Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng Liverpool 4-1 tại Anfield

Liverpool nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà sau thảm bại 1-4 trước Man City tại vòng 23 Premier League tối 7/2 (giờ Hà Nội).

Liverpool chơi không tệ khi tiếp đón Man City trên sân Anfield. Dù vậy, hai sai lầm cá nhân của Alisson Becker khiến “The Kop” vỡ trận và nhận thất bại đáng quên trên sân nhà. Những cầu thủ ghi bàn bên phía Man City là Ilkay Gundogan (cú đúp), Raheem Sterling và Phil Foden. Mohamed Salah ghi bàn thắng danh dự cho Liverpool trên chấm 11 m.

Sau trận đấu, Man City có 50 điểm. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang hơn MU 5 điểm và còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, cách biệt giữa Man City và Liverpool đã là 10 điểm. Chức vô địch đang dần xa vời với “The Kop” sau trận thua ở Anfield.

Man City vs Liverpool anh 1

Man City trừng phạt sai lầm của Becker. Ảnh: Getty.

Trong hiệp một, Liverpool và Man City chơi tấn công. Hai đội tạo ra thế trận hứng khởi, nhưng đảm bảo quân số ở khâu phòng ngự. Theo thống kê của Sky Sports, có 43% thời lượng bóng lăn ở giữa sân trong hiệp một. Rất nhiều đường chuyền được Liverpool và Man City tạo ra, song cơ hội ghi bàn không đáng kể.

Phút 38, Man City nhận quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Fabinho. Gundogan bước lên nhưng dứt điểm hỏng. HLV Pep Guardiola đã tức giận vì cú sút vọt xà của học trò. Sau hiệp một, 2 đội hòa 0-0. Liverpool có 2 cơ hội của Sadio Mane và Roberto Firmino, nhưng dứt điểm không chuẩn xác.

Ngay đầu hiệp 2, khác biệt tạo ra khi Sterling đi bóng đột biến bên cánh trái. Anh chuyền vào, Foden dứt điểm không thành công. Bóng nảy ra, Gundogan lao vào và chớp lấy cơ hội. Man City dẫn 1-0 từ phút 50.

Sau bàn thắng, thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội khách. Man City chuyền bóng chậm rãi, kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Trong khi đó, Liverpool rối loạn đội hình và có những pha xử lý vội vàng. Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng: “Cứ đá thế này, chiến thắng khó thoát khỏi tay Man City. Bởi khi đội bóng của Pep dẫn trước, việc còn lại cho Liverpool quá khó”.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Liverpool được hưởng penalty ở phút 64. Càng bất ngờ khi cầu thủ phạm lỗi thô thiển và non kinh nghiệm với Salah trong vùng cấm là Ruben Dias. Trên chấm 11 m, Salah bước lên, tung cú sút lạnh lùng để hạ Ederson.

Bàn thắng của Salah giúp Liverpool tìm lại nhịp độ. HLV Klopp tung Shaqiri và James Milner vào sân. Dù vậy, điều mà CĐV Liverpool khó nghĩ đến lại xảy ra, khi Alisson Becker mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn trong 3 phút.

Phút 73, Alisson lập bập trong tình huống triển khai bóng từ sân nhà. Thủ môn đắt nhất thế giới chuyền vào chân Foden. Tiền vệ của Man City thoát xuống, kiến tạo cho Gundogan nâng tỷ số 2-1. Sau đó, Alisson tiếp tục chuyền vào sân Bernardo Silva. Silva thực hiện cú bấm bóng có điểm rơi chuẩn xác để Sterling đánh đầu nâng tỷ số 3-1.

Phút 83, Foden chốt hạ trận đấu bằng khoảnh khắc rê bóng vượt Andrew Robertson, rồi dứt điểm búa bổ. Cú sút uy lực của Foden không cho Alisson cơ hội chạm bóng. Theo Opta, Foden (20 tuổi) là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn và kiến tạo trên sân Anfield ở Premier League.

Foden nhận 9,3 điểm, là cầu thủ hay nhất trên sân. Alisson mắc 2 sai lầm, nhận 3,7 điểm theo Whoscored. Từ đầu Premier League 2020/21, chưa có cầu thủ trải qua 90 phút thảm họa như Alisson.

Guardiola: 'Không ngờ Klopp là người như thế' Khẩu chiến đã nổ ra giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola trước trận Liverpool - Man City ở vòng 23 Premier League lúc 23h30 ngày 7/2 (giờ Hà Nội).
  • Trận đấu của 2 đội mạnh nhất

    Những năm qua, Liverpool và Man City là trận đấu được chờ đợi nhất tại Premier League. Đó là cuộc chiến của những ngôi sao hàng đầu Premier League, và màn đấu trí đỉnh cao giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola trên ghế chỉ đạo.

    Mùa 2020/21, Liverpool đang bị bỏ lại vì nhiều vấn đề. Trong khi đó, MU đang trỗi dậy. Nhưng theo quan điểm của The Guardian và những trang báo hàng đầu nước Anh, màn đối đầu giữa Man City và Liverpool vẫn đáng xem nhất ở Premier League 2020/21.

    Lúc này, Liverpool đang kém Man City 7 điểm. Nếu thất bại trên sân nhà, thầy trò HLV Klopp sẽ thất thế trong cuộc đua vô địch. 

  • Klopp và Pep khẩu chiến trước trận đấu

    Cuối năm 2020, trận đấu giữa Man City và Everton phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát. Đội chủ sân Etihad được nghỉ khoảng 2 tuần, do đó có lợi thế về thể lực so với phần còn lại. "Chúng tôi làm gì được nghỉ 2 tuần như Man City. Đây là mùa giải khó khăn, nhưng một số đội không cảm nhận điều đó", Klopp ám chỉ Man City.

    Ngay sau đó, HLV Guardiola đáp trả: "Chẳng có đội nào được nghỉ 2 tuần ở Premier League. Klopp phải biết điều đó chứ? Tôi không ngờ Klopp lại nói ra điều đó. Có lẽ tôi đã nhìn nhầm người".

    Man City vs Liverpool anh 2

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    "The Kop" ra sân với sơ đồ 4-3-3. Fabinho và Jordan Henderson tiếp tục là bộ đôi trung vệ của Liverpool. 

    Man City vs Liverpool anh 3

  • Đội hình xuất phát của Man City

    Những trận gần đây, Pep Guardiola liên tục xoay tua Laporte và Zinchenko cho vị trí hậu vệ trái. Đối đầu Liverpool, Pep quyết định sử dụng Zinchenko để chạm trán Mohamed Salah. Màn đối đầu giữa Zinchenko và Salah được cho là chìa khóa của trận đại chiến tại Anfield. 

    Man City vs Liverpool anh 4

  • Dấu hỏi cho tuyến giữa Liverpool

    Trên Sky Sports, Roy Keane cho rằng Jurgen Klopp rất tự tin khi xếp Curtis Jones đá chính. Với bộ ba tiền vệ Jones, Wijnaldum và Thiago, khả năng kiểm soát tuyến giữa của Liverpool trong trận đấu lớn như Man City thật sự là dấu hỏi. 

    Chuyên gia Graeme Souness lo ngại cho hàng thủ Liverpool khi Fabinho và Henderson đá cặp trung vệ. "Henderson chỉ là phương án chữa cháy ở vị trí trung vệ. Đối đầu Man City là liều thuốc thử và trải nghiệm chưa từng có cho Henderson", Souness nói. 

  • Trận đấu bắt đầu

    Liverpool 0-0 Man City

  • Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là phong cách quen thuộc của "The Kop" khi chạm chán đội bóng lớn ở Premier League. Phút thứ 3, Ilkay Gundogan nằm sân và đi những bước tập tễnh. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức vẫn có thể tiếp tục trận đấu. 

    Man City vs Liverpool anh 5

  • Thế trận hứng khởi

    Liverpool và Man City chủ động tấn công trong 10 phút đầu. Đội chủ nhà sử dụng những pha bóng dài để đánh trực diện, nhưng chưa hiệu quả. Trong khi đó, Man City bình tĩnh cầm bóng để đưa trận đấu về nhịp độ như mong muốn. 

  • Man City đang cầm bóng gần 65%. Theo Sky Sports, mục tiêu của thầy trò HLV Guardiola là kiểm soát tuyến giữa, trước khi tổ chức những miếng tấn công sở trường. Sau 10 phút, chưa có cơ hội rõ ràng cho 2 đội. 

  • Sau 15 phút, gần 50% thời gian bóng lăn ở giữa sân. Man City đang nỗ lực kiểm soát trung tuyến để tấn công trục giữa. Tuy nhiên, Wijnaldum, Thiago đang chơi tốt để giúp Liverpool không bị lép vế. Ảnh: Sky Sports. 

    Man City vs Liverpool anh 6

  • Tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác của Liverpool, Man City là 88% và 87% sau 20 phút. Cả 2 đội đều không làm tốt ở những đường chuyền quyết định. Cựu hậu vệ Gary Neville nhận định: "Man City đang triển khai quá chậm. Họ cần chuyền nhanh hơn và ra quyết định xử lý táo bạo hơn". 

    Man City vs Liverpool anh 7

  • Mane bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC!!! Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút 25. Từ cánh phải Trent Alexander-Arnold vượt qua hậu vệ Man City và căng ngang chuẩn xác vào trong. Sadio Mane lao vào đánh đầu, nhưng bóng vọt xà.

  • Sau 30 phút, tỷ lệ kiểm soát bóng là 54% nghiêng về Man City. Tính từ phút 25-30, Liverpool kiểm soát bóng đến 81%. Thầy trò HLV Klopp đang chiếm lấy thế trận, triển khai tấn công dồn dập và tạo ra cơ hội rõ ràng. 

  • Gundogan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

    Tiền vệ người Đức bước lên chấm 11 m, nhưng sút bóng vọt xà ở phút 38. Trước đó, Man City nhận quả penalty sau pha phạm lỗi của Fabinho. HLV Pep Guardiola đã tức giận sau cú sút của Gundogan. 

    Man City vs Liverpool anh 8

    Man City vs Liverpool anh 9

  • Hết hiệp một

    Liverpool 0-0 Man City.

  • Dưới góc nhìn của cựu tiền vệ Roy Keane, hiệp một trận đấu diễn ra cân bằng. Tỷ lệ kiểm soát bóng, số cơ hội nguy hiểm cho 2 đội tương đương nhau. Man City được trao thời cơ tuyệt vời trên chấm 11 m, nhưng Gundogan sút hỏng. Trong những trận cầu đinh, một quả penalty thường là bước ngoặt. Đó là lý do Guardiola rất tức giận khi nhìn học trò sút bóng lên trời. 

    Man City vs Liverpool anh 10

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Liverpool 0-0 Man City

  • Man City mở tỷ số

    Gundogan sút tung lưới Liverpool ở phút 50. Trước đó, Raheem Sterling đi bóng ấn tượng và chuyền vào từ cánh trái. Phil Foden không thành công ở cú dứt điểm đầu tiên. Bóng nẩy ra, Gundogan chớp lấy cơ hội để sút tung lưới Liverpool. 

    Đây là pha lập công thứ 8 của Gundogan ở Premier League 2020/21. Tiền vệ người Đức tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City.

    Man City vs Liverpool anh 11

    Man City vs Liverpool anh 12

  • Sau bàn thua bất ngờ, đội hình Liverpool bối rối trong việc triển khai trận đấu. Phút 55, Curtis Jones dứt điểm vội vàng trước khu vực 16,5 m. Pha bóng đó thể hiện các cầu thủ Liverpool đang nôn nóng và thiếu ý tưởng. 

    Sky Sports cho rằng Man City luôn đáng sợ khi có bàn thắng dẫn trước. Lúc này, tâm lý của đội khách được giải tỏa. Thầy trò HLV Guardiola sẽ cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhất, bình tĩnh tổ chức. Khi Liverpool nóng lòng dâng lên, Man City sẽ có cách trừng phạt. 

    Man City vs Liverpool anh 13

  • Liverpool gỡ hòa 1-1

    Phút 64, Salah thực hiện thành công cú sút penalty để giúp Liverpool gỡ hòa 1-1. Trước đó, Ruben Dias mắc sai lầm nghiêm trọng trong pha phòng ngự. Trung vệ Man City đã để Salah thoát xuống và bắt buộc phạm lỗi. Trọng tài đứng gần tình huống, ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m mà không cần tham khảo VAR.

    Man City vs Liverpool anh 14

    Man City vs Liverpool anh 15

  • HLV Klopp rút Thiago, Jones khỏi sân, thay bằng James Milner và Xherdan Shaqiri. Trong 20 phút cuối, "The Kop" sẽ tấn công để hy vọng giành trọn 3 điểm.

    Trong hơn 60 phút trên sân, Thiago chỉ thực hiện 49 đường chuyền. Những đường chuyền của tiền vệ người Tây Ban Nha không mang đột biến. Trong khi đó, Jones thi đấu khá tốt, tạo ra nhiều pha bóng khởi sắc. Tuy nhiên, HLV Klopp cần Milner kinh nghiệm và sung mãn ở những phút cuối cùng.  

  • Man City nâng tỷ số 2-1

    Gundogan trừng phạt sai lầm của hàng thủ Man City ở phút 73. Trước đó, thủ môn Alisson Becker có pha xử lý ngớ ngẩn khi chuyền bóng vào Phil Foden. Foden thoát xuống, thực hiện cú căng ngang chuẩn xác để Gundogan dứt điểm cận thành. 

    Man City vs Liverpool anh 16

  • Man City nâng tỷ số 3-1

    Ngay sau đó, Alisson tiếp tục mắc sai lầm. Lần này, thủ môn của Liverpool chuyền vào chân Bernardo Silva. Silva đưa bóng vào trong và Sterling dễ dàng đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số 3-1 cho Man City. 

    Man City vs Liverpool anh 17

  • Phil Foden lập công

    Man City nâng tỷ số 4-1 ở phút 83. Từ cánh trái, Foden loại Andrew Robertson bằng pha ngoặc bóng, rồi tung cú sút búa bổ. Alisson không thể làm gì trong pha bóng này. Foden đã ghi bàn và kiến tạo trên sân Anfield. 

  • Hết giờ

    Liverpool 1-4 Man City.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm