Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Leicester City: Vùi dập không thương tiếc

Sau thất bại trước Liverpool, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City đã hẹp lại. Tuy nhiên, mùa giải còn dài, điều đó có nghĩa thầy trò Pellegrini không nên đầu hàng.

Vòng 28 Ngoại hạng Anh, sân Etihad, 2h45 ngày 5/3

Ngày 13/4/2014, Man City hành quân đến sân Merseyside với tham vọng chặn bước tiến của Liverpool nhưng bất thành. Trận thua 2-3 khiến The Citizens rời xa một bước khỏi cuộc đua tới danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, những cú sẩy chân liên tiếp của Liverpool và Chelsea đã dâng ngôi vương cho Man City.

a
Các cầu thủ Man City cần tiếp tục chiến đấu với hy vọng bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Dù khả năng Chelsea ngã ngựa là không cao, nhưng hy vọng dành cho đội bóng của HLV Pellegrini vẫn còn. Đây là bài học mà nhà đương kim vô địch thấm thía hơn bất cứ đội bóng nào ở nước Anh. Hai danh hiệu Premier League của họ đều chỉ là ảo vọng, nếu thiếu niềm tin chiến thắng.

Chính vì vậy, Man City buộc phải sớm sốc lại tinh thần, nếu còn muốn tiếp tục bám đuổi và chờ Chelsea sẩy chân. Vận may đương nhiên sẽ không tìm đến kẻ chờ thời. Trước khi mong chờ phép màu, nhà vô địch phải chiến đấu với quyết tâm cao nhất để tự cứu lấy mình. Trong bối cảnh rất khát điểm, Leicester City đến với họ như món quà.

Lúc này, Leicester đã thấu hiểu sự khắc nghiệt của Premier League, và ngày trở lại Championship đang cận kề với họ. Trước đối thủ yếu toàn diện như thế, Aguero và đồng đội sẽ có cơ hội giải tỏa sự bức bí bằng cơn mưa gôn. Đây là giai đoạn then chốt của mùa bóng, vì vậy bất cứ sơ hở nào cũng phải trả giá đắt.

Trong trường hợp không thể giữ được ngai vàng, Man City vẫn phải chiến đấu sao cho xứng với vị thế của đội đương kim vô địch. Chiến đấu bằng tất cả khả năng là phẩm chất đáng trân trọng nhất của nhà vô địch. Một vị vua cần phải làm mọi cách để bảo vệ lòng tự tôn trước khi bị tước vương miện.

Chưa kể, đội chủ sân Etihad cần phải giữ vững vị trí trước sức ép từ những kẻ bám đuổi. Vị trí thứ nhì dù sao cũng đảm bảo cho họ một suất ở Champions League mùa tới. Rõ ràng thầy trò Pellegrini vẫn còn nhiều động lực để tiếp tục chiến đấu cho tới hết mùa.

Leicester City thật bất hạnh khi phải chạm trán với nhà vô địch đang bị tổn thương. Nếu thầy trò Nigel Pearson phải ra về với tâm trạng không vui, kết quả đó cũng không khiến người hâm mộ bất ngờ.

Đội hình dự kiến ra sân của Man City và Leicester City

a

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm