Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hỏi mua thủ môn của Bayern với giá kỷ lục

Đội chủ sân Etihad sẵn sàng bỏ ra số tiền kỷ lục 40 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn Manuel Neuer ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Trong trận đấu với Chelsea hồi cuối tháng 10 vừa qua, thủ thành Joe Hart đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Man City để thua chung cuộc 1-2. Sau trận đấu đó, thủ thành người Anh bị tân HLV Pellegrini trừng phạt bằng cách đẩy lên băng ghế dự bị để nhường suất đá chính cho Costel Pantilimon.

Tuy nhiên, Pantilimon chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ trong những trận đầu tiên, còn sau đó thủ thành người Romania đã trình diễn phong độ đúng với vai trò là “kép phụ”. Trước những đối thủ không được đánh giá cao như Plzen, West Brom và Southampton, Pantilimon vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần.

Nếu đồng ý chuyển sang Man City, Neuer sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử thế giới.

Trước tình hình đó, BLĐ Man City buộc phải tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp thế giới nhằm mục đích làm điểm tựa niềm tin cho các chân sút phía trên. Có khá nhiều mục tiêu được đặt ra, nhưng giới chóp bu ở Etihad chỉ đặc biệt quan tâm tới thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich.

Theo tờ Mirror, ban lãnh đạo Man City đã sẵn sàng chi đậm để có thủ thành người Đức trong tháng 1 tới. Cụ thể, đội bóng vùng Easland sẽ gửi tới Bayern Munich lời đề nghị lên tới 40 triệu bảng. Ngoài việc trả cho nhà ĐKVĐ Champions League khoản tiền khổng lồ trên, Man City còn tính đãi ngộ Neuer mức lương 105.000 bảng/tuần cùng nhiều khoản thưởng hậu hĩnh khác.

Nếu thương vụ này thành công thì Neuer sẽ trở thành thủ môn thứ đắt giá nhất mọi thời đại. Kỷ lục trước đó được Gianluigi Buffon lập nên năm 2001 khi chuyển từ Parma sang Juventus với giá 30 triệu bảng. Nếu tính riêng trong lịch sử bóng đá Anh, mức giá hỏi mua Neuer của Man City đắt gần gấp 2,5 lần so với số tiền kỷ lục 18 triệu bảng mà MU đã bỏ ra để sở hữu David De Gea từ Atletico.

Phòng trường hợp không thuyết phục được Bayern Munich nhả Neuer, Man City cũng ngấm ngầm theo đuổi thủ thành Iker Casillas của Real Madrid. Mục tiêu này xem ra dễ dàng hơn với The Citizens, bởi Casillas hiện đang bị thất sủng ở Bernabeu. Bản thân “Thánh” Iker cũng muốn tìm cho mình một bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm