tăng lên độ cứng 8. Mức này cũng làm trầy mặt kính sapphire phủ trên camera của iPhone.

do ben man hinh iPhone 12 anh 3

Mặt lưng và các cạnh bên của iPhone 12 vẫn dễ trầy xước. Ảnh: MobileReviewsEh.

Tuy nhiên, các cạnh bên và mặt kính phía sau của ‌iPhone 12‌ vẫn dễ bị xước như ‌iPhone 11‌. “Ceramic Shield giúp màn hình ‌iPhone‌ 12 bền hơn. Phải mất nhiều sức để làm vỡ nó. Khả năng chống xước của những vị trí khác tương tự ‌iPhone 11‌”, MobileReviewsEh cho biết.

Apple đã mở bán ‌Phone 12‌ và 12 Pro từ 23/10, trong vài ngày tới, sẽ có thêm một số bài đánh giá về độ bền của Ceramic Shield so với mặt kính trên các dòng iPhone đời cũ.

Cần lưu ý rằng các thử nghiệm kiểm tra lực và thả rơi này không phải lúc nào cũng cho kết quả giống nhau, có thể thay đổi tùy theo vị trí đặt đồng hồ đo lực hoặc góc máy tiếp xúc với mặt đất khi thả.

Tốt nhất người dùng nên thận trọng trong quá trình sử dụng thiết bị có mặt làm bằng thủy tinh, cho dù nó có được phủ Ceramic Shield hay không.

Đánh giá nhanh iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam So với hình ảnh giới thiệu, iPhone 12 có màu sắc không tươi sáng bằng, cảm giác khi nhìn và sử dụng sang trọng hơn hẳn nhờ thiết kế mới.

Chi tiết iPhone 12 Pro đầu tiên về Việt Nam

Đêm 23/10, một cửa hàng ở Hà Nội đã nhập iPhone 12 Pro phiên bản màu xám từ thị trường Hong Kong.

Nguyễn Hiếu

Theo MacRumors

Bạn có thể quan tâm