Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City có thể xuống chơi ở giải hạng 5

Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Anh và Wales (EFL) không có nghĩa vụ chấp nhận Man City trong trường hợp CLB chủ sân Etihad bị trục xuất khỏi Premier League.

Man City đối mặt với nhiều vấn đề sau cáo buộc từ ban tổ chức Premier League. Ảnh: Reuters.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc Manchester City vi phạm các quy tắc của giải đấu hơn 100 lần trong nhiều năm. Nếu bị tuyên có tội, "The Citizens" có thể bị tước danh hiệu, trừ điểm, phạt tiền và có khả năng bị trục xuất khỏi Premier League - hình phạt nặng nhất.

Theo Telegraph, EFL không có nghĩa vụ chấp nhận Man City trong trường hợp CLB này bị loại khỏi Premier League. Theo quy định, các CLB phải đăng ký để trở thành thành viên EFL sau khi xuống hạng khỏi Premier League vào cuối mùa.

EFL, tổ chức quản lý Championship, League One và League Two, được cho là sẽ không tự động phải chấp nhận "The Citizens" nếu họ bị trục xuất khỏi Premier League. Lý do là chỉ có 72 đội bóng được phép trở thành thành viên của họ. Hay nói cách khác, 72 suất tham dự 3 giải đấu hạng dưới Premier League không có chỗ cho Man City.

Điều đó đồng nghĩa, đội chủ sân Etihad có thể phải bắt đầu lại từ National League, tương đương giải hạng 5 trong hệ thống bóng đá Anh, hoặc thậm chí các hạng đấu thấp hơn. Trong khi tất cả CLB ở các hạng trên đều hoạt động dưới dạng chuyên nghiệp thì National League bao gồm cả CLB chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp.

Đội bóng 6 lần vô địch nước Anh bị cáo buộc "thiếu trung thực về tình hình tài chính của câu lạc bộ”, không “cung cấp đầy đủ chi tiết” về thu nhập của cầu thủ và huấn luyện viên. Man City cũng bị cáo buộc không tuân thủ các quy tắc liên quan đến FFP và không hợp tác trong cuộc điều tra kéo dài hơn bốn năm của ban tổ chức giải đấu.

Tùy vào mức độ án phạt cuối cùng, người ta mới có thể biết Man City sẽ rơi vào tình cảnh nào. Trong trường hợp CLB phải giới hạn về mặt chi tiêu hay bị trừ điểm, điều đó có thể kéo theo sự rời đi của Pep Guardiola và nhiều ngôi sao như De Bruyne hay Haaland. Nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ bị kéo lùi về mặt vị thế.

Ngày đầu tiên của Cancelo ở Bayern Tuyển thủ Bồ Đào Nha tập buổi đầu tiên ở Bayern sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ Man City dưới dạng cho mượn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mất Pep là nỗi lo lớn nhất với Man City nếu bị kết tội

Trong quá khứ, Pep Guardiola từng phát biểu rằng bản thân tin giới chủ Manchester City không làm gì sai và sẽ ra đi nếu điều đó không phải sự thật.

Ferdinand: Man City phải chịu trách nhiệm chứ không phải Haaland

Cựu trung vệ Rio Ferdinand bênh vực Erling Haaland sau khi chân sút người Na Uy nhận chỉ trích từ Jamie Carragher hôm 5/2.

Nhiều CLB muốn Man City bị loại khỏi Premier League

Ban lãnh đạo các CLB ở Ngoại hạng Anh được cho là đã gây sức ép với ban tổ chức giải đấu về trường hợp của Man City.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm