Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City phô diễn sức mạnh trong trận hạ Arsenal 2-0

Hai pha lập công của Zabaleta và Yaya Toure giúp Man xanh vượt qua Pháo thủ trong trận giao hữu trên sân Tổ chim. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Mancini xóa đi nghi ngờ về sức mạnh của mình.

Man City phô diễn sức mạnh trong trận hạ Arsenal 2-0

Hai pha lập công của Zabaleta và Yaya Toure giúp Man xanh vượt qua Pháo thủ trong trận giao hữu trên sân Tổ chim. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Mancini xóa đi nghi ngờ về sức mạnh của mình.

>> Berbatov được định giá 5 triệu bảng
>> Arsenal loại Van Persie khỏi kế hoạch dài hơi
>> Arsenal thắng nghẹt thở 2-1 trước Các ngôi sao Malaysia
>> Man City gây thất vọng trước đối thủ trị giá 12,8 triệu euro

Man City 2-0 Arsenal

Sau 3 trận thi đấu chưa thật sự thuyết phục, nhà vô địch Ngoại hạng Anh bước vào trận thứ 4 trong chuyến du đấu hè gặp Arsenal trên sân vận động Tổ chim. Đưa ra sân đội hình khá mạnh với cặp tiền đạo Carlos Tevez và Sergio Aguero, Man xanh được đánh giá nhỉnh hơn Arsenal. Về phía Pháo thủ, HLV Wenger quyết định sử dụng tiền đạo Gervinho chơi cao nhất trên hàng công. Thiếu vắng chân sút chủ lực Van Persie trong đội hình, sức mạnh của The Gunners bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau 45 phút đầu tiên, Arsenal bị dẫn trước 2-0 là kết quả không quá bất ngờ.

Hàng thủ Arsenal thi đấu thiếu sức thuyết phục

Trở lại với diễn biến trong hiệp 1, Tevez đe dọa khung thành Arsenal bằng cú sút trong khu vực 16m50 ngay ở phút thứ 3. Sau khoảng thời gian đầu tập trung cản phá những pha lên bóng của Man City, Pháo thủ dần lấy lại được thế trận. Phút 15, The Gunners có pha tấn công khá nguy hiểm, may mắn cho Man xanh khi Kolo Toure can thiệt kịp thời giải nguy cho khung thành đội nhà.

5 phút sau, Yaya Toure suýt chút nữa ghi bàn mở tỉ số, đáng tiếc là pha xử lí cuối cùng của tiền vệ người Bờ Biền Nga lại không thể vượt qua hậu vệ Arsenal. Man City tiếp tục gây sóng gió trước khung thành Fabianski. Phút 23, Sergio Aguero đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho The Citizens khi dứt điểm trúng chân hậu vệ Arsenal đưa bóng đi vọt xà ngang.

Các học trò của HLV Wenger cũng có lời đáp trả khi Theo Walcott sút bóng đi trúng chân hậu vệ Man City trong tư thế không bị kèm ở phút 27. Trong tình huống tấn công sau đó, tuyển thủ người Anh cứa lòng đưa bóng vào góc xa, may mắn đã ủng hộ Man City khi bóng đi chệch khung thành Pantilimon trong gang tấc.

Man xanh áp đảo so với Arsenal

Khi cổ động viên trên sân Tổ chim nghĩ hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì Zabaleta bất ngờ đưa Man City vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm cận thành ở phút 41. Sau đó, Yaya Toure ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 44. Sang hiệp 2, HLV Wenger có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Oxlade-Chamberlain, Miquel, Chamakh, Coquelin vào sân nhằm tăng khả năng tấn công cho Pháo thủ. Phút 52, Gervinho có cơ hội rút ngắn tỉ số cho The Gunners, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà chưa đủ độ sắc sảo để đánh bại Pantilimon.

Man City đã có trận đấu thành công trước Arsenal

Phút 65, Giáo sư tiếp tục có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Aneke và Eastmond vào sân nhằm tạo sự đột biến cho những pha hãm thành của The Gunners. Một trong hai cầu thủ này đã ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 ở trận gặp Các ngôi sao Malaysia. Nhưng trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ của Man City, các học trò của HLV Wenger đã không thể ghi được bàn thắng danh dự.

Thất bại 0-2 trước Man xanh, đội chủ sân Emirates sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào mùa giải 2012/13. Còn với nhà vô địch Ngoại hạng Anh Man City, đoàn quân của HLV Mancini dần lấy lại được hình ảnh của mình qua mỗi trận đấu.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Pantilimon, Savic, Kompany, Kolo Toure, Kolarov, Zabaleta, Biton, Yaya Toure, Razak, Aguero, Tevez

Dự bị: Johansen, Boyata, Savic, Rekik, Helan, Razak, Lopez, Suarez, Evans, Bunn, Scapuzzi

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Vermaelen, Bartley, Gibbs, Diaby, Song, Arteta, Walcott, Santos, Gervinho

Dự bị: Szczesny, Mannone, Miquel, Djourou, Yennaris, Coquelin, Eastmond, Aneke, Eisfeld, Ryo, Oxlade-Chamberlain, Chamakh

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: Zabaleta (41'), Yaya Toure (44')

Đức MẠNH

Theo Infonet

Đức MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm