Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đạt thỏa thuận đón tiền vệ giá 50 triệu bảng

Leeds đồng ý bán tiền vệ trụ cột Kalvin Phillips cho Manchester City trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Sky Sports, The Athletic đưa tin, Manchester City sẽ trả cho Leeds United khoản phí chuyển nhượng 42 triệu bảng, đi kèm với một vài điều khoản phụ nâng tổng giá trị hợp đồng chạm ngưỡng 50 triệu bảng. Thông báo chính thức sẽ được nhà ĐKVĐ Premier League gửi đến người hâm mộ ngay sau khi Phillips thông qua các điều khoản cá nhân và hoàn thành bài kiểm tra y tế.

Man City dat thoa thuan don tien ve gia 45 trieu bang anh 1

Phillips là trụ cột của Leeds và tuyển Anh.

Tiền vệ người Anh được nhiều CLB theo đuổi, nhưng chỉ muốn đầu quân cho Man City. Phillips được chiêu mộ để lấp vào khoảng trống của Fernandinho. Lão tướng sinh năm 1985 đã thông báo rời Etihad sau 9 năm cống hiến không biết mệt mỏi.

Nếu không có gì thay đổi, Phillips sẽ trở thành tân binh thứ 3 của "Cityzens" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, sau cặp tiền đạo Erling Haaland (60 triệu euro) và Julian Alvarez (17 triệu euro).

Theo Transfermarkt, Phillips cũng sẽ trở thành tiền vệ đắt giá thứ 3 trong lịch sử Man City, xếp sau Kevin De Bruyne (65 triệu bảng), Rodri (54 triệu bảng).

Phillips sinh năm 1995 và là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Leeds. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ đánh chặn. Khi cần thiết, Phillips cũng có thể thi đấu như một trung vệ nhờ khả năng tranh chấp, cắt và tắc bóng tốt. Phillips từng thi đấu tốt trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2020 và được CĐV ưu ái đặt biệt danh "Pirlo của vùng Yorshire".

Trước đó, Phillips từng được Man United liên hệ, nhưng vì sự thù địch giữa CLB chủ sân Elland Road và "Quỷ đỏ", tiền vệ này đã từ chối ngồi vào bàn đàm phán.

Bí quyết giúp Man City, Liverpool bay cao tại Anh

Việc dứt điểm sớm các thương vụ chuyển nhượng làm tăng tỷ lệ vô địch vào cuối mùa của các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh.

Tam giác chuyển nhượng khi De Jong gia nhập MU

Trong trường hợp Man Utd chiêu mộ thành công Frenkie de Jong, Barcelona và Man City có thể cũng thực hiện một động thái chuyển nhượng theo sau.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm