Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Chelsea: Buông hay không buông

Giống như nhiều đại gia khác, Man City và Chelsea sẽ bước vào vòng 5 với một câu hỏi to đùng: buông hay không buông?

Vòng 5 FA Cup - 00h15 ngày 16/2, sân Etihad

Cần phải nhắc lại, đây mới là vòng 5 của FA Cup. Nếu nó là một vòng đấu sâu hơn, khi chiếc cúp đã gần hơn, ít đội muốn buông tay. Tuy nhiên, chông gai và cạm bẫy vẫn còn rất nhiều ở phía trước, các đội bóng cần có toan tính cho riêng mình.

Lộ diện người xe duyên Chelsea với Hazard

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản, HLV Rudi Garcia (AS Roma) đã hé lộ những tình tiết khởi nguồn cho mối lương duyên giữa Chelsea và tiền vệ ngôi sao Eden Hazard.


Buông ở đây không có nghĩa là chấp nhận thua. Đơn giản hơn, họ sẽ sử dụng đội hình thứ yếu của mình để thi đấu. Tinh thần không thay đổi là bao nhiêu, nhưng chất lượng đội hình có thể khiến họ thua cuộc đau đớn nếu gặp phải đối thủ quyết không buông.

Sở dĩ phải đặt ra câu hỏi này bởi từ nhiều năm qua, FA Cup dù được FA ưu ái và tìm cách xây dựng lại tầm quan trọng, nhưng vẫn luôn bị các đại gia coi là một giải đấu phụ trong hệ thống thi đấu của họ. Các đội bóng lớn chưa bao giờ muốn quyết “sống mái” ở FA Cup sớm như thế này, trong khi các mặt trận quan trọng khác của họ là Premier League và Champions League đều đã bước vào giai đoạn căng go nhất.

Man City và Chelsea cũng như vậy. Cả 2 đều có lý do rất chính đáng để giữ chân các ngôi sao của mình ở trận đấu tại FA Cup tối nay. Man City có cuộc tiếp đón Barcelona vô cùng quan trọng vào giữa tuần tới. Lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League, The Citizens chắc hẳn muốn đi xa hơn rất nhiều so với vòng knock-out đầu tiên.

Trong khi đó, Chelsea sẽ phải hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ đầy cạm bẫy, nơi rất nhiều ông lớn từng gục ngã vì không khí được mô tả là “điên cuồng” ở thành phố này. Tối qua, một lần nữa Mourinho nhắc đến lịch thi đấu. Khi Liverpool đang vươn lên như một thách thức, việc các đội bóng phải thi đấu nhiều hơn hẳn như Chelsea phải xoay vòng cầu thủ là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, thêm một lý do khác khiến Man City và Chelsea buộc phải tung ra đội hình dự bị ở trận này là những chấn thương. Các mắt xích quan trọng của họ đều bắt đầu có dấu hiệu quá tại. Man City sẽ mất Aguero và Fernandinho, trong khi Chelsea mất nguyên bộ đôi trung vệ thép - Cahill và Terry. Pellegrini và Mourinho hẳn nhiên không muốn mất đi một cầu thủ nào khác.

Và như “truyền thống”, trận đấu này sẽ là cuộc so tài “xếp hình” của các HLV, với rất nhiều mảnh ghép mới lạ. Tất nhiên, vì sự thù địch ngày càng lên cao giữa 2 đội, nó vẫn hứa hẹn là một trận đấu rất đáng xem và việc được chơi trên sân nhà Etihad có thể mang đến ít nhiều lợi thế cho Man City.

Thông tin trận đấu:

- Man City: Aguero và Fernandinho vẫn vắng mặt trong khi Nasri trở lại sau 5 tuần ngồi ngoài vì chấn thương.

- Chelsea: Cahill vắng mặt cùng Terry vì chấn thương bắp chân. Ivanovic có thể phải đá trung vệ.

- Đây là lần thứ 5 hai đội gặp nhau tại FA Cup, Man City đã thắng 3 lần. 2 trận đấu ở Premier League mùa này, Chelsea toàn thắng với tỉ số cách biệt 1 bàn.

- 2 trận gần nhất, Man City không biết mùi thắng, trong đó có thất bại trước chính Chelsea tại Etihad.

- Chelsea đang có 12 trận bất bại liên tiếp, với 9 chiến thắng và 3 lần hòa.

Đội hình dự kiến:

Man City:
Hart; Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov; Milner, Toure, Silva, Navas; Dzeko, Negredo.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta; Ramires, Matic, Lampard; Willian, Hazard, Eto'o.

Dự đoán: 2-1

http://bongdaso.com/Man-City---Chelsea-Bu%C3%B4ng-hay-kh%C3%B4ng-bu%C3%B4ng-_Art_132916.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm