Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City duyệt chi gần 300 triệu USD trong 4 ngày

Chỉ mang về sân Etihad một bản hợp đồng bom tấn là Eliaquim Mangala song chỉ trong 4 ngày qua, Man City đã duyệt chi số tiền lên đến 175 triệu bảng (gần 300 triệu USD).

Do án phạt từ luật Công bằng tài chính của UEFA nên ở mùa hè năm nay, ngân sách chuyển nhượng của Man City chỉ được phép đến ngưỡng 49 triệu bảng. Nhưng không vì vậy mà The Citizens lại không biết cách chứng tỏ độ chịu chơi của một đội bóng lắm tiền nhiều của. Trong vòng vỏn vẹn 4 ngày qua, nhà ĐKVĐ Premier League đã duyệt chi tổng số tiền lên đến 175 triệu bảng (gần 300 triệu USD).

Để chiêu mộ Mangala, Man City phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục 32 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, để có được sự phục vụ của Eliaquim Mangala từ Porto, Man City đã phải bỏ ra khoản phí chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ tại đảo quốc sương mù, 32 triệu bảng. Bên cạnh đó, bản hợp đồng 5 năm với tuyển thủ Pháp cũng ngốn của đội chủ sân Etihad số tiền lên tới 28 triệu bảng. Như vậy, chỉ mình Mangala cũng đã tiêu tốn của The Citizens khoản tiền 58 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Man City cũng vừa gia hạn hợp đồng thành công với Sergio Aguero (150.000 bảng/tuần), David Silva (140.000 bảng/tuần) và Vincent Kompany (120.000 bảng/tuần) đến năm 2019. Để thuyết phục 3 ngôi sao trên ký vào bản giao kèo mới, BLĐ Man Xanh đã phải chấp nhận duyệt chi khoản tiền lên tới 117 triệu bảng.

Theo dự kiến, khoản đầu tư trên sẽ còn tiếp tục phình ra trong vài ngày tới khi Man City lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với những công thần khác như Joe Hart, Edin Dzeko và James Milner.

Man City lên kế hoạch bán bớt sao vì sợ UEFA sờ gáy

HLV Manuel Pellegrini thừa nhận, Man City nhiều khả năng sẽ phải bán cả Javi Garcia, John Guidetti lẫn Scott Sinclair nhằm đối phó với luật Công bằng tài chính của UEFA.

Không chỉ tích cực với những kế hoạch tiêu tiền, Man City vừa thu về thành công 13 triệu bảng nhờ bán tiền vệ Javi Garcia cho Zenit St Petersburg. Ngoài ra hai cái gương mặt khác là Scott Sinclair và John Guidetti nhiều khả năng cũng sẽ chia tay sân Etihad trước khi thị trường chuyển nhượng chính thức đóng cửa.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm