Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng ngược Arsenal bằng pha ghi bàn ở phút 90+3

Rodri ghi bàn ở phút bù giờ giúp Man City thắng Arsenal 2-1, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 21 Premier League.

Man City bị Arsenal dẫn trước ở phút 31. Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Premier League chơi bế tắc phải nhờ đến sai lầm của Granit Xhaka mới có bàn gỡ hòa từ chấm 11 m ở phút 57.

Lợi thế tiếp tục đến với thầy trò Pep Guardiola khi họ được chơi hơn người từ phút 59. "Pháo thủ" lùi toàn bộ đội hình để phòng ngự, nhưng không thể bảo toàn tỷ số hòa. Phút 90+3, Rodri giúp đội khách hoàn tất màn lội ngược dòng bằng pha xoay người dứt điểm từ cự ly gần.

Man City tiếp tục nối dài mạch thắng trước Arsenal lên 10 trận liên tiếp, đồng thời giữ vững ngôi đầu với khoảng cách 11 và 12 điểm lần lượt trước Chelsea và Liverpool.

Arsenal dau Man City anh 1

Rodri mang về 3 điểm chật vật cho nhà ĐKVĐ Premier League ở phút bù giờ hiệp 2.

Pep Guardiola đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến làm khách tại Emirates bằng việc cất hàng loạt trụ cột như Sterling, Rodri, Mahrez, Laporte lên ghế dự bị ở vòng trước. Tuy nhiên, đội hình gần như tốt nhất của nhà ĐKVĐ Premier League lại trải qua 45 phút thất vọng trước Arsenal.

Thay vì những tình huống đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang như thường lệ, Man City bất ngờ chuyển sang phương án tấn công bằng những quả tạt sớm. Cơ hội cũng đã đến nhưng Jesus, Dias lại dứt điểm chệch cột.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal thi đấu đầy tự tin trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Thomas Partey gây ấn tượng với những tình huống tranh chấp, thoát pressing ở giữa sân. Khả Sau khi giành quyền kiểm soát bóng, chủ nhà nhanh chóng triển khai sang 2 biên để tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh.

Có thời điểm Arsenal làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, cầm bóng đến 75% và buộc Man City phải lùi sâu để phòng ngự. Sau nhiều nỗ lực tấn công, bàn mở tỷ số đã đến với đội chủ sân Emirates ở phút 31. Tierney đi bóng bên cánh trái rồi chuyền cho Saka dứt điểm một chạm vào góc xa hạ Ederson. Số 7 ăn mừng cuồng nhiệt khi có lần thứ 10 góp công vào bàn thắng tại Premier League mùa này (6 bàn, 4 kiến tạo).

Một mũi tấn công khác của "Pháo thủ" là Martinelli cũng cho thấy sự nguy hiểm. Sao trẻ người Brazil nhiều lần qua mặt Cancelo, thậm chí là cả Dias. Tuy nhiên, anh lại thiếu đi chút chính xác khi trước mặt chỉ còn thủ môn Ederson.

Kịch tính được đẩy lên ở hiệp đấu thứ 2. Man City dồn lên tấn công và bất ngờ có bàn gỡ hòa sau sai lầm của Granit Xhaka. Sau khi tham khảo băng quay chậm, trọng tài chính cho đội khách hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng cho cựu đội trưởng Arsenal vì lỗi kéo áo. Từ chấm 11 m, Mahrez không mắc sai lầm để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát từ phút 57.

Bàn gỡ hòa của Man City mở màn cho chuỗi kịch tính tại Emirates. Phút 58, Laporte, Ederson không hiểu ý để bóng trôi về khung thành trống. Ake đã mở hết tốc và kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Ở tình huống đá bồi, Martinelli lại sút ra ngoài.

Arsenal dau Man City anh 2

Ake cứu Man City khỏi bàn thua trông thấy.

Ngay sau tình huống thoát thua, Man City tổ chức lên bóng nhanh. Gabriel Magalhaes có pha cản người không bóng với Gabriel Jesus và phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 59.

Với 10 người trên sân, Arsenal đã thi đấu kiên cường. Hàng thủ số đông của đội bóng thành London đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa các mũi tấn công của "Cityzens" trong 90 phút chính thức.

Khi trận đấu bước sang phút 90+3, Rodri khiến CĐV chủ nhà câm lặng bằng pha chớp thời cơ nhanh trong vùng cấm. Rob Holding nổi nóng với đồng đội, nhưng chính anh là người phải chịu trách nhiệm với pha phá bóng bằng đầu đến đúng vị trí của Laporte. Cú dứt điểm bất thành của trung vệ người Pháp mở ra cơ hội tốt cho đồng đội số 16 ghi bàn định đoạt trận đấu.

Arsenal dau Man City anh 3

  • HLV Arteta mắc Covid-19 lần thứ hai

    Tối 29/12 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo HLV Mikel Arteta mắc Covid-19. Điều đó đồng nghĩa ông không thể chỉ đạo trong trận đấu giữa Arsenal và Man City diễn ra lúc 19h30 ngày 1/1.

    "Hiện tại, Mikel phải cách ly theo quy định của Chính phủ. Chúng tôi mong rằng anh ấy sẽ nhanh chóng bình phục", đại diện Arsenal chia sẻ.

    HLV Arteta sẽ phải cách ly một tuần thay vì 10 ngày như trước đây. Ở ngày thứ 6 và thứ 7, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể trở lại.

    Arsenal dau Man City anh 4

  • Sao Man City bị thương khi chống trả 4 tên trộm

    Trên trang cá nhân, Joao Cancelo đăng bức hình với khuôn mặt bị xây xát ở vùng trán và mắt kèm dòng chia sẻ: "Thật không may khi tôi bị 4 tên hèn nhát tấn công hôm nay. Chúng khiến tôi bị thương và định làm hại gia đình tôi".

    "Chúng lấy đi tất cả trang sức và để lại cho tôi vài vết thương trên mặt. Tôi vẫn không hiểu vì sao trên đời vẫn có những hạng người như vậy. Điều may mắn nhất là tôi và gia đình vẫn ổn. Đây chỉ là một trong những trở ngại mà tôi phải khắc phục trong cuộc sống. Tôi sẽ luôn vững tin để đối đầu với khó khăn. Luôn là vậy", hậu vệ cánh của Man City nhấn mạnh.

    Theo báo chí Anh, Cancelo đã bình tâm trở lại và sẽ có tên ở danh sách đăng ký thi đấu của Man City ở trận đấu hôm nay.

    Arsenal dau Man City anh 5

  • Man City khép lại năm 2021 với loạt kỷ lục

    Thầy trò Pep Guardiola là đội thắng nhiều trận trên sân khách nhất lịch sử giải VĐQG Anh trong một năm dương lịch (19 trận), ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch (113 bàn) và thắng nhiều trận nhất trong một năm dương lịch (36 trận). Ở lần gần nhất bước vào giai đoạn Giáng sinh, năm mới với ngôi đầu bảng (2017/18), Man City đã đăng quang vào cuối mùa. 

    Arsenal dau Man City anh 6

  • Arsenal có phong độ tốt

    Arsenal vừa có trận thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở 4 vòng gần nhất tại Premier League, "Pháo thủ" giành 12 điểm tuyệt đối, ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Trong 10 vòng gần nhất, số điểm Arsenal giành được chỉ kém Man City (21 điểm so với 30 điểm).

    Arsenal dau Man City anh 7

  • Man City át vía Arsenal

    Ở lần gần nhất đối đầu Man City vào ngày 28/8/2020 trên sân Etihad, Arsenal đã thua tan nát trước Man City với tỷ số 0-5. Các cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Ferran Torres (cú đúp), Gundogan, Rodri và Gabriel Jesus. Trên sân nhà Emirates tại Premier League, Arsenal đã không thể thắng Man City kể từ tháng 12/2015 (5 thua).

    Arsenal dau Man City anh 8

    Arsenal dau Man City anh 9

    Arsenal dau Man City anh 10

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

     "Pháo thủ" cũng có đội hình ưng ý trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch.

    Arsenal dau Man City anh 13

    Arsenal dau Man City anh 14

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Sau trận hòa 2-2 vào tháng 4/2017, Arsenal đã thua cả 9 trận gần nhất trước Man City tại Premier League. Theo Opta, đây là chuỗi thất bại dài nhất của "Pháo thủ" trước một đối thủ tại giải Ngoại hạng Anh.

    Arsenal dau Man City anh 15

    Arsenal dau Man City anh 16

  • Dàn sao Arsenal khởi động trước giờ bóng lăn

    Trước trận, Tomiyasu được đồn bị ốm và không thể ra sân. Tuy nhiên, hậu vệ người Nhật Bản vẫn có tên trong đội hình chính của Arsenal. Tomiyasu đã ra sân 16 lần tại Premier League và giúp CLB chủ quản giữ sạch lưới 7 trận.

    Arsenal dau Man City anh 17

    Arsenal dau Man City anh 18

  • Cancelo ra sân với vết thương trên mặt

    Cancelo vừa trải qua biến cố nhưng đã xin phép ban huấn luyện tiếp tục ra sân. Hậu vệ người Bồ Đào Nha, Man City và cảnh sát đang phối hợp để sớm tìm ra 4 kẻ trộm.

    Arsenal dau Man City anh 19

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Stuart Attwell, Man City giao bóng trước.

  • De Bruyne chọc khe cho Sterling thoát xuống. Gabriel đã kịp bọc lót để giúp khung thành Arsenal tránh khỏi tình huống sóng gió ở phút thứ 4.

  • Man City suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!! Gabriel Jesus bật cao đánh đầu sau quả tạt của De Bruyne bên cánh trái ở phút thứ 5. Bóng đi chệch khung thành chủ nhà trong gang tấc.

    Arsenal dau Man City anh 20

  • Saka đột phá

    Saka đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang ở phút thứ 9. Tuy nhiên, không có cầu thủ chủ nhà nào ở phía trong để đón bóng. Ake đang phải thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Anh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trước tốc độ của Saka.

    Arsenal dau Man City anh 21

  • Dias bỏ lỡ cơ hội

    NGUY HIỂM!! Ruben Dias bật cao đánh đầu sau quả tạt của Sterling bên cánh phải. Thủ môn Ramsdale bó tay nhưng bóng vẫn đi ra ngoài khung thành. Sau 14 phút, Man City đã có 3 lần dứt điểm, trong khi Arsenal vẫn chưa tạo ra cơ hội nào.

    Arsenal dau Man City anh 23

    Arsenal dau Man City anh 24

  • Arsenal đáp trả

    KHÔNG VÀO!! Martinelli đột phá sau đường chọc khe tốt của Partey ở phút 16. Cú sút ở góc gần của sao trẻ người Brazil chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Ederson.

    Arsenal dau Man City anh 25

  • De Bruyne dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO! Sau nỗ lực của Jesus ở phút 19, Kevin đặt lòng kỹ thuật từ rìa vùng cấm. Bóng đi xoáy nhưng vẫn chưa mang về bàn thắng cho đội khách. Cánh phải của Arsenal đang khá lúng túng trước những tình huống đột phá của Sterling và Jesus.

  • Chủ nhà chơi tự tin

    Arsenal chỉ cầm bóng 35% sau 25 phút nhưng lại cho thấy sự tự tin rất lớn trước Man City. "Pháo thủ" thậm chí có lúc buộc Man City phải lùi sâu để phòng ngự. Thomas Partey đang là điểm sáng với những pha thoát pressing và phát động tấn công đầy ấn tượng.

    Arsenal dau Man City anh 26

  • Arsenal phản công

    KHÔNG VÀO!! Martinelli cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 39. Bóng vượt qua tầm với của Ederson và chỉ đi cách khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Martinelli chơi ấn tượng

    Phút 42, Martinelli tiếp tục tạo đột biến với một pha solo qua cả Dias lẫn Cancelo. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm của anh đưa bóng đi ra biên.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City cầm bóng 67% nhưng tấn công bế tắc và chấp nhận bị đối thủ dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên.

    Arsenal dau Man City anh 30

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Trận đấu diễn ra quyết liệt

    Martinelli và Rodri nằm sân sau một pha va chạm mạnh ở phút 49. Trọng tài cắt còi nhưng chỉ cho chủ nhà hưởng phạt góc.

  • Ông Attwell rút thẻ vàng cho Holding, cầu thủ vừa vào sân bên phía Arsenal vì lỗi kéo người với De Bruyne ở phút 68.

    Arsenal dau Man City anh 36

  • Laporte thử vận may với một cú sút xa ở phút 71. Bóng đi thẳng lên khán đài. Man City đang cố gắng dồn ép sau khi đối thủ mất người.

  • Arsenal thay người

    Lacazette rời sân nhường chỗ cho Smith-Rowe từ phút 72. Martinelli có thể sẽ được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo cắm.

  • Bernardo Silva vẩy má ngoài chân trái ở phút 75 nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Ramsdale chọn sẵn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang phải nhận những tiếng la ó từ CĐV chủ nhà mỗi khi có bóng.

  • Ederson phải vất vả phá bóng sau đường chuyền về non của đồng đội ở phút 78. Martinelli chỉ chậm một nhịp để có thể dứt điểm ngay trong vùng cấm Man City.

    Arsenal dau Man City anh 37

  • Arsenal thay người thứ 3

    Saka rời sân từ phút 84 để nhường chỗ cho Elneny. 

  • Man City bế tắc

    Sterling sút góc hẹp ở phút 86. Bóng chạm chân Tomiyasu, giảm lực rồi nằm gọn trong tay Ramsdale.

  • HẾT GIỜ

    Man City hoàn tất màn lội ngược dòng trước Arsenal, qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Premier League.

    Arsenal dau Man City anh 40

Liverpool có 3 cầu thủ mắc Covid-19 trước trận đại chiến Chelsea

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp tiếp tục tổn thất lực lượng trước cuộc đối đầu quan trọng với Chelsea ở vòng 21 Premier League mùa 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm