Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City: Kết thúc ở La Mã

Thành Roma là nơi khởi nguồn của những tinh hoa văn hóa, là nơi viết nên những câu chuyện kỳ vĩ, cũng như lãng mạn nhất. Nhưng với Man City, La Mã hôm nay chỉ đem lại nỗi buồn.

Lượt cuối bảng E Champions League, 02h45 sân Olympico

Man City đã may mắn thoát chết ở vòng trước, khi họ vùng lên mạnh mẽ. Ba bàn thắng của Sergio Aguero đã cứu rỗi Manuel Pellergrini, qua đó biến trận chiến với AS Roma ở lượt cuối không trở nên vô nghĩa.

Man City sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân của AS Roma. Ảnh: Getty Images.

Song, nhà vô địch nước Anh bước vào trận chiến sinh tử với 1 thông tin không thể thê thảm hơn. Họ sẽ không thể có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Sergio Aguero trong trận chiến tại Olympico. Chấn thương của tiền đạo người Argentina trong chiến thắng Everton cuối tuần qua tại Premier League, khiến cánh cửa đi tiếp với Man City đã hẹp, nay càng thêm thắt chặt lại hơn.

Mà nên nhớ, Aguero đã ghi 19 bàn/20 trận cho The Citizens kề từ đầu mùa. Hiệu suất của anh chỉ kém 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cũng chính El Kun là người thắp lại hy vọng cho Man City, với cú hat-trick hoàn hảo giúp đội bóng giàu có của nước Anh lội ngược dòng trước Bayern Munich.

Aguero là hơi thở, sức bật với đội chủ sân Etihad. Anh đem lại niềm vui cho CĐV, chiến thắng và, hy vọng vượt qua gian khó cho đội nhà. Ấy vậy mà đêm nay, nhà vô địch nước Anh sẽ hành quân đến Roma để chơi trận quyết định vòng bảng Champions League, mà không thể có sự phục vụ của ngôi sao xuất sắc nhất. Trong 1 trận đấu mà Man City buộc phải thắng, không hiểu ai sẽ ghi bàn cho The Citizens?

a
Kinh nghiệm của các lão tướng sẽ rất cần cho Man xanh. Getty Images.

Chưa hết, Manuel Pellegrini còn không có cả sự phục vụ của Yaya Toure, vì án treo giò. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã sa sút khá nhiều ở mùa giải năm nay, nhưng không thể phủ nhận anh vẫn là trụ cột không thể thay thế ở Etihad. Hơn nữa, Toure còn là người ghi bàn nhiều thứ nhì cho Man City. Không Aguero, chẳng Yaya Toure, đúng là Pellegrini mắc eo thực sự trước cuộc chạm trán với Roma.

Mà nên nhớ, khi đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong trận lượt đi, Man City cũng phải mướt mồ hôi mới giành lại 1 điểm từ tay đối thủ. Đêm nay, họ phải làm khách tại chảo lửa Olympico với 1 lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Khi bị dồn vào chân tường, thì bản lĩnh cùng ý trí là vũ khí tối thượng. Mặc dù vậy, Man City lại không sở hữu uy danh của đội bóng lớn, đủ sức làm người hâm mộ tin tưởng trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Roma lại đang có phong độ ổn định, đặc biệt là trên sân nhà. Bên cạnh đó, họ còn chiến đấu vì danh dự, và niềm tự hào Serie A. Bởi vậy sẽ thật khó có cửa cho Man City làm nên điều thần kỳ. Mọi con đường đều dẫn đến thành Roma, nhưng có lẽ với Man City, La Mã kiêu hùng ấy có thể chỉ tồn tại trong ảo vọng. 

Man City 1-0 Everton: Man xanh áp sát ngôi đầu

Man City thắng 1-0 trước Everton nhờ pha sút 11 m thành công của Yaya Toure, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm sau vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm