Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City dễ dàng hạ nhà vô địch quốc gia Ukraine

Manchester City thắng nhẹ Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League bằng 2 pha lập công của Kevin de Bruyne và Raheem Sterling.

tran Man City vs Shakhtar anh 1
HLV Pep Guardiola đang khiến các học trò phải cày ải quá nhiều. Cuối tuần trước, Man City chỉ phải đá với đội bét bảng và có thể xem là yếu nhất Ngoại hạng Anh năm nay là Crystal Palace. Tuy vậy, Pep vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất chứ không chịu xoay tua, giữ sức cho mặt trận Champions League. Cuối tuần này, Man City sẽ thi đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea. Đội hình ra sân trận gặp Shakhtar Donetsk tối 26/8 ở Champions League lại là đội hình gần tối ưu của Man City.
tran Man City vs Shakhtar anh 2
Chủ nhà Man City đã có trận đấu khó khăn trước đội khách Shakhtar Donetsk. Nhà ĐKVĐ Ukraine đang có 9 trận bất bại liên tiếp ở giải quốc nội. Bộ ba tiền vệ người Brazil gồm Taison, Marlos và Bernard khiến Man City vất vả trong khâu giành quyền kiểm soát bóng. Shakhtar mới là đội tạo được cơ hội đầu tiên của trận đấu, sau 10 phút bóng lăn.
tran Man City vs Shakhtar anh 3
Đội khách chủ động chơi phản công và tìm thấy nhiều khoảng trống ở một phần ba cuối sân Man City. Phút 35, tiền vệ Marlos tung cú dứt điểm từ rìa vùng cấm buộc Ederson bay người cản phá. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.
tran Man City vs Shakhtar anh 4
Phút 48, nhận đường chuyền của David Silva, từ khoảng cách hơn 20 mét, tiền vệ Kevin de Bruyne tung ra cú sút má trong chân phải mà không cần nhiều đà. Pha dứt điểm cực hiểm của ngôi sao kiến tạo người Bỉ khiến thủ môn người Ukraine Pyatov chỉ biết nhìn theo bóng bất lực.
tran Man City vs Shakhtar anh 5
Trong 12 trận gần nhất của Man City, De Bruyne đã tham gia vào 12 bàn thắng, bao gồm 3 pha lập công và 9 đường kiến tạo.
tran Man City vs Shakhtar anh 6
Trận này Sergio Aguero lỡ cơ hội cân bằng thành tích 177 bàn thắng, số bàn thắng nhiều nhất lịch sử Man City. Tiền đạo người Argentina thất bại trên chấm phạt đền ở phút 72.
tran Man City vs Shakhtar anh 7
Trong những phút còn lại, CĐV Man City được một phen lo lắng bởi đội nhà chỉ tạm dẫn với cách biệt 1 bàn mong manh. Đến phút 90, người hâm mộ đội bóng áo xanh được thở phào khi Sterling ấn định tỷ số 2-0.
tran Man City vs Shakhtar anh 8
Hạ gục Shakhtar 2-0, Man City đánh dấu trận thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. Man xanh cũng vừa kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở Champions League lên con số 10.
tran Man City vs Shakhtar anh 9
Những người đồng hương Brazil trò chuyện với nhau sau trận đấu.
tran Man City vs Shakhtar anh 10
Xếp hạng bảng F Champions League 2017/18.
tran Man City vs Shakhtar anh 11
Kết quả lượt trận rạng sáng 27/8.



Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm