Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đi vào lịch sử Premier League

Chức vô địch mùa giải 2020/21 ghi nhận cuộc vùng dậy của đội chủ sân Etihad trong kỷ nguyên Premier League.

Theo Opta, chức vô địch của Man City là lần đầu tiên lịch sử Premier League ghi nhận một CLB đứng thứ 8 trên BXH vào ngày lễ Giáng sinh và đoạt ngôi vương cuối mùa giải.

Vào Giáng sinh 2020, Man City có 23 điểm sau 13 vòng với thành tích thắng 6, hòa 5, thua 2. Tuy nhiên, trong 22 vòng từ đó tới khi vô địch, thầy trò Pep Guardiola thắng 19 trận, thua 3 và không để hòa lần nào. Trong chuỗi trận ấn tượng này có 13 chiến thắng liên tiếp kéo dài từ ngày lễ tặng quà tới đầu tháng 3.

man city vo dich anh 1

De Bruyne góp công lớn trong chức vô địch Premier League của Man City. Ảnh: Getty.

2 CLB đánh bại được Man City trong 14 vòng đấu đầu mùa là Leicester (vòng 3) và Tottenham (vòng 9). 3 đội bóng quật ngã được đội chủ sân Etihad trong 21 vòng còn lại là MU, Leeds và Chelsea.

Chức vô địch này cũng là lần thứ 7 Man City vô địch quốc gia, san bằng thành tích của Aston Villa và chỉ kém MU, Liverpool, Arsenal và Everton trong lịch sử. Xét trong thời kỳ Premier League, đây là lần thứ 5 Man City đăng quang, san bằng thành tích của Chelsea và chỉ kém đúng MU.

Man City lên ngôi vô địch sau khi MU thua Leicester City rạng sáng 12/5 (giờ Hà Nội). Khoảng cách của MU và Man City được giữ nguyên ở mức 10 điểm, nhưng MU chỉ còn 2 trận để thi đấu.

Theo ESPN, kết quả này nối dài chuỗi thời gian vượt mặt kình địch cùng thành phố của Man City. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013, Man City đã luôn kết thúc mùa giải với vị trí cao hơn Man United.

Thần đồng 17 tuổi của Man City solo ghi bàn từ giữa sân Kayky, thần đồng Brazil được Man City chiêu mộ với giá 10 triệu euro, vừa tỏa sáng giúp Fluminense vào chung kết Campeonato Carioca 2021 hôm 10/5.

'Man City chưa tung đội hình mạnh nhất để đấu Chelsea'

Cựu danh thủ Richard Dunne khuyên Chelsea nên cẩn trọng với Man City ở trận chung kết Champions League, bởi HLV Pep Guardiola vẫn chưa đưa ra đội hình tốt nhất.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm