Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chính thức sa thải HLV Mancini

CLB chủ sân Etihah thông báo chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Italy sau một mùa giải trắng tay ở các mặt trận.

Man City chính thức sa thải HLV Mancini

CLB chủ sân Etihah thông báo chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Italy sau một mùa giải trắng tay ở các mặt trận.

Trang web của Man City cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo Roberto Mancini đã bị sa thải khỏi chức danh HLV trưởng của đội bóng. Đây là quyết định khó khăn đối với ông chủ, chủ tịch cũng như ban lãnh đạo CLB. Quyết định này đã được đưa ra sau cuộc họp đánh giá mùa giải khi gần đây xuất hiện nhiều tin đồn về tương lai của đội bóng".

 Man City chính thức sa thải HLV Mancini.

"Dù mọi người đều đã rất nỗ lực nhưng CLB không đạt được mục tiêu nào đáng kể, ngoại trừ việc giành quyền dự Champions League mùa tới. Với việc Man City cần phát triển một cách toàn diện hơn, ban lãnh đạo quyết định đội bóng cần có một HLV mới bắt đầu từ mùa bóng 2013/14".

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của CLB cho biết thêm: "Ông chủ Sheikh Mansour, tôi và các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng cảm ơn những gì HLV Mancini đã làm trong hơn 3 năm qua. Ông ấy cũng đã nhận được tình cảm từ phía người hâm mộ.

Cơ hội cuối cùng để Roberto Mancini cứu vãn sự nghiệp ở Etihad đã không được tận dụng thành công. Thất bại trước Wigan ở chung kết Cup FA khiến mối lương duyên giữa chiến lược gia 48 tuổi này và CLB chủ sân Etihad tan vỡ dù vẫn còn hơn 2 năm hợp đồng. Trước đó, tờ Dailymail đã đưa thông tin khá cụ thể về thời điểm HLV Mancini sẽ bị sa thải. Theo tờ báo này, thời điểm đó có thể là trước trận đấu của Man City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh gặp Reading, và thông tin này đã trở thành sự thật.

Hiện tại, trợ lí Brian Kidd của Mancini là HLV tạm quyền của Man City trong hai trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh. Ông cũng sẽ cùng đội bóng tham gia chuyến du đấu sau mùa giải ở Mỹ. Tại đây, Man City sẽ gặp Chelsea trên sân Yankee Stadium.

Ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở sân Etihad chính là HLV người Chile, Manuel Pellegrini. Chiến lược gia này được cho là một HLV có chuyên môn tốt và phù hợp với kế hoạch phát triển của đội bóng. Hơn nữa, Pellegrini cũng được giám đốc thể thao Txiki Berigistain rất ngưỡng mộ.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm