Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình 6,2 inch, Galaxy S8+ vẫn cho hiệu suất pin tốt

Với thời lượng sử dụng pin nhiều hơn Galaxy S7 edge đến gần 1 tiếng khi chạy trình phát nhạc, Samsung đã chứng tỏ khả năng quản lý pin tốt trên Galaxy S8+.

Tuần trước, Samsung đã ra mắt Galaxy S8+. Đây là smartphone mang đến người dùng nhiều điều ngạc nhiên, về thiết kế cũng như tính năng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác nào về thời lượng cũng như hiệu suất sử dụng pin của sản phẩm.

Quy trình kiểm tra pin của Samsung Bao gồm 8 bước để hạn chế tối đa những sự cố xảy ra giống Galaxy Note 7.

Kích thước màn hình lớn 6,2 inch, chip xung nhịp cao là 2 trong số những yếu tố có khả năng tiêu thụ điện năng cao.

Thử nghiệm trên sản phẩm

Để tìm hiểu về hiệu suất cũng như thời lượng pin của Galaxy S8+, các chuyên gia đã có buổi so sánh với các thiết bị khác với cùng thiết lập tiêu chuẩn. Theo đó, độ sáng màn hình điện thoại được đặt ở độ sáng 200 nits. Sau đó, máy chạy một loạt các ứng dụng nghe nhạc.

Pin cua Galaxy S8+ anh 1
Thời lượng sử dụng của Galaxy S8+ là 8 giờ, nhỉnh hơn người đàn em nhưng vẫn ít hơn iPhone 7 Plus. Ảnh: Phonearena.

Kết quả cho thấy, mặc dù chưa có thời lượng pin tốt nhất trong nhóm. Tuy nhiên, nó vượt qua những sản phẩm trung bình. Cũng lưu ý, Galaxy S8+ phải chạy ở chế độ màn hình Full HD mặc định.

Kết quả chính xác ở mức 8 giờ, cao hơn 42 phút so với Galaxy S7 edge. Nó cũng vượt trội hơn những sản phẩm Android cao cấp như OnePLus 3T, Huawei P10 hay Google Pixel. Nhưng Galaxy S8+ vẫn bị iPhone 7 Plus bỏ lại phía sau.

Nên nhớ, pin của Galaxy S8+ chỉ ở mức 3.500 mAh. Với dung lượng này, nhiều người dùng lo lắng về thời lượng sử dụng của máy. Tuy nhiên, Samsung đã có câu trả lời hoàn hảo, họ quản lý rất tốt vấn đề pin.

Một điều dễ nhận thấy, những sản phẩm Snapdragon 625 với công nghệ 14nm cho thời lượng pin tốt. Mặc dù, máy chưa thể chạm ngưỡng pin trâu với thời gian chờ lên đến 2 ngày, nhưng những gì Galaxy S8+ cung cấp có thể tạm chấp nhận được.

Pin cua Galaxy S8+ anh 2
Galaxy S8+ được trang bị sạc nhanh, máy mất 1 giờ 40 phút (100 phút để đầy pin).

Thêm một khía cạnh quan trọng, Galaxy S8+ chỉ mất 1 giờ 40 phút để có thể đầy 100% pin. Đây không phải là tốc độ nhanh nhất, nhưng cũng thuộc top 5 smartphone có thời gian nạp năng lượng tốt nhất. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Samsung hối hả sản xuất thêm S8+ vì bán chạy ngoài mong đợi

Samsung muốn đẩy lượng S8+ lên 45% tổng số máy, tăng 5% so với ước tính trước đây.

iPhone cần làm gì để đánh bại Galaxy S8

Apple đang âm thầm phát triển mẫu iPhone không viền màn hình cùng với nhiều tính năng đã xuất hiện trên chiếc Galaxy S8 của Samsung.

Dùng thử Galaxy S8+: Màn hình lớn, kích thước gọn Galaxy S8+ có màn hình 6,2 inch, tuy nhiên, kích thước của máy tương tự các model 5,5 inch đang có trên thị trường.

 



Hoàng Sơn

Bạn có thể quan tâm