Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình game này giúp người chơi ‘bách phát bách trúng’

Bên cạnh cấu hình khủng, màn hình mới của MSI gây chú ý với tính năng AI có tên SkySight giúp người chơi phát hiện vị trí kẻ địch ẩn náu Liên Minh Huyền Thoại.

AI anh 1

MSI là một trong những hãng sản xuất gaming gear lớn nhất thế giới, với các sản phẩm đột phá cho game thủ cùng ngoại hình hầm hố. Tại sự kiện CES 2024, hãng tiếp tục gây chú ý với màn hình MEG 321URX QD-OLED được đánh giá cao về thông số kỹ thuật. Ảnh: PC World.

AI anh 2

Tuy nhiên, tâm điểm của màn hình gaming này không nằm ở thông số. Lần đầu tiên, MSI tích hợp chip AI vào màn hình để mang tới trải nghiệm chưa từng có cho game thủ. Ảnh: MSI.

AI anh 3

Theo đó, sẽ có hai tính năng được phát triển riêng cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại là SpectrumBar và Skylight. Ảnh: ComputerBase.

AI anh 4

Skylight thu hút mọi tâm điểm khi thật sự tận dụng tối đa sức mạnh tính toán của AI vào game. Theo đó, bằng cách phân tích bản đồ trên màn hình, chip AI sẽ tính toán và đánh dấu vị trí tiềm năng mà kẻ địch đang ẩn náu. Ảnh: ComputerBase.

AI anh 5

Tính năng này đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên các diễn đàn công nghệ khi MSI thật sự đã cung cấp cho người chơi một bản hack. Ảnh: Tom's Hardware.

AI anh 6

Trong Liên Minh Huyền Thoại, việc tính toán vị trí của kẻ địch vốn là một kỹ năng rất khó và chỉ thường xuất hiện ở những trận đấu tại bậc xếp hạng cao. Việc đoán được đối thủ đang ở đâu mang lại lợi thế lớn cho người chơi. Ảnh: Tom's Hardware.

AI anh 7

Đặc biệt hơn, tính năng không thể bị phần mềm chống gian lận phát hiện do toàn bộ quá trình đều được xử lý bởi chip trong màn hình, tách biệt giữa phần cứng và phần mềm. Ảnh: The FPS Review.

AI anh 8

Tính năng AI còn lại là SpectrumBar sẽ biến độ dài dải LED dưới màn hình thay đổi tùy theo thanh máu nhân vật mà người chơi điều khiển trong game. Điều này khá hữu ích khi người chơi có thể dễ nhận biết khi nào nhân vật của mình gặp nguy hiểm trong những giao tranh hỗn loạn. Ảnh: ComputerBase.

AI anh 9

Ngoài AI, MEG 321URX QD-OLED vẫn tiếp nối điểm mạnh cấu hình của MSI với kích thước 32 inch, độ phân giải 4K, sử dụng tấm nền OLED với hiển thị HDR True Black 400 đạt chuẩn màu DCI-P3 99% và tần số quét lên đến 240 Hz. Ảnh: ComputerBase.

AI anh 10

MSI MEG 321URX QD-OLED sẽ ra mắt chính thức vào cuối tháng 2/2024 với mức giá khởi điểm 1.199 USD. Nhiều game thủ cho rằng mức giá này rất hấp dẫn so với những tính năng AI mà nhà sản xuất cung cấp. Ảnh: ComputerBase.

Những câu hỏi chúng ta phải đối mặt trong thế giới AI

Chúng ta có rất nhiều câu hỏi về thế giới AI, mà đó đều là những nghi hoặc không dễ có ngay đáp án.

Cuốn sách Thời đại AI - Và tương lai loài người chúng ta trình bày cách AI làm thay đổi mối quan hệ của chúng ta với tri thức, chính trị và xã hội. Mục tiêu tối thượng của cuốn sách này là giải thích về AI và cung cấp cho độc giả những câu hỏi mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới lẫn bộ công cụ để bắt đầu trả lời chúng.

Những thiết bị hấp dẫn nhất CES 2024

Những công nghệ thú vị, độc đáo luôn là gia vị không thể thiếu của các kỳ triển lãm điện tử CES.

Anh Tài

Bạn có thể quan tâm