Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Messi

Tương lai bất định của Lionel Messi tại Barcelona đang trở thành cơ hội để Man City nuôi hy vọng chiêu mộ siêu sao người Argentina.

Barcelona từng tuyên bố sẽ biến Messi thành ông hoàng lương bổng với mức lương không dưới 25 triệu euro/tháng. Nhưng tới nay, mọi thứ toàn những thông tin được thêu dệt trên các phương tiện truyền thông. Chưa có cuộc đàm phán chính thức nào giữa hai bên diễn ra. 

Việc Barca kỳ kèo trong bản hợp đồng ký với Messi mở ra cơ hội cho các CLB khác muốn sở hữu số 10 người Argentina, trong đó có Man City của Pep Guardiola. Năm ngoái, truyền thông Anh từng râm ran tin đồn đội chủ sân Etihad sẵn sàng đưa Messi về thành Manchester để tái ngộ ông thầy cũ.

Man City san sang pha ket vi Messi anh 1
Pep Guardiola sẽ tái ngộ Messi ở Man City?

Hôm qua, The Sun đưa tin Man City muốn phá kỷ lục chuyển nhượng của Paul Pogba bằng Messi. Họ tuyên bố trả cho Barcelona mức phí 100 triệu bảng để thuyết phục đại diện xứ Catalan "nhả" chủ nhân 5 Quả bóng vàng. Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn hiệu lực tới năm 2018.

Từ tháng trước, những người đại diện trong ban chấp hành hai CLB đã có buổi đàm phán. Man City chưa gửi đến Barca lời đề nghị chính thức, tuy nhiên nhà ĐKVĐ La Liga "sẵn sàng lắng nghe" mọi lời đề nghị. The Sun còn cho rằng đội chủ sân Nou Camp cổ xúy Man City đẩy mạnh việc chiêu mộ Messi.

Trong khi đó, giới chuyên môn tin mối quan hệ được xây dựng rất tốt giữa Guardiola và Messi sẽ giúp Man City đạt tham vọng. Tới sân Etihad, tiền đạo người Argentina có thể nhận mức lương 800.000 bảng/tuần. Ở Nou Camp, vấn đề lương bổng của Messi đang khiến ban lãnh đạo Barca cân nhắc. 

Nếu đáp ứng yêu cầu số 10, quỹ lương đội bóng sẽ bị phá vỡ khi trước đó đã gia hạn hợp đồng với Luis Suarez và Neymar.

Mùa này, Man City của Pep thi đấu rất chuệch choạc. Họ thiếu một trung phong đẳng cấp trong đội hình như Messi. Cuối tuần qua, Man City bị Everton vùi dập 0-4, qua đó khiến cơ hội vô địch Premier League xa dần khi kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm