Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vùi dập Liverpool 4-1

Đội bóng của Pep Guardiola có chiến thắng đậm trước Liverpool trong trận đấu ở vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 1/4 (giờ Hà Nội).

Man City được đánh giá cao hơn Liverpool trước trận, nhưng ít ai nghĩ đội bóng thành phố cảng lại có thể chơi bạc nhược đến vậy. Ngay phút 17, Mohamed Salah mang đến khởi đầu như mơ cho "The Kop" khi ghi bàn mở tỷ số từ một tình huống phản công sắc sảo của đội khách. Tuy nhiên, đây chỉ là khởi nguồn cho cơn ác mộng của HLV Jurgen Klopp và các học trò.

Man City gần như không nao núng sau bàn thua sớm. Họ tiếp tục kiểm soát bóng và thế trận. Đội chủ nhà sở hữu tới 65% thời lượng bóng cả trận và tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,41. Không có Erling Haaland trong đội hình vì chấn thương, nhưng Pep cho thấy Man City vẫn biết cách ghi bàn và vùi dập đối thủ.

Man City anh 1

Alvarez khởi nguồn cho màn lội ngược dòng ấn tượng của Man City trước Liverpool tối 1/4 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, ngoại trừ bàn mở tỷ số của Salah, "The Kop" gần như chịu trận và chơi bế tắc trong khâu tấn công với xG chỉ ở mức 0,26. Bàn gỡ của Julian Alvarez ở phút 27 vì thế như một lẽ tất yếu. Jack Grealish có tình huống kiến tạo như đặt để Alvarez đệm bóng ở cự ly gần gỡ hòa cho đội chủ nhà. De Bruyne tiếp tục là người châm ngòi. Man City không hề nao núng dù để đối thủ dẫn bàn trước và khai thác các khoảng trống.

Ngay đầu hiệp hai, Man City đã tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Liverpool để vượt lên dẫn trước 2-1. De Bruyne đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 sau đường căng ngang như đặt của Mahrez. Các pha phối hợp của đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự biến ảo và đầy linh hoạt với bộ ba De Bruyne - Grealish - Mahrez.

Man City anh 2

Liverpool trải qua một trong những trận đấu đáng quên dưới thời HLV Klopp. Ảnh: Reuters.

Lần lượt ở các phút 53 và 74, Gundogan và Grealish ghi thêm hai bàn nữa để giúp Man City khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 4-1. Nửa xanh thành Manchester tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và vững chắc ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trận thua nặng nề này tiếp tục cho thấy sự bất ổn của Liverpool. Cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới là điều duy nhất có ý nghĩa với đội chủ sân Anfield vào lúc này. Song, họ đang chôn chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 điểm kém hơn đội đứng thứ 4 Tottenham.

Man City anh 3
  • Pep cảnh báo Man City

    HLV trưởng Man City thừa nhận đội bóng của ông phải thắng tất cả các trận còn lại ở Ngoại hạng Anh mới mong bảo vệ được chức vô địch. "Nếu chúng tôi không thắng trận, chúng tôi sẽ mất đấu trường này", Pep nói trước trận gặp Liverpool.

    Man City anh 4

  • HLV Jurgen Klopp phấn khích trước lịch thi đấu khó khăn

    "Chúng tôi giống như đang trải qua một tuần lễ Champions League", thuyền trưởng Liverpool nói trước trận gặp Man City. Ngay sau đó, "The Kop" sẽ chạm trán Chelsea và Arsenal trong một tuần tới. Đây sẽ là giai đoạn bản lề cho mùa giải năm nay của Liverpool. Ông cũng thừa nhận nếu Haaland không ra sân, đội hình Liverpool chỉ chơi khác đi chứ không yếu hơn.

    Man City anh 5

  • Chấn thương háng của Erling Haaland chưa bình phục hoàn toàn và huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định không đăng ký trung phong người Na Uy cho trận đại chiến với Liverpool. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City anh 6
    Man City anh 7
  • Đội hình xuất phát

    Jack Grealish - Julian Alvarez - Riyad Mahrez là bộ ba đá chính trên hàng công của Man City. Trong khi đó, Cody Gakpo - Diogo Jota - Mohamed Salah là ba mũi nhọn của Liverpool. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City anh 8
  • Lịch sử và thành tích đối đầu

    Man City và Liverpool có 3 trận hòa trong 5 lần gần nhất đối đầu nhau tại Premier League. Hai trận còn lại kết thúc với một chiến thắng cho mỗi đội. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City anh 9
    Man City anh 10
  • Quang cảnh sân Etihad trước giờ bóng lăn

    Người hâm mộ hai đội Man City và Liverpool đã sẵn sàng cho trận đấu đáng xem nhất của bóng đá Anh cuối tuần này. Ảnh: Reuters.

    Man City anh 11

    Man City anh 12

    Man City anh 13

    Man City anh 14

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Hai đội ra sân trong trang phục truyền thống. Man City mặc áo xanh trong khi Liverpool khoác trang phục đỏ.

  • Đội khách pressing mạnh mẽ

    3' Đội bóng của HLV Jurgen Klopp chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép với Man City ngay từ những phút đầu của trận đấu.

    Man City anh 15

  • Đội chủ nhà chơi chủ động

    9' Man City đang có một thế trận tốt và chủ động dồn ép Liverpool. Sự xông xáo của Jack Grealish hay Kevin De Bruyne giúp đội chủ nhà kiểm soát bóng và thế trận. 10 phút đầu tiên, Man City kiểm soát tới 80% thời lượng bóng.

    Man City anh 16

  • Erling Haaland có mặt trên khán đài

    12' Trung phong người Na Uy không được Pep Guardiola đăng ký thi đấu vì chấn thương háng, và chỉ có thể xuất hiện trên khán đài sân Etihad để cổ vũ cho các đồng đội.

    Man City anh 17
  • Salah dứt điểm quyết đoán

    17' Mohamed Salah có tình huống dứt điểm chuẩn xác tung lưới Ederson sau nỗ lực kiến tạo tuyệt vời của đồng đội Jota. 1-0 cho đội khách Liverpool.

    Man City anh 18

    Man City anh 19

  • Vấn đề cố hữu của Man City

    20' Liverpool chơi không hay hơn Man City nhưng họ biết cách giải quyết tình huống và khai thác những khoảng trống khi đối thủ dâng cao. Jota có tình huống phá bẫy việt vị hoàn hảo để Salah tiếp tục trở thành hung thần cho nửa xanh thành Manchester. Cũng phải nói thêm rằng hàng thủ của Man City chơi quá hời hợt trong pha bóng này.

    Man City anh 20

  • Alvarez đệm bóng cận thành

    28' Jack Grealish có tình huống kiến tạo như đặt để Alvarez đệm bóng ở cự ly gần gỡ hòa cho đội chủ nhà. De Bruyne tiếp tục là người châm ngòi. Man City không hề nao núng dù để đối thủ dẫn bàn trước và khai thác các khoảng trống.

    Man City anh 21

  • Niềm vui của Pep Guardiola

    31' HLV người Tây Ban Nha không giấu sự phấn khích sau khi Alvarez ghi bàn gỡ hòa. Đây rõ ràng là một trận đấu cực kỳ quan trọng với Man City ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

    Man City anh 22

    Man City anh 23

    Man City anh 24

  • Man City vượt trội ở khả năng phối hợp và tạo cơ hội

    38' Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man City sau hơn nửa giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu lên tới 0,83, điều chứng tỏ sự áp đảo về mặt thế trận của họ. Liverpool chỉ cần xG ở mức 0,21 để ghi bàn.

    Man City anh 25

  • Hiệp một kết thúc

    45+2' Man City vượt trội về khả năng kiểm soát bóng và tạo ra các cơ hội nhưng Liverpool vẫn là đối thủ đáng ngại với họ bởi khả năng phản công và tận dụng cơ hội. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City anh 26
    Man City anh 27

  • Sự biến ảo của hệ thống Man City

    De Bruyne - Grealish - Mahrez đang tạo ra một hệ thống chơi linh hoạt và có thể tạo ra cơ hội từ nhiều hướng. Điển hình ở bàn thắng gỡ hòa của Man City, khi De Bruyne châm ngòi cho Mahrez xộc thẳng vào hàng thủ đối thủ phương, tạo khoảng trống để Grealish kiến tạo cho Alvarez ghi bàn dễ dàng.

    Man City anh 28

    Man City anh 29

  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Cả hai đội vẫn chưa đưa ra sự điều chỉnh nào so với đầu trận.

  • De Bruyne tỏa sáng

    46' Ngay đầu hiệp hai, De Bruyne đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 sau đường căng ngang như đặt của Mahrez. Các pha phối hợp của đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự biến ảo và đầy linh hoạt.

    Man City anh 30


  • Gundogan dứt điểm dễ dàng

    53' Tiền vệ của Man City có pha đệm bóng dễ dàng trong vùng cấm Liverpool sau một loạt những tình huống phối hợp từ đội chủ nhà. Thảm họa với Liverpool, họ đang đứng trước nguy cơ nhận trận thua đậm ngay tại Etihad.

    Man City anh 31


  • Man City kiểm soát trận đấu

    67' Chất lượng nhân sự cùng sự nhuần nhuyễn trong lối chơi giúp đội chủ nhà kiểm soát trận đấu và không để Liverpool có quá nhiều cơ hội. Gần như người ta không còn nhận ra một "The Kop" chơi máu lửa và gây khó khăn cho Man City như trước đây.

    Man City anh 32

  • Những điều chỉnh của Klopp chưa phát huy tác dụng

    73' Salah đã rời sân để nhường chỗ cho Nunez. Bên cạnh đó, Chamberlain hay Firmino cũng vào sân. Tuy nhiên, thế trận của Liverpool chưa có gì khởi sắc hơn bởi Man City đang chơi quá tốt.

  • Đội khách vỡ trận

    74' Jack Grealish tiếp tục màn vùi dập Liverpool trên sân Etihad khi ghi bàn dễ dàng vào lưới đối thủ sau một pha phối hợp đẹp mắt.

  • Man City chưa muốn dừng lại

    86' Đội chủ nhà vẫn tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Có cảm giác họ có thể ghi bàn vào bất cứ lúc nào.

    Man City anh 33

  • HẾT GIỜ

    Trên sân nhà Etihad, Man City có hiệp hai bùng nổ để giành chiến thắng 4-1 trước Liverpool. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City anh 34

Hành động khó hiểu của Pep Guardiola trong trận thắng Liverpool

HLV người Tây Ban Nha liên tục đòi bắt tay Tsimikas khi Man City có bàn gỡ hòa trong trận thắng 4-1 trước Liverpool tối 1/4 (giờ Hà Nội).


Hồng An

Bạn có thể quan tâm