Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giữ ngôi đầu sau màn rượt đuổi tỷ số với Liverpool

Thầy trò huấn luyện viên Klopp chỉ có trận hòa 2-2 trước Man City ở vòng 32 Premier League đêm 10/4 (giờ Hà Nội).

Man City và Liverpool, 2 CLB mạnh nhất nước Anh, cống hiến cho người hâm mộ 90 phút mãn nhãn với hàng loạt pha bóng đáng chú ý. Thầy trò Pep Guardiola tấn công nhiều hơn và có 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Jurgen Klopp cùng học trò đã tận dụng tối đa sự thiếu tập trung của hàng thủ đối phương để gỡ hòa.

Ngôi đầu Premier League vẫn chưa đổi chủ sau 32 vòng đấu. Liverpool không thể lấy quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa này từ tay Man City. Họ buộc phải thắng mọi trận còn lại, đồng thời hy vọng đối thủ sẩy chân mới có cơ hội đăng quang.

Man City dau Liverpool anh 1

Pep và Klopp vẫn bất phân thắng bại. Hai chiến lược gia đều có cho mình mỗi người 9 trận thắng khi đối đầu nhau. Ảnh: Reuters.

Man City chủ động chơi chậm trong ít phút đầu, nhưng bất ngờ tăng tốc và thu về bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Sau khi Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội đối mặt, chủ nhà áp sát và chặn thành công pha phản công của đối thủ. De Bruyne tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm chân Matip, đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Alisson Becker.

Bàn thua sớm không làm Liverpool từ bỏ ý định chơi pressing. Trent Alexander-Arnold thường xuyên dâng quá vạch giữa sân để hỗ trợ tấn công. Ngôi sao người Anh là chủ nhân đường kiến tạo cho Diogo Jota gỡ hòa 1-1 ở phút 13, nhưng cũng chính anh lại trở thành điểm yếu nơi hàng thủ bị Man City khai thác.

Man City làm chủ khu vực giữa sân và liên tục thực hiện những đường chuyền dài, chuyền chéo sân hướng đến khoảng không gian phía sau Arnold. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, Joao Cancelo liên tục khuấy đảo hàng thủ áo đỏ. Sau 2 cơ hội hãm thành bị bỏ lỡ, hậu vệ người Bồ Đào Nha treo bóng chuẩn xác để Jesus băng lên từ cánh đối diện hạ gục Alisson lần thứ 2.

Man City bất ngờ không duy trì được sự tập trung trong quãng thời gian đầu hiệp 2. Liverpool ngay lập tức chớp cơ hội để thu về bàn gỡ hòa ở ngay phút 46. Salah thực hiện đường chọc khe bổng xé toang hàng thủ áo xanh để Mane thoát xuống, đặt lòng gọn gàng hạ gục Ederson.

Bàn gỡ hòa giúp tinh thần của "The Kop" lên cao. Đoàn quân của HLV Klopp cầm bóng có lúc lên đến 78% và suýt có thêm bàn thắng thứ 3 sau pha ra chân của Jota ở phút 52. Tiếc rằng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Với tuyến giữa chất lượng, Man City cũng chỉ để đối thủ nắm quyền chủ động trong hơn 10 phút. Thầy trò Pep Guardiola nhanh chóng giảm hưng phấn của đối thủ bằng những pha phối hợp nhỏ, thoát pressing đầy thanh thoát ở sân nhà.

Man City dau Liverpool anh 2

De Bruyne có màn trình diễn ở đẳng cấp cao trước hàng thủ Liverpool. Ảnh: Reuters.

Với tài năng của De Bruyne, Man City có nguồn cung cấp bóng cho những đợt chuyển trạng thái. Tiền vệ người Bỉ liên tục mở ra khoảng trống trước mặt Sterling và Jesus, nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ bằng những pha xử lý vội vàng. Phút 63, Sterling chọc thủng lưới CLB cũ bằng pha dứt điểm "xâu kim" Alisson. VAR vào cuộc và xác định ngôi sao 28 tuổi đã việt vị.

Khoảng thời gian cuối trận, Man City chỉ cần hòa để giữ ngôi đầu, nhưng HLV Guardiola vẫn chỉ đạo học trò chơi tấn công đầy phóng khoáng, bất chấp nguy cơ để thủng lưới từ những pha bứt tốc từ hàng công Liverpool.

Mahrez vào sân và suýt trở thành người hùng của chủ nhà. Phút 90, ngôi sao người Algeria đá phạt kỹ thuật đưa bóng đi dội cột. Phút bù giờ 90+4, Mahrez nhận thấy Alisson bỏ khung thành. Anh bấm bóng táo bạo nhưng bàn thắng vẫn không đến với Man City. 2-2 là tỷ số của trận "chung kết" Premier League.

Man City dau Liverpool anh 3

  • Man City có lợi thế sân nhà

    Trận đấu mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch Premier League diễn ra trên sân Etihad. Ở lượt đi tại Anfield, Liverpool và Man City đã hòa nhau 2-2.

    Man City dau Liverpool anh 4

  • Thống kê về phong độ của 2 ứng viên vô địch

    Man City đang có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong khi con số của Liverpool là 5 trận. Cách đây vài tuần, Inter vừa kéo sập "pháo đài" Anfield với tỷ số 1-0, nhưng vẫn bị loại ở vòng 1/8 Champions League do đã thua 0-2 ở lượt đi.

    Man City dau Liverpool anh 5

  • Thành tích đối đầu của 2 HLV

    Không nhà cầm quân nào đánh bại Klopp nhiều hơn Pep, và ngược lại. Mỗi chiến lược gia đã có cho mình 9 trận thắng trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Premier League, Pep và Klopp cùng nhau có 5 lần đánh bại đối thủ.

    Man City dau Liverpool anh 6

  • Jurgen Klopp khen ngợi Guardiola

    "Pep là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Tôi nghĩ ai cũng sẽ đồng ý với điều này, cho dù Man City chưa thành công ở Champions League. Nếu có ai đó nghi ngờ tài năng của Guardiola, tôi cũng chẳng hiểu họ đang nghĩ gì", HLV Klopp phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu tại Etihad.

    "Liverpool cần một màn trình diễn hoàn hảo. Chúng tôi cần phòng ngự với tất cả những gì mình có. Liverpool cũng có thể gây khó khăn cho Man City nếu có ý tưởng và kế hoạch tốt", chiến lược gia người Đức nói thêm.

    Man City dau Liverpool anh 7

  • Pep: 'Klopp là đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp'

    "Trong 5 năm qua, Liverpool là đối thủ lớn nhất của tôi. Họ là một tập thể đáng kinh ngạc với những trận đấu tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ Liverpool về cách họ tận hưởng các thử thách. Jurgen cũng là đối thủ lớn nhất tôi từng chạm trán trong sự nghiệp cầm quân. Ngoại trừ năm Man City giành 100 điểm tại Premier League, các mùa còn lại đều rất khó khăn. Đó là vì Liverpool đã chơi ấn tượng và tôi hy vọng rằng Man City cũng làm được điều này", Pep Guardiola cho biết.

    Man City dau Liverpool anh 8

  • Liverpool có phong độ tốt hơn

    Man City từng bị Tottenham hạ gục ngay tại Etihad hồi tháng 2, sau đó bị Crystal Palace cầm hòa trên sân khách. Trong khi đó, Liverpool đang có phong độ thăng hoa với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại giải quốc nội.

    Man City dau Liverpool anh 9

  • Liverpool, Man City thống trị Premier League 4 mùa gần nhất

    Kể từ mùa 2018/19 đến nay, Man City đã giành 338 điểm tại Premier League, trong khi thành tích của Liverpool là 337. CLB xứ sương mù có thành tích tốt tiếp theo là Chelsea với 264 điểm.

    Thống kê về bàn thắng, bàn thua của 2 CLB cũng đầy ấn tượng. Man City ghi bàn tốt hơn (348 bàn so với 317 bàn của Liverpool) và nhận ít bàn thua hơn (108 lần so với 117 lần).

    Số tiền Man City đổ vào thị trường chuyển nhượng là 189,8 triệu bảng, trong khi Liverpool chi 171,1 triệu bảng.

    Man City dau Liverpool anh 10

  • Pep bất bại trước Liverpool tại Etihad

    Kể từ khi Pep lên làm HLV Man City vào mùa 2016/17, Liverpool chưa từng có chiến thắng nào tại Premier League trên sân Etihad. Trong khi đó, Pep cũng chỉ có một lần được hưởng niềm vui khi hành quân đến Anfield. Tháng 2/2021, "Cityzens" nhấn chìm "The Kop" với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, Liverpool khi đó có đội hình chắp vá và phải ra sân với cặp trung vệ bất đắc dĩ Fabinho, Jordan Henderson.

    Man City dau Liverpool anh 11

  • Liverpool thống trị danh sách ghi bàn và kiến tạo tại Premier League mùa này

    Salah đang là chân sút ghi bàn tốt nhất tại Premier League mùa này với 20 pha lập công. Ở cuộc đua giành danh hiệu Vua kiến tạo, Trent Alexander-Arnold cũng dẫn đầu với 11 đường chuyền thành bàn. Thành tích của Alexander-Arnold càng ấn tượng hơn khi là một hậu vệ cánh.


    Man City dau Liverpool anh 12

    Man City dau Liverpool anh 13

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Ngoại trừ Ruben Dias chưa kịp bình phục chấn thương, HLV Pep Guardiola có đội hình ưng ý cho trận đại chiến với Liverpool.

    Man City dau Liverpool anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    HLV Klopp cũng có nhân sự tốt nhất và sẵn sàng cho mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân nhà của đội đương kim vô địch. 3 điểm tại Etihad ngày hôm nay sẽ giúp Liverpool lần đầu tiên kết thúc vòng đấu ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng kể từ tháng 10/2021.

    Man City dau Liverpool anh 15

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    2 CLB đều sử dụng đội hình 4-3-3 và hứa hẹn tạo nên một trận cầu nảy lửa với nhiều pha tấn công mãn nhãn.

    Man City dau Liverpool anh 16

    Man City dau Liverpool anh 17

    Man City dau Liverpool anh 18

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Cúp vô địch Premier League xuất hiện tại sân Etihad trước giờ bóng lăn. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, chỉ Manchester United, Chelsea và Man City có thể bảo vệ ngôi vương.

    Man City dau Liverpool anh 19

    Man City dau Liverpool anh 20

    Man City dau Liverpool anh 21

  • Dàn sao Man City khởi động trước giờ bóng lăn

    De Bruyne đang có phong độ cao với 6 bàn, 1 kiến tạo trong 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

    Man City dau Liverpool anh 22

    Man City dau Liverpool anh 23

  • Dàn sao Liverpool khởi động

    Salah đang có phong độ chững lại trong thời gian gần đây. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất.

    Man City dau Liverpool anh 24

    Man City dau Liverpool anh 25

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, Liverpool giao bóng trước.

  • Liverpool presisng tầm cao

    Liverpool đang đẩy cao đội hình để áp sát đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép lớn từ đội khách, Rodri phải lựa chọn phương án an toàn là đá bóng hết biên ở phút thứ 4.

  • Sterling bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! De Bruyne phát động phản công cho chủ nhà bằng một pha chọc khe ấn tượng. Sau đường căng ngang của Jesus ở phút thứ 5, Sterling băng xuống đối mặt Alisson nhưng anh không thể tận dụng để gi bàn.

  • De Bruyne mở tỷ số cho chủ nhà

    VÀO!! Man City chặn thành công một đợt lên bóng của Liverpool và ngay lập tức tạo sự khác biệt. Cú sút từ ngoài vùng cấm của De Bruyne đưa bóng đi chạm chân Matip, đổi hướng đi dội cột rồi bật vào lưới trong sự bất lực của Alisson ở phút thứ 5.

    Ngôi sao người Bỉ có bàn thứ 7 chỉ trong 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp tai Man City, De Bruyne ghi bàn trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

    Man City dau Liverpool anh 26

    Man City dau Liverpool anh 27

  • Liverpool gỡ hòa 1-1

    VÀO!!! Arnold nhận bóng ở đáy biên rồi trả ngược để Jota dứt điểm một chạm vào góc xa gỡ hòa cho Liverpool ở phút 15. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có pha lập công thứ 15 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ kém Son Heung-min (17 bàn) và Salah (20 bàn).

    Man City dau Liverpool anh 28

    Man City dau Liverpool anh 29

  • Jesus dứt điểm bất thành

    Sau đường chuyền của Sterling ở phút 16, Jesus tung cú sút từ sát vùng cấm nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Alisson chọn sẵn.

  • Van Dijk chơi tỉnh táo

    Thêm một đường lên bóng bên cánh phải của Man City. Walker căng ngang vào trong nhưng Van Dijk đã kịp can thiệp để từ chối cơ hội dứt điểm của Foden ở phút 19.

  • Phút 21, Man City tổ chức vây bắt ngay trước vùng cấm của Liverpool. Rodri tung cú sút xa nhưng không vượt qua được hàng thủ áo đỏ.

  • Ederson xử lý lỗi

    Phút 23, Ederson có pha xử lý lóng ngóng ngay trước khung thành suýt khiến Man City trả giá bằng bàn thua. Jota đã lăn xả và suýt chạm chân được vào bóng. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên.

    Man City dau Liverpool anh 30

  • De Bruyne chơi ấn tượng

    KHÔNG ĐƯỢC!! De Bruyne loại hàng thủ Liverpool bằng một pha treo bóng từ chấm đá phạt ở phút 25. Rodri làm tường để Johnstones băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

  • Man City chơi nhỉnh hơn

    Sau 25 phút, tỷ lệ cầm bóng đang nghiêng về Man City (53%). Chủ nhà có 3 lần dứt điểm, trong khi Liverpool chỉ cần một cơ hội để ghi bàn gỡ hòa.

  • Liverpool suýt thủng lưới

    KHÔNG VÀO!! Phút 29, Cancelo phá bẫy việt vị bên cánh trái rồi chuyền ngang cho De Bruyne. Số 17 xoay người dứt điểm vào góc gần. Alisson bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

    Man City dau Liverpool anh 31

  • Cancelo xử lý táo bạo

    VẪN KHÔNG VÀO!! Bernardo Silva phát bóng dài để Cancelo thoát xuống bên cánh trái. Hậu vệ người Bồ Đào Nha tung cú sút quyết đoán nhưng bóng đi vào mép lưới. Tỷ số dứt điểm giữa 2 CLB đang là 6-2 nghiêng về chủ nhà.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-1

    VÀO!!! Từ đường chuyền chuẩn xác bên cánh trái của Cancelo ở phút 37, Jesus thoát xuống, dứt điểm tinh tế để buộc Alisson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi việt vị của tiền đạo người Brazil.

    Man City dau Liverpool anh 32

    Man City dau Liverpool anh 33

    Man City dau Liverpool anh 34

  • Trọng tài rút thẻ vàng cho Bernardo Silva ở phút 38 sau pha kéo ngã Robertson.

  • NGUY HIỂM!! Bóng một lần nữa cắt ngang khung thành của Liverpool ở phút 43. Sterling băng vào nhưng không kịp chạm bóng.

  • Jota xử lý chần chừ

    Phút 44, Jota băng xuống đối mặt thủ môn nhưng anh lại xử lý chần chừ tạo điều kiện để hậu vệ Man City kịp lùi về giải nguy cho khung thành của Ederson. Nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha chuyền ngang cho Salah, bàn thắng nhiều khả năng sẽ đến với đội khách.

  • KHÔNG VÀO!! Laporte băng vào dứt điểm cận thành ở phút 45. Alisson đã kịp đẩy bóng dội cột để cứu thua cho đội khách. Tuy nhiên, pha quay chậm chỉ ra rằng cầu thủ chủ nhà đã việt vị.

    Man City dau Liverpool anh 35

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City chơi tốt hơn trong hiệp một và đã thu về 2 bàn thắng. Theo Sofascore, Gabriel Jesus đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất (7,3). Tiền đạo người Brazil ghi 1 bàn, tạo 1 cơ hội và thắng tranh chấp 3 lần.

    Man City dau Liverpool anh 36

  • Bản đồ nhiệt của hai đội trong hiệp một

    Khu vực kiểm soát bóng của Man City và Liverpool đều thấp hơn so với chính họ ở những trận gặp các đối thủ dưới cơ.

    Man City dau Liverpool anh 37
  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • Liverpool gỡ hòa 2-2

    VÀO!!! Phút 46, Salah thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ Man City. Mane băng xuống, đặt lòng kỹ thuật vào góc xa hạ gục Ederson.

    Man City dau Liverpool anh 38

  • Liverpool tấn công dồn dập

    KHÔNG VÀO!! Jota có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm sau đường chuyền của Salah ở phút 52. Bóng hướng về góc xa nhưng Ederson vẫn kịp nhoài người cản phá. Liverpool đang cầm bóng 78% trong những phút đầu hiệp hai.

  • Phút 57, Thiago nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jesus. Trước đó, Jota có đường chuyền ngang bị bắt bài.

  • Jesus dứt điểm bất thành

    KHÔNG VÀO!! Jesus rê dắt tự tin trong vùng cấm ở phút 61 rồi sút quyết đoán. Van Dijk đã lăn xả để che chắn cho khung thành của Alisson.

  • VAR tước bàn thắng của chủ nhà

    VÀO!!! Sterling chạy chỗ để đón đường chọc khe của De Bruyne ở phút 63. Anh hạ thủ môn Alisson bằng một cú dứt điểm tinh tế. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị của tiền đạo sinh năm 1994.

    Man City dau Liverpool anh 39

  • Van Dijk đánh bại Sterling

    Man City phản công ở phút 68. Sterling có bóng nhưng anh thất bại trong pha một đấu một với Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan quá tỉnh táo và không mất sức để lấy bóng trong chân đối thủ.

  • Liverpool thay 2 người

    Jota rời sân nhường chỗ cho Diaz từ phút 70.

  • Salah dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! Salah dứt điểm bằng lòng trong chân trái ở phút 71. Bóng chạm Laporte rồi đi hết biên, nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt góc.

  • Jesus bỏ lỡ cơ hội

    De Bruyne lại chọc khe để Jesus thoát xuống bên cánh phải ở phút 72. Cú đá của tiền đạo người Brazil đưa bóng đi không trúng đích.

  • Man City thay người

    Phút 75, Sterling rời sân nhường chỗ cho Mahrez.

  • Liverpool thay người

    Keita vào sân thay đội trưởng Henderson ở phút 78.

  • Man City chơi phóng khoáng

    Hiệp hai còn khoảng 10 phút, hai CLB vẫn đang chơi đôi công đầy cống hiến. Man City chỉ cần hòa để giữ ngôi đầu, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn nuôi tham vọng giành trọn 3 điểm trước Liverpool.

    Man City dau Liverpool anh 40

    Man City dau Liverpool anh 41

  • Van Dijk phạm lỗi chiến thuật

    Nỗ lực đi bóng ở phút 89 của De Bruyne khiến Van Dijk nhận thẻ vàng.

  • Mahrez suýt lập siêu phẩm

    KHÔNG VÀO! Man City được hưởng quả đá phạt cách khung thành gần 30 m. Mahrez tung cú dứt điểm táo bạo bằng chân trái đưa bóng đi chạm mép ngoài cột.

  • Phút 90+1, đến lượt De Bruyne phạm lỗi với Fabinho khiến Man City phải chịu quả đá phạt. Đội khách không thể tận dụng để tạo khác biệt.

  • Mahrez bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Man City tổ chức phản công sắc lẹm ở phút 90+4. Mahrez khống chế rồi bấm bóng khi nhận thấy Alisson đã dâng cao. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà.

  • HẾT GIỜ

    Man City giữ ngôi đầu sau trận hòa 2-2 trước Liverpool.

    Man City dau Liverpool anh 42

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm