Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City trả lương cầu thủ cao nhất thế giới

Trong danh sách 20 CLB thể thao có mức đãi ngộ tốt nhất thế giới vừa được tạp chí ESPN công bố, Man City tiếp tục ngự trị ở vị trí dẫn đầu.

Cụ thể, Man City chi trung bình 5,3 triệu bảng/năm cho các cầu thủ. Chi tiết hơn nữa, trung bình mỗi ngôi sao ở sân Etihad hưởng mức thu nhập trên 100.000 bảng/tuần, con số khẳng định Man City là CLB thể thao có chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất thế giới, không chỉ riêng trong giới bóng đá.

Dzeko tin Man City sẽ tái lập kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh

Dzeko tin tưởng Man xanh sẽ bước lên ngôi vương Premier League mùa này giống như kịch bản xảy ra vào năm 2012. Khi đó, Man City đoạt chức vô địch ở vòng cuối cùng của mùa giải.


Có 5 đội bóng Premier League có mặt trong Top 20, ngoài Man City là M.U (thứ 8, 4,3 triệu bảng), Chelsea (10, gần 4 triệu), Arsenal (11, khoảng 3,9 triệu) và Liverpool (20, khoảng 3,4 triệu). 

Sự hào phóng của các ông chủ Arab giúp Man City trở thành đội bóng trả lương cao nhất giới thể thao. Ảnh Getty Images
Sự hào phóng của các ông chủ Ảrập giúp Man City trở thành đội bóng trả lương cao nhất làng thể thao. Ảnh Getty Images.

Hai gã khổng lồ của làng bóng chày thế giới là New York Yankees và LA Dodgers cùng 2 đội bóng La Liga là Real và Barca lần lượt xếp sau Man City và đứng trong Top 5. Bayern (7) cùng với các đội bóng rổ Nets Brooklyn và Chicago Bulls có mặt trong Top 10.

Thu nhập trong làng thể thao toàn cầu (GSSS) là một cuộc khảo sát của tạp chí ESPN, được tiến hành trong 5 năm. Theo đó, số tiền mỗi năm Man City kiếm được không quá 1,5 triệu bảng, nhưng quỹ lương phình to gấp ba kể từ khi tỷ phú Sheik Mansour đến năm 2008. Số tiền mà Chelsea phải trả cho các cầu thủ và Ban huấn luyện cũng tăng cao sau khi ông chủ Abramovich tiếp quản đội bóng năm 2003.

Theo công bố của tạp chí ESPN, NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) là giải đấu thể thao trả lương cao nhất. Thu nhập trung bình mỗi cầu thủ của 30 đội bóng trong mùa 2013/14 rơi vào khoảng 2,98 triệu bảng/năm.

Trong khi đó, Premier League là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất với giới quần đùi áo số khi trung bình một cầu thủ nhận mức lương 2,27 triệu bảng/năm.

Top 20 CLB được đãi ngộ tốt nhất trong làng thể thao thế giới.

 

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm