Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tiết lộ lý do Walker được chọn làm thủ môn

Hậu vệ cánh người Anh gây chú ý khi trấn giữ khung thành Man City trong trận đấu với Atalanta tại Champions League rạng sáng 7/11 (giờ Hà Nội).

Trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Man City gặp sự cố hy hữu khi mất cả hai thủ môn. CLB nước Anh phải để Kyle Walker sắm vai người gác đền trong gần 10 phút thi đấu còn lại của trận đấu.

Khi tỷ số đang là 1-1, thủ môn Claudio Bravo nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 81. Trước đó, thủ môn Ederson rời sân vì chấn thương.

Kyle Walker anh 1
Kyle Walker cản phá cú sút của cầu thủ Atalanta. Ảnh: Reuters.

Lý giải về quyết định sử dụng Walker trong khung gỗ, Pep Guardiola thừa nhận ông không biết phải làm thế nào trong tình huống đó. Mọi chuyện dựa hoàn toàn vào tư vấn của HLV thủ môn Xavi Mancisidor. Ông này cho biết Walker khá nhanh và có thể cản phá bóng.

Walker chia sẻ rằng việc hay chế nhạo thủ môn trong các buổi tập giúp anh nhận được niềm tin từ vị HLV thủ môn.

"Thi thoảng trong các buổi tập, tôi hay trêu các thủ môn bằng việc đứng vào khung thành và bắt bóng. Tôi nghĩ đó là lý do tôi được tin tưởng trong trận đấu vừa qua", cựu cầu thủ Tottenham trả lời BT Sports.

Sau khi bất đắc dĩ phải vào sân để trấn giữ khung thành, Walker có pha cản phá thành công cú sút phạt của đối phương dù phải mất tới hai nhịp. Hậu vệ cánh phải này chơi tập trung dù trận đấu có đến 7 phút bù giờ. Anh cùng đồng đội bảo toàn tỷ số 1-1.

Hai người con của HLV Guardiola chê Liverpool thắng may mắn Huấn luyện viên trưởng Man City bác bỏ nhận định của con trai và con gái về việc Liverpool gặp may trong những trận thắng ở phút cuối.

Kyle Walker nhận ra làm thủ môn khó hơn tưởng tượng

Hậu vệ của CLB Man City đã có những chia sẻ sau lần đầu được giao trọng trách trấn giữ khung thành.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm