Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City rèn quân chờ chung kết Cup FA

Một năm trước, trận đấu giữa Swansea và Man City trên sân Liberty đã diễn ra rất hấp dẫn với những cung bậc cảm xúc trái chiều. Còn tối nay, kết quả của trận đấu có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến tâm trạng của cả hai đội.

Swansea - Man City, 21h ngày 4/5, sân Liberty (Zing tường thuật)

Man City rèn quân chờ chung kết Cup FA

Một năm trước, trận đấu giữa Swansea và Man City trên sân Liberty đã diễn ra rất hấp dẫn với những cung bậc cảm xúc trái chiều. Còn tối nay, kết quả của trận đấu có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến tâm trạng của cả hai đội.

Mùa trước, Swansea là một đội bóng mới lên hạng. Dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers, họ trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn, chuyền ban, phối hợp 1 chạm hệt như Barcelona. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 1983, họ trở lại với giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Anh.

Man City và Swansea đều không còn nhiều động lực thi đấu.

Mỗi trận đấu trên sân nhà Liberty đều là một ngày hội. Không chỉ thế, họ đều khiến các ông lớn phải khốn đốn khi đến làm khách ở đây. Tottenham, Chelsea chỉ kiếm được 1 điểm, M.U chật vật giành chiến thắng tối thiểu, còn Arsenal, Liverpool và Man City đều thất bại.

Vòng 28, đội bóng của HLV Roberto Mancini đến làm khách ở Liberty khi còn đang dẫn đầu bảng. Thế nhưng đội bóng áo xanh đã bất lực trong việc ghi bàn vào lưới thủ thành Michel Vorm, và sau đó Luke Moore ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà ở phút thứ 83.

Các CĐV của Swansea vui mừng khôn xiết, còn các máy quay trên khán đài bắt được cảnh một CĐV của Man City bật khóc. Man City mất ngôi đầu bảng vào tay M.U, và suýt chút nữa đánh mất chức vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tay.

Trận đấu năm ngoái quả thực rất giàu cảm xúc. Nhưng ở cuộc tái đấu vào tối nay, khó có thể chờ đợi điều đó. Swansea sau khi giành được chức vô địch Cúp Liên đoàn, danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử đội bóng, đã đánh mất động lực ở giải Ngoại hạng Anh. Họ đã 6 trận liền không biết đến mùi chiến thắng.

Cũng chẳng sao, vì với một đội bóng nhỏ như Swansea, việc nằm ở nửa trên BXH và vô địch một giải cúp đã là quá tuyệt vời rồi. Thầy trò Michael Laudrup có quyền “buông” giải Ngoại hạng, bởi họ chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu nữa.

Man City cũng vậy. Họ đã mất chức vô địch vào tay M.U, ngay khi thua Tottenham ở vòng 34. Trận đấu đó cho thấy rõ điểm yếu của Man City ở mùa giải năm nay: thỏa mãn quá sớm với thành công. Dẫn trước từ sớm và có một thế trận khá tốt, nhưng Man City lại bất ngờ chùng xuống và để Tottenham ghi liền 3 bàn trong 7 phút. Chính việc thỏa mãn với chức vô địch mùa trước khiến Man City không còn khát khao chiến thắng mãnh liệt nữa, và việc họ thất bại ở mùa này cũng là tất yếu.

Bây giờ, Man City không còn mục tiêu gì cụ thể ở Premier League nữa, trừ việc giữ vị trí thứ 2. Nhưng với việc hơn đối thủ gần nhất Chelsea 6 điểm khi giải chỉ còn 4 vòng, có lẽ đó cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn. Mục tiêu thiết thực sẽ là trận chung kết Cúp FA với Wigan vào cuối tuần sau, cơ hội rất lớn để họ đoạt được một danh hiệu an ủi. Chủ hết mục tiêu, khách cũng chẳng mặn mà, trận đấu tại Liberty nhiều khả năng sẽ là một trận đấu “không cảm xúc”: có thể vẫn hấp dẫn, nhưng sẽ không còn nhiều ý nghĩa.

Đội hình dự kiến ra sân

Swansea: Vorm – Rangel, Chico, Williams, Davies – Ki Sung-Yeung, Britton, De Guzman – Dyer, Michu, Pablo Hernandez

Man City: Hart – Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy – Y.Toure, Garcia –Milner, Silva –Aguero, Tevez.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm