Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vs Burnley (3-0): Aguero lập kỷ lục ghi bàn

Sergio Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Man City sau cú sút 11 m thành công, qua đó giúp Man xanh thắng Burnley 3-0 ở vòng 9 Premier League diễn ra lúc 21h.

Ngay trận trở lại kể từ khi dính chấn thương trong vụ tai nạn xe hồi tháng 9, Sergio Aguero đã để lại dấu ấn với bàn mở tỷ số vào lưới Burnley.

Anh vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn trong lịch sử Man City với 177 lần lập công sau 261 trận, bằng với thành tích của huyền thoại Eric Brook khoác áo Man xanh giai đoạn 1928-1940.

Tran Man City vs Burnley anh 1
Aguero đã có 7 bàn thắng ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Trong ngày mưa lớn ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu do sân trơn, các cầu thủ Man City vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội bằng tỷ lệ kiểm soát bóng có thời điểm lên tới 83%. Tuy nhiên, Man xanh chỉ chắc chắn giành 3 điểm sau khi Otamendi và Sane liên tiếp ghi bàn từ phút 73 đến phút 75.

Dẫn Burnley tới 3-0, huấn luyện viên Pep Guardiola cho các cầu thủ trụ cột Sergio Aguero, Fernandinho và De Bruyne lần lượt ra nghỉ. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn ở những phút cuối, Man City thậm chí còn giành chiến thắng đậm hơn trước Burnley.

Tuy nhiên, tỷ số 3-0 đủ giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 25 điểm. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, MU bất ngờ thua 1-2 trên sân Huddersfield. Với kết quả này, “Quỷ đỏ” Manchester kém Man City 5 điểm sau vòng 9 Premier League.

Tran Man City vs Burnley anh 2
Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và hơn 5 điểm so với đội bám đuổi phía sau là MU.
  • Dàn sao Man City nắm tay nhau chuyền bóng bằng đầu

    Sau chiến thắng Napoli 2-1 ở lượt thứ ba vòng bảng Champions League, các cầu thủ Man City tiếp tục cho thấy phong độ ổn định đầu mùa này. Đội bóng của Pep Guardiola dẫn đầu bảng F khi giành trọn vẹn 9 điểm.

    Tại trung tâm huấn luyện ở thành phố Manchester, các cầu thủ Man xanh bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 9 Premier League tiếp đón Burnley trên sân nhà Etihad. Dàn sao Man City thực hiện bài tập đặc biệt khi nằm tay nhau, đồng thời dùng đầu chuyền bóng.

    Tran Man City vs Burnley anh 3
    Tran Man City vs Burnley anh 4
  • Khi Premier League phải dè chừng Man City

    Một ngày vào hè 2017, những ông chủ Man City cùng ngồi lại, bàn chuyện bóng đá và đùa cợt về đội bóng với triết lý bóng đá tấn công hào sảng chinh phục người xem và giành mọi danh hiệu. Ngài Chủ tịch Sheikh Mansour có nói: "Pep, ông cần những gì để đạt được điều đó".

    Chiến lược gia vĩ đại kia trả lời: "Không có gì to tát. Cứ cho tôi hai cầu thủ hay nhất thế giới ở từng vị trí". Lập tức, hàng triệu bảng được chi ra để Guardiola đầu tư đội hình. Những tỷ phú Trung Đông rõ ràng không nói chơi. Họ đầu tư rất nghiêm túc vào đội hình Man City, đáp ứng những gì Pep muốn.

    Tran Man City vs Burnley anh 5
  • Đối thủ đánh giá Man City có thể vô địch Champions League

    Huấn luyện viên Sarri ấn tượng với Man City do đồng nghiệp Pep Guardiola dẫn dắt. Chiến thắng 2-1 trước Napoli giúp Man xanh vững vàng ngôi đầu bảng F Champions League.

    "Đó là câu lạc bộ tuyệt vời khi có mọi thứ. Lối chơi của Man City thực sự rất nhanh. Đội bóng thể hiện tinh thần chiến đấu cao và có thể lực tốt”, huấn luyện viên Sarri nhận xét về Man xanh.

    Tran Man City vs Burnley anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Man City

    11 cầu thủ đá chính: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, Fernandinho, Bernardo, David Silva (đội trường), De Bruyne, Sane, Aguero.

    Cầu thủ dự bị: Bravo, Danilo, Sterling, Gundogan, Mangala, Jesus, Toure.

    Tran Man City vs Burnley anh 7
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Burnley

    Tran Man City vs Burnley anh 8

  • Tiền đạo Sergio Aguero và các đồng đội được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt khi đến sân Etihad. Chân sút người Argentina được xếp đá chính sau khi bình phục chấn thương, còn tài năng trẻ Gabriel Jesus bị đẩy lên ghế dự bị.

    Tran Man City vs Burnley anh 9
    Tran Man City vs Burnley anh 10
    Tran Man City vs Burnley anh 11
  • Scott Arfield và Steven Defour của CLB Burnley trò chuyện khi có mặt trên sân Etihad. Đây là trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche ở vòng 9 Premier League.

    Tran Man City vs Burnley anh 12
  • Tiền đạo Sergio Aguero vui vẻ khi trở lại sau quá trình điều trị chấn thương gặp phải trong vụ tai nạn xe hồi tháng 9. Anh đã ghi 6 bàn sau 6 trận tại Premier League mùa này.

    Tran Man City vs Burnley anh 13
    Tran Man City vs Burnley anh 14
  • Chelsea thắng Watford 4-2

    Trong trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League diễn ra lúc 18h30, đương kim vô địch Chelsea đánh bại Watford 4-2 nhờ cú đúp của tiền đạo Michy Batshuayi, qua đó vượt qua chính CLB này trên bảng xếp hạng để leo lên vị trí thứ 4.

    Tran Man City vs Burnley anh 15
  • Cổ động viên đến sân Etihad trước trận đấu giữa chủ nhà Man City và Burnley. Đang thể hiện phong độ cao, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá cao hơn. Nhiều khả năng Man xanh giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

    Tran Man City vs Burnley anh 16
    Tran Man City vs Burnley anh 17
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Man City và Burnley bắt đầu

    1': Man City sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao. Dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Pep Guardiola, Man xanh được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này.

  • 5': Man City nhập cuộc chủ động với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (67% so với 33%), nhưng chưa có bất cứ pha dứt điểm thực sự đáng chú ý nào về phía khung thành Burnley.

    Tran Man City vs Burnley anh 18
  • 7': De Bruyne sút chân trái từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chưa chính xác. Man City tập trung lên bóng bên cánh phải với sự góp mặt của Silva.

  • 15': Man City được hưởng quả phạt góc bên phải. Đón đường chuyền của De Bruyne, Delph sút bóng đi chệch khung thành Burnley.

  • 17': Thủ môn Ederson băng ra hợp lý khi bắt bóng ngay trước mũi giầy của cầu thủ Burnley. Các hậu vệ Man City có tình huống phòng ngự thiếu tập trung.

    Tran Man City vs Burnley anh 19
  • 20': Burnley điều chỉnh đội hình khi Ashley Barnes vào sân thế chỗ của Chris Wood do dính chấn thương. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên trong trận đấu.

  • 23': Man City đẩy cao tốc độ trong tình huống phối hợp tấn công bên cánh trái. Sau đường chuyền vào của đồng đội, Bernando Silva dứt điểm nối nhưng lại không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Bernley.

    Tran Man City vs Burnley anh 20
  • 28': Trọng tài cho Man City hưởng quả penalty sau khi Bernando Silva ngã trong khu vực cấm địa. Pha quay chậm cho thấy tuyển thủ người Bồ Đào Nha ngã vờ.

  • Man City mở tỷ số ở phút 30

    Trên chấm 11 m, tiền đạo Sergio Aguero không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Man City. Đây là pha lập công thứ bảy của anh cho Man xanh mùa này.

  • Sau khi sút tung lưới Burnley, tiền đạo Sergio Aguero vươn lên là chân sút tốt nhất lịch sử Man City với 177 bàn thắng ở mọi giải đấu, trong đó có 129 bàn tại Premier League.

    Tran Man City vs Burnley anh 21
  • 38': Sau khi vượt qua cầu thủ Burnley, tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Sergio Aguero ăn mừng bàn thắng thứ bảy cho Man City ở Premier League mùa này. Anh đã có tổng cộng 129 lần sút tung lưới đối phương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

    Tran Man City vs Burnley anh 22
    Tran Man City vs Burnley anh 23
  • 42': Sau sai lầm chuyền bóng thiếu chính xác của De Bruyne trước khu vực cấm địa, cầu thủ Burnley không tận dụng thành công khi dứt điểm vọt xà.

  • 43': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho sau tình huống phạm lỗi nhằm ngăn cản pha phản công của Burnley.

  • 45+2': Thủ môn Burnley dùng chân cản phá cú sút chìm của Sergio Aguero. Sau đó, cú sút bồi của Bernando Silva lại trúng hậu vệ đội khách.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn trước Burnley 1-0

    Sergio Aguero là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất hiệp 1 sau cú sút 11 m thành công. Anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Man City khi có 177 lần lập công.

    Tran Man City vs Burnley anh 24
  • Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng là MU bất ngờ để chủ nhà Hudderfields dẫn 2-0. Bình luận viên Lawrenson nhận định: "Hudderfields xứng đáng dẫn trước, bởi hàng phòng ngự MU thi đấu rất tệ".

    Tran Man City vs Burnley anh 25
  • Sergio Aguero cùng huyền thoại Eric Brook chia sẻ kỷ lục ghi bàn cho Man City. Anh cần 261 trận để ghi 177 bàn, trong khi tiền bối Brook trải qua 453 trận trong giai đoạn 1928-1940 khoác áo đội bóng thành Manchester để đạt thành tích trên.

    Tran Man City vs Burnley anh 26

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Man City và Burnley bắt đầu

    46': Man City tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng chỉ có 1 lần chọc thủng lưới Burnley từ chấm 11 m sau cú sút của Aguero.

  • 50': Man City chuyển nhịp phản công rất nhanh, nhưng đáng tiếc là Sane trượt chân trong khu vực cấm địa trước khi tung ra cú sút.

  • 52': Bóng chạm tay Delph trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không cho Burnley hưởng quả penalty.

  • Tình huống thủ môn Pope phạm lỗi với Bernardo Silva khiến Burnley phải chịu quả penalty. Sau đó, Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

    Tran Man City vs Burnley anh 27
  • 57': Man City tổ chức lên bóng tốc độ, nhưng đáng tiếc là David Silva dứt điểm đưa bóng ăn ra má ngoài khá nhiều, đi chệch khung thành Burnley.

  • 61': Walker tăng tốc bên cánh phải, sau đó tạt bóng vào trước khu vực cấm địa, nhưng không có đồng đội nào dứt điểm cận thành.

  • Cơn mưa nặng hạt ở thành phố Manchester đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Sân trơn khiến bóng đi nhanh.

    Tran Man City vs Burnley anh 28
  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 73

    Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên trái, trung vệ Otamendi đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

    Tran Man City vs Burnley anh 29
  • Man City nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 75

    Nhận đường chuyền thuận lợi của De Bruyne, Sane dứt điểm chân trái vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

    Tran Man City vs Burnley anh 30
  • 77': Man City điều chỉnh đội hình khi Gabriel Jesus vào sân thế chỗ của Sergio Aguero. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Pep Guardiola.

  • 79': Man City điều chỉnh đội hình khi Yaya Toure vào sân thế chỗ của Fernandinho. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Pep Guardiola.

  • 80': Man City thay cầu thủ thứ ba khi Gundogan vào sân thế chỗ của De Bruyne. Cổ động viên Man City trên khán đài sân Etihad vỗ tay chào đón tiền vệ người Đức trở lại thi đấu.

  • 82': Gabriel Jesus đối mặt với thủ môn Pope, nhưng lại dứt điểm trúng người Pope. Đây là tình huống thi đấu khá cá nhân của tiền đạo trẻ bên phía Man City.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút. Man City nắm chắc chiến thắng trước Burnley ở vòng 9 Premier League.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng Burnley 3-0

    Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng sau trận thắng thuộc vòng 9 Premier League. Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola duy trì thành tích bất bại.

    Tran Man City vs Burnley anh 31

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm