Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City mất Gundogan đến hết mùa giải

Tiền vệ Gundogan sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải vì chấn thương trong trận đấu với Watford.

Tại vòng 16 Premier League, Man City chấm dứt chuỗi trận thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Watford. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola phải trả giá đắt khi tiền vệ Gundogan dính chấn thương nặng.

Tiền vệ người Đức buộc phải rời sân nhường chỗ cho Fernando ở phút 44 sau pha vào bóng của Nordin Amrabat bên phía Watford.

Theo kết quả kiểm tra y tế, Man City thông báo tiền vệ Ilkay Gundogan đã bị rách dây chằng chéo đầu gối phải và phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu dài hạn.

Thông tin từ báo giới Anh, với chấn thương này cựu tiền vệ của Dortmund sẽ phải nghỉ 6-8 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc mùa giải này đã khép lại với Gundogan.

Man City mat Gundogan den het mua giai anh 1
Tiền vệ Ilkay Gundogan phải nghỉ thi đấu dài hạn do rách dây chằng chéo đầu gối.

Trước đó, Gundogan từng phải nghỉ thi đấu toàn bộ mùa giải 2013/14 vì chấn thương lưng nghiêm trọng. Hồi tháng 5 vừa qua, cựu cầu thủ Dortmund đã phải phẫu thuật đầu gối khiến anh vắng mặt ở Euro 2016 và chỉ có thể trở lại thi đấu cho Man City vào giữa tháng 9.

Sau khi trở lại thi đấu, tiền vệ tri giá 20 triệu bảng đã nhanh chóng khẳng định đẳng cấp và hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Man City. Gundogan đã có 16 trận thi đấu cho Man xanh và đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Tiền vệ sinh năm 1990 đang là cầu thủ chuyền bóng chính xác cao nhất trong đội hình Man City với tỷ lệ lên tới 91,3%.

Mất Gundogan cùng án treo giò của Fernandinho khiến HLV Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn cho vị trí tiền vệ trung tâm trước trận đấu gặp Arsenal vào cuối tuần này (23h ngày 18/12).

Hiện Man City xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 33 điểm sau 16 vòng đấu, kém đội xếp thứ 3 là Arsenal 1 điểm.

 

Man City mat Gundogan den het mua giai anh 2
Lịch thi đấu vòng 17 Premier League.
Man City mat Gundogan den het mua giai anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.



Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm