Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City có ăn may trước Manchester United?

Trưởng biên tập báo FourFourTwo (442) phân tích thắng lợi 2-1 của Manchester City trước Manchester United trong trận derby thành Manchester không hề mang tính may mắn.

Tờ Marca mô tả trận derby thành Manchester diễn ra tối 10/12 là cuộc chiến tiền bạc, với tổng giá trị đội hình hai CLB lên tới hơn 700 triệu USD. Trên sân Old Trafford, mọi thứ diễn ra theo kịch bản rất điên rồ. Nhiều ngôi sao đánh mất chính mình, trong đó những bàn thắng đến theo cách lãng xẹt.

Trung phong Lukaku trở thành "tội đồ" trong ngày tiền đạo người Bỉ góp công giúp Man City làm tung lưới David de Gea hai lần. Nhìn từ diễn biến ở "Nhà hát của những giấc mơ", nhiều người cho rằng Man City giành 3 điểm nhờ may mắn. Thế nhưng trưởng biên tập 442 lại có quan điểm khác.

Man City co an may truoc MU? anh 1
Lukaku nhạt nhòa trong trận derby thành Manchester. Ảnh: Getty Images.

Trả lời Zing.vn, chuyên gia người Australia nói: "Tôi không nghĩ Man City ăn may. Họ đã tận dụng tối đa sai lầm hàng thủ đội chủ nhà sau những tình huống cố định. Cũng phải thừa nhận Man City có một chút may mắn, tuy nhiên đội bóng của Pep chơi hay hơn và thể hiện rõ khát khao giành chiến thắng".

"Tôi nghĩ MU nên mang về một hậu vệ và tiền vệ sắp tới. Oezil có thể là cái tên phù hợp.Tuy nhiên, lực lượng hiện tại của họ vẫn đủ sức cạnh tranh với nhiều CLB lớn", James Dampney cho biết.

Phân tích tiếp nguyên nhân khiến MU gục ngã trong trận derby thành Manchester thứ 175 trong lịch sử, James Dampney lên án lối đá phòng ngự xấu xí được Mourinho áp dụng. Theo ông, ngay cả khi "Người đặc biệt" có nhiều tiền và nhiều cầu thủ tấn công thì ông vẫn quá thận trọng.

"Mourinho thích phong cách cũ kỹ, bố trí đội hình với số đông cầu thủ bên sân nhà, thận trọng và có thiên hướng tìm kiếm bàn thắng từ phản công. Trước Arsenal, chiến thuật này phát huy hiệu quả, nhưng đó là lối chơi rất nghèo nàn và không mang đến sự thích thú cho CĐV", Dampney nêu quan điểm.

Man City co an may truoc MU? anh 2
Thống kê toàn trận derby thành Manchester, nói lên Man City vượt trội hơn hẳn chủ nhà.

Ngoài ra, MU chơi không có chủ đích. Mỗi lần các hậu vệ phất bóng lên phía trên đều bị hàng thủ Man City vô hiệu hóa dễ dàng. James Dampney phân tích thêm: "Nói cách chơi của MU không có chủ đích có lẽ hơi quá. Tuy nhiên, họ rất thiếu sáng tạo và dễ bị bắt bài trong các pha tổ chức tấn công".

Sau trận đấu trên sân Old Trafford, tiền đạo Lukaku bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại. Anh không tạo ra dấu ấn đậm nét nào trên mặt trận tấn công . Có quan điểm cựu sao Everton không xứng đáng với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng MU chi ra vào hè 2017 để có sự phục vụ của anh.

Man City co an may truoc MU? anh 3
James Dampney là trưởng biên tập, quản lý trao báo fourFourTwo.

Song, James Dampney cho rằng mọi thứ vẫn còn quá sớm. Ông nói: "Đúng là MU bỏ ra rất nhiều tiền để có Lukaku. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ phán xét nào. Lukaku thực chất cũng ghi được nhiều bàn thắng quan trọng, tuy nhiên ở trận derby thành Manchester, anh ấy "biến mất" và phòng ngự dở tệ. Nhưng tất cả hãy chờ cuối mùa rồi phán xét".

Trong khi đó, James Dampney dành nhiều lời khen cho Man City, đồng thời nhận xét đội bóng của Pep Guardiola đang tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của Premier League.

"Cả ba tuyến của Man City lúc này rất cân bằng. Nhìn chung, họ mạnh từ phòng ngự đến tấn công. Ngoài ra, Man City cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, và đặc biệt không phạm nhiều sai lầm trong những trận đấu lớn", chuyên gia 442 cho biết.

Man City co an may truoc MU? anh 4
Thống kê của Lukaku trong trận derby thành Manchester nói lên sự tệ hại của cầu thủ này.
Sau đại chiến thành Manchester, họ nói gì? Mourinho cho rằng đối thủ của ông đã ghi những bàn thắng quá may mắn trong khi phía ở chiều ngược lại, Pep Guardiola tỏ ra vô cùng hân hoan với chiến thắng quan trọng này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm