Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lập kỷ lục về tiền bán cầu thủ

Đội chủ sân Etihad trở thành CLB Ngoại hạng Anh kiếm nhiều tiền nhất từ việc bán ngôi sao trong một kỳ chuyển nhượng.

Khi phiên chợ hè 2022 kết thúc, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thu về gần 200 triệu bảng (231,8 triệu euro) tiền bán cầu thủ. Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League kiếm nhiều tiền như vậy trong một kỳ chuyển nhượng.

Những thương vụ bán các ngôi sao như Raheem Sterling (giá 48 triệu bảng), Gabriel Jesus (45 triệu bảng) hay Oleksandr Zinchenko (30 triệu bảng) giúp đội chủ sân Etihad thu về số tiền lớn. Ngoài ra, CLB thành Manchester cũng bán nhiều cầu thủ trẻ khác từ học viện để gia tăng ngân quỹ.

Man City cũng trở thành CLB Anh kiếm được nhiều tiền nhất trong một năm dương lịch nhờ việc bán cầu thủ. Đội bóng của Pep Guardiola lập kỷ lục với 250 triệu bảng trong năm 2022, đạt lợi nhuận chuyển nhượng ròng (trừ tiền mua cầu thủ) ở mức 125,9 triệu bảng (thống kê từ Deloitte).

Man City anh 1

Man City mua Manuel Akanji từ Dortmund trong ngày cuối của phiên chợ hè 2022. Ảnh: Man City.

Ở chiều ngược lại, Man City cũng chi tới hơn 121 triệu bảng để mua cầu thủ mới. Những bản hợp đồng như Erling Haaland, Kalvin Phillips hay Sergio Gomez giúp nửa xanh thành Manchester làm mới đội hình. Đây cũng là sự khác biệt lớn giữa Man City với các đội bóng chuyên "xuất khẩu" cầu thủ như Ajax hay Benfica.

Trong ngày cuối của phiên chợ hè 2022, Man City có thêm tân binh Manuel Akanji từ Dortmund với giá khoảng 15 triệu bảng. Tuyển thủ người Thụy Sĩ chơi đa năng ở hai vai trò hậu vệ cánh và trung vệ. Anh sẽ giúp Pep có thêm lựa chọn cho hàng thủ Man City.

Man City là đội thu về số tiền bán cầu thủ cao thứ hai ở châu Âu trong hè 2022, sau Ajax. Đại diện Hà Lan thu về hơn 205 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ trong hè 2022. Những thương vụ bán người tiêu biểu như Antony (85,5 triệu bảng), Lisandro Martinez (57,7 triệu bảng, MU), Sebastien Haller (29 triệu bảng, Dortmund), Ryan Gravenberch (20 triệu bảng, Bayern Munich) giúp CLB Hà Lan tiếp tục có mùa hè kinh doanh cầu thủ thành công.

Phản ứng của Haaland trước lối chơi ở Premier League Sau khi lập hat-trick trước Nottingham Forest ở vòng 5, tân binh của Man City tỏ ra không e ngại lối chơi nặng về thể chất của Ngoại hạng Anh.

Haaland phá 2 kỷ lục tại Premier League

Tân binh của Man City đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 5 trận đầu tiên tại Premier League (9 bàn).

Haaland lập hat-trick trong 2 trận liên tiếp

Rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), Haaland ghi 3 bàn trong 38 phút, giúp Man City nhấn chìm Nottingham Forest 6-0 ở vòng 5 Premier League.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm