Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tăng khoảng cách với Liverpool lên 12 điểm

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Brentford 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Man City dau Brentford anh 1

Với vị thế đương kim vô địch Premier League, Manchester City sớm chứng tỏ sức mạnh bằng việc buộc đối thủ phải lùi toàn bộ quân số về trước khung thành sau tiếng còi khai cuộc.

Man City dau Brentford anh 2

Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cầm bóng lên đến 74% trong hiệp một và thoải mái triển khai mọi phương án tấn công như ban bật trung lộ, căng ngang từ hai biên và sút xa. Ngay cả cặp trung vệ của đội chủ nhà cũng thường xuyên có mặt trong vùng cấm Brentford. Phút 35, Aymeric Laporte khống chế rồi tung cú dứt điểm khá hiểm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn David Raya nhưng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Man City dau Brentford anh 3

CĐV tại Etihad không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 4 phút sau, Raheem Sterling đã kiếm được quả phạt đền từ nỗ lực đột phá trong vùng cấm. Mads Rasmussen đã có pha vào bóng non kinh nghiệm với số 7 của chủ nhà. Theo BBC, Sterling đã kiếm được 23 quả phạt đền, con số cao nhất trong lịch sử Premier League.

Man City dau Brentford anh 4

Riyad Mahrez nhận nhiệm vụ và không bỏ lỡ cơ hội để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước khi đồng hồ chỉ sang phút 40.

Man City dau Brentford anh 5

Số 26 đang có phong độ chạm đỉnh. Trong 7 trận gần đây, cầu thủ người Algeria đã ghi 8 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo.

Man City dau Brentford anh 6

Man City duy trì sức ép trong hiệp đấu thứ 2 bằng những pha pressing tầm cao. Phút 69, chủ nhà nhận món quà bất ngờ từ hàng thủ Brentford khi Sterling dứt điểm sau đường chuyền lỗi của David Raya nhưng không thành công. Bóng bật ra đúng vị trí của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ tung cú đá lạnh lùng từ sát vạch 16,5m để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Man City dau Brentford anh 7

Bàn thắng của De Bruyne dập tắt hy vọng giành điểm của Brentford. Chiến thắng 2-0 trên sân nhà giúp "Cityzens" tạm nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 12 điểm (60 so với 48). Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Man City dau Brentford anh 8

Dean Saunders: 'Ronaldo đang phải chơi với những gã ngốc'

Cựu cầu thủ người xứ Wales chê bai chất lượng hàng thủ Man United sau trận hòa Burnley ở vòng 24 Premier League hôm 9/2.

Thầy trò HLV Lampard thua ngược Newcastle

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Everton dẫn trước, nhưng thua Newcastle 1-3 ở vòng 24 Premier League trên sân St James' Park.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm