Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tổn thất lực lượng trước chung kết Champions League

Pep Guardiola đứng trước cơn đau đầu ở hàng thủ khi chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải năm nay.

Walker chơi xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ Kyle Walker vắng mặt trong buổi tập mở hôm 6/6 của Man City trước chung kết Champions League 2022/23. Telegraph tiết lộ cầu thủ này gặp vấn đề sức khỏe sau khi đá chính ở trận chung kết FA Cup với Manchester United hôm 3/6. Bên cạnh đó, Manuel Akanji dù ra sân tập cùng các đồng đội, nhưng được cho là đã không đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Chưa rõ mức độ chấn thương của bộ đôi này như thế nào, nhưng đây là tin không tốt cho nửa xanh thành Manchester. Walker và Akanji được Pep tin tưởng trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay, khi đá chính trong phần lớn các trận đấu. Nếu Walker là "quân bài" quan trọng ở hành lang phải, và đã giúp Man City ngăn chặn hiệu quả các cầu thủ tấn công tốc độ như Marcus Rashford hay Vinicius, thì Akanji được Pep ca ngợi là "hậu vệ thông minh nhất" ông từng làm việc cùng.

Nếu cả Walker và Akanji không thể để trạng thái thể lực tốt nhất trong thời gian tới, Pep sẽ phải sử dụng những phương án thay thế như Aymeric Laporte hay Nathan Ake. Cả hai cầu thủ này không được trọng dụng nhiều trong một tháng qua. Sự thay đổi kể trên hoàn toàn có thể gây ra xộc xệch cho hàng thủ Man City.

Trận chung kết Champions League giữa Man City vs Inter Milan sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 11/6 (giờ Hà Nội) tại Sân vận động Olympic Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ). Thầy trò HLV Guardiola chỉ cần thắng thêm một trận nữa để lần đầu tiên vô địch Champions League trong lịch sử CLB, đồng thời hoàn tất cú ăn ba vĩ đại cho Man City.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm