Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City có thể chi 330 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè

Ngay sau khi giành chiến thắng trong vụ kiện với UEFA, nửa xanh thành Manchester có động thái hứa hẹn kỳ mua sắm cầu thủ bùng nổ.

Sport tiết lộ HLV Pep Guardiola sẽ có ngân sách mua sắm tới 330 triệu euro trong mùa hè 2020. Đây là con số khiến nhiều đội bóng hàng đầu khác choáng váng trong thời buổi khó khăn vì dịch bệnh như hiện tại.

Man City anh 1

HLV Guardiola sẽ được hỗ trợ mua sắm mạnh mẽ trong mùa hè 2020. Ảnh: Getty.

Mục tiêu của Man City là chiêu mộ 4 cầu thủ mới, bao gồm hai trung vệ, một tiền đạo và một tiền vệ cánh để thay cho Leroy Sane, người đã sang Bayern Munich.

Guardian đánh giá sở dĩ Man City muốn mạnh tay mua sắm như vậy, bởi họ mới thắng kiện thành công UEFA. Man City chứng minh họ không vi phạm Luật Công Bằng Tài Chính (FFP), vì thế đội bóng này tin mình có quyền mua sắm mạnh mẽ trong mùa hè.

Man City cũng bán Leroy Sane cho Bayern với giá 45 triệu euro (có thể lên tới 60 triệu euro khi hoàn tất các điều khoản phụ). Nửa xanh thành Manchester cũng có thể thanh lý thêm vài cầu thủ như John Stones, Eric Garcia để cân đối ngân quỹ.

Tuy nhiên, các khoản bán cầu thủ của Man City được đánh giá không thấm vào đâu so với việc họ mua ngôi sao. Theo thống kê từ Transfermarkt, Man City vẫn đang lỗ 97,82 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều người tin Man City sẽ mua sắm mạnh mẽ trong mùa hè để “dằn mặt” những thành viên của UEFA và các CLB khác muốn phạt họ.

Hôm 28/7, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tiết lộ 9 đội bóng tại Premier League gồm Arsenal, Burnley, Chelsea, Leicester, Liverpool, Man United, Newcastle, Tottenham và Wolves từng nộp đơn xin can thiệp và phản đối bất kỳ quyết định có lợi nào cho Man City.

Nhà báo người Bỉ Kristof Terreur từng phân tích việc Man City thắng kiện “là dấu chấm hết cho FFP”. Các CLB lớn như Real, Barca hay Bayern cũng thất bại trong việc ngăn chặn Man City vươn mình.

Sân bóng trong nhà trị giá 300.000 USD của sao Man City Hậu vệ Benjamin Mendy khiến người hâm mộ trầm trồ khi chấp nhận chi số tiền lớn để xây sân bóng mini trong căn biệt thự sang trọng của mình.

9 CLB Anh từng muốn Man City bị giữ nguyên án phạt

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tiết lộ 9 đội bóng tại Premier League từng nộp đơn xin can thiệp và phản đối bất kỳ quyết định có lợi nào cho Man City.

Man City mất Aguero trong cuộc đối đầu Real Madrid

Chấn thương đầu gối khiến tiền đạo người Argentina lỡ hẹn với trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Man City và Real Madrid.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm