Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hành xác cá mập bị chỉ trích

Mikey Mccrum và nhóm bạn câu con cá mập dài khoảng 4m rồi lại thả nó về đại dương. Hành động của Mccrum bị nhiều người chỉ trích.

Mikey Mccrum nhử con cá mập bằng cá sống ở vùng biển Hawaii (Mỹ). Con vật mắc câu. Mccrum cùng nhóm bạn kéo con vật khổng lồ lên bờ. Con cá trên thuộc loài cá mập có tên gọi là cá nhám hổ, loài cá mập duy nhất thuộc chi Galeocerdo. Chúng có tên gọi như vậy vì da chúng có sọc vằn như hổ và sẽ phai đi khi chúng trưởng thành. Ảnh: Mikey Mccrum.
Cá nhám hổ rất hung dữ và thường tấn công người. Tuy nhiên, riêng con cá mà Mccrum câu rất thuần tính và thân thiện với ngư dân trong vùng. Dân địa phương đặt cho tên nó là Laverne và thường xuyên cho Laverne ăn. Ảnh: Mikey Mccrum.
Đoạn video hành xác con vật do Mccrum đăng tải trên mạng ngày 30/8. Nhiều người chỉ trích Mccrum vì hành hạ con vật. Con cá sau đó được thả về biển cả nhưng bị thương ở đuôi. Ảnh: Mikey Mccrum.
Con cá mập vùng vẫy còn Mccrum và nhóm bạn ra sức kéo nó lên bờ. Ảnh: Mikey Mccrum.
Nhiều người cho rằng Mccrum đã nhắm vào đối tượng dễ bắt vì con vật vốn quen người trong khu vực. Mccrum dụ con cá bằng mồi rồi tra tấn con vật. Ảnh: Mikey Mccrum.
Mccrum trước đó cũng đăng tải hình ảnh tra tấn gấu trên trang cá nhân. Ảnh: Mickey Mccrum/Facebook.

Clip Mccrum cùng nhóm bạn câu cá mập và kéo con vật lên bờ.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm