Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn đấu ngựa gay cấn đầu năm

Đối với các cư dân của Tiantou, một ngôi làng xa xôi ở khu vực Quảng Tây, Trung Quốc, đấu ngựa là cách duy nhất để khởi động năm mới âm lịch.

Tại ngôi làng ,nơi sinh sống của người Miao - một dân tộc sống ở vùng núi của miền nam Trung Quốc, truyền thống đấu ngựa đã kéo dài 500 năm.
"Nếu thiếu những con ngựa chiến đấu, chúng tôi sẽ không cảm thấy không khí của năm mới", Pan Jianming, chủ nhân một chú ngựa tham gia giải đấu nói.
Tương truyền, trận đấu ngựa đầu tiên diễn ra nhằm giải quyết tranh chấp giữa hai anh em cùng muốn kết hôn với một người phụ nữ. Người nào thể hiện được sức mạnh chiến thắng sẽ được lấy cô gái.
"Chúng tôi thường tổ chức đấu ngựa một lần mỗi năm, nhưng năm nay các giải đấu sẽ thường xuyên hơn bởi vì đây là năm con ngựa", Zhou Tingyi - người chủ trì trận đấu ở làng Tiantou cho biết.
Tại làng Tiantou, hàng trăm khán giả tập trung chỉ cách "sàn đấu" vài mét mà không có hàng rào bảo vệ. Ở giữa vòng vây, 15 con ngựa đấu xoay vòng đến khi một con chiến thắng.
"Đôi khi những con ngựa sẽ bị thương nhưng không nghiêm trọng do chúng có làn da dày", một người xem nói. Chủ nhân của những chú ngựa thường có thuốc để điều trị chấn thương và chúng sẽ hồi phục nhanh chóng.
Pan Jianming giành được giải thưởng là 500 nhân dân tệ (khoảng 80 USD) khi chú ngựa Little Black của anh chiến thắng trong một cuộc đấu vào cuối tuần qua.
Những trận đấu đã được nhân rộng ở hàng chục bản làng nhỏ ở miền nam Trung Quốc với giải thưởng lên đến 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.650 USD).
"Thật đáng sợ khi thấy những con ngựa bị thương. Tôi không thích xem", Ma Jiasui - một khách du lịch nói.

http://www.nguoiduatin.vn/dau-nam-xem-man-dau-ngua-gay-can-o-trung-quoc-a123758.html

Theo Người Đưa Tin

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm