Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chạy đà cho derby bằng trận thắng thứ 13 liên tiếp

Không có bất ngờ xảy ra tại Etihad. Man City đánh bại West Ham với cách biệt tối thiểu để tái lập khoảng cách 8 điểm với hàng xóm Manchester United.

Manchester City 2-1 West Ham (vòng 15 Premier League, SVĐ Etihad).

Bàn thắng: Ogbonna (44'), Otamendi (57'), David Silva (83').

Chứng kiến Man Utd đánh bại Arsenal, Man City đặt quyết tâm hạ West Ham trên sân nhà để tiếp tục duy trì khoảng cách về điểm số trước trước trận derby Manchester vào cuối tuần sau.

Đoàn quân của Pep Guardiola nhập cuộc tự tin, kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, mành lưới Man City bất ngờ rung lên ở phút 44 sau pha không chiến dũng mãnh của trung vệ Angelo Ogbonna.

truc tiep bong da Anh anh 1
Cựu sao Juventus tỏa sáng giúp West Ham bất ngờ dẫn trước chủ nhà Man City.

Người hâm mộ đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn san bằng tỷ số. Phút 57, trung vệ Otamendi trong một pha tham gia tấn công có cú dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát từ đường căng ngang của cầu thủ vừa vào sân Gabriel Jesus.

Thừa thắng xông lên, các chân sút của Man City thi nhau bắn phá khung thành của West Ham nhưng đều không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Adrian. Phải đến phút 83, đội trưởng David Silva mới có thể đánh bại được thủ thành đội khách bằng một pha bay người dứt điểm vô cùng tinh tế.

truc tiep bong da Anh anh 2
David Silva tỏa sáng với pha dứt điểm đẳng cấp đem về 3 điểm cho Citizen.

Với kết quả này, Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với MU và chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ san bằng kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp được Arsenal lập nên vào năm 2002.

truc tiep bong da Anh anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau 15 vòng đấu.
  • Sterling ghi bàn phút 90+6, Man City lập kỷ lục Premier League

    Man City thắng vất vả 2-1 trước Southampton trên sân Etihad ở vòng 14 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 30/11. Đây là trận bất bại thứ 27 của thầy trò Guardiola ở mọi giải đấu.

    Sterling ghi bàn phút 90+6, Man City lập kỷ lục Premier League

    Man City thắng vất vả 2-1 trước Southampton trên sân Etihad ở vòng 14 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 30/11. Đây là trận bất bại thứ 27 của thầy trò Guardiola ở mọi giải đấu.

  • Guardiola phi vào sân, quát thẳng mặt cầu thủ Southampton

    Thuyền trưởng Man City nói như quát vào mặt tiền vệ Nathan Redmond (Southampton), sau khi trận đấu giữa hai đội kết thúc.

    Guardiola phi vào sân, quát thẳng mặt cầu thủ Southampton

    Thuyền trưởng Man City nói như quát vào mặt tiền vệ Nathan Redmond (Southampton), sau khi trận đấu giữa hai đội kết thúc.

  • 'Man City mà cứ đá như này, chả đội nào có cơ hội cả'

    Tập thể HLV tại Ngoại Hạng Anh có những ý kiến khác nhau về phong độ khủng khiếp của nửa xanh thành Manchester cũng như hy vọng cạnh tranh danh hiệu Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

    'Man City mà cứ đá như này, chả đội nào có cơ hội cả' Tập thể HLV tại Ngoại Hạng Anh có những ý kiến khác nhau về phong độ khủng khiếp của nửa xanh thành Manchester cũng như hy vọng cạnh tranh danh hiệu Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
  • Pep Guardiola: 'Các đội bóng chỉ lo phòng ngự trước Man City'

    HLV Pep Guardiola cho rằng mỗi trận đấu với Man City hiện tại đều rất khó khăn bởi các đối thủ đều không tấn công mà chỉ tập trung cầu thủ để bảo vệ khung thành.

    Pep Guardiola: 'Các đội bóng chỉ lo phòng ngự trước Man City' HLV Pep Guardiola cho rằng mỗi trận đấu với Man City hiện tại đều rất khó khăn bởi các đối thủ đều không tấn công mà chỉ tập trung cầu thủ để bảo vệ khung thành.
  • Pep Guardiola đã thắng cả 3 lần gần nhất đối đầu West Ham và sở hữu hiệu số vô cùng chênh lệch: 12-1.

    truc tiep bong da Anh anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    - City XI: Ederson, Walker, Otamendi, Mangala, Danilo, Delph, De Bruyne, D Silva (c), Sterling, Sane, Aguero

    - Dự bị: Bravo, Yaya Toure, Gundogan, Fernandinho, Bernardo, Jesus, Kompany

    - West Ham XI: Adrian, Zabaleta, Ogbonna, Rice, Creswell, Fernandes, Kouyate, Obiang, Masuaku, Lanzini, Antonio.

    - Dự bị: Trott, Johnson, Quina, Arnautovic, Ayew, Martinez, Sakho. 

  • Cầu thủ 2 đội đã sẵn sàng cho trận đấu muộn nhất vòng 15 giải Ngoại hạng

    truc tiep bong da Anh anh 5
    truc tiep bong da Anh anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da Anh anh 7

  • Bảng xếp hạng Premier League trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da Anh anh 8

  • Trọng tài Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League. Chủ nhà Man City giao bóng trước.

     

     

  • 2': Raheem Sterling bị đốn ngã trong vùng cấm West Ham nhưng trọng tài từ chối cho Man City hưởng phạt đền.

    truc tiep bong da Anh anh 9

     


  • Khi còn dẫn dắt Man Utd, David Moyes từng bị NHM kịch liệt phản đối vì cho rằng "Quỷ đỏ" là đội bóng yếu hơn và cần học theo lối chơi của Man City.

    truc tiep bong da Anh anh 10

     

  • 8': NGUY HIỂM! Cú đánh đầu làm tường của Kouyate tạo cơ hội cho Michail Antonio băng vào dứt điểm cận thành nhưng tiền đạo số 30 lại đi bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

  • 11': Tỷ lệ kiểm soát bóng trong 10 phút đầu tiên đang nghiêng hẳn về phía chủ nhà Manchester City (82%). Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn nhất lại thuộc về đội khách West Ham với cú dứt điểm cận thành của Michail Antonio.

    truc tiep bong da Anh anh 11

     

     


  • 19': Man City đang hoàn toàn kiểm soát thế trận nhờ tốc độ của Leroy Sane, Raheem Sterling cùng khả năng xoay trở khéo léo của David Silva. Hàng phòng ngự của West Ham đang phải hết sức tập trung để ngăn chặn nhưng pha đan bóng của cầu thủ đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Anh anh 12

     


  • 25': David Silva thử tài Adrian bằng một cú sút xa hiểm hóc từ khoảng cách 25 m. Thủ môn dự bị của West Ham đã kịp bay người đẩy bóng vọt xà cứu thua cho đội khách.

    truc tiep bong da Anh anh 13

     


  • 36': Tận dụng sai lầm của hàng thủ Man City, Manuel Lanzini thoát xuống rồi tung cú sút căng nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Ederson. Đội khách West Ham đang dần lấy lại thế trận và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

    truc tiep bong da Anh anh 14

     


  • West Ham bất ngờ mở tỷ số ở phút 44

    44': VÀO!! Từ quả treo bóng bên cánh phải của Aaron Cresswell, trung vệ Ogbonna đánh đầu dũng mãnh không cho Ederson một cơ hội cản phá. 

    truc tiep bong da Anh anh 15
    truc tiep bong da Anh anh 16

     


  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    West Ham đã có một hiệp đấu kiên cường khi vô hiệu hóa các chân sút của Man City và tận dụng cơ hội để có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 44 do công của trung vệ Angelo Ogbonna.

    truc tiep bong da Anh anh 17

     

  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    Tỷ lệ cầm bóng vượt trội so với đối thủ nhưng Man City lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của West Ham.

    truc tiep bong da Anh anh 18

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • 46': Pep  Guardiola tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc tung tiền đạo Gabriel Jesus vào sân và rút hậu vệ Danilo ra nghỉ.

     

  • 55': Thủ môn Adrian một lần nữa tỏa sáng với pha bay người cản phá cú sút phạt của Kevin De Bruyne.

     

  • Man City gỡ hòa 1-1 ở phút 56

    56': VÀO!! Từ đường căng ngang của Gabriel Jesus, Nicolas Otamendi băng vào dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cả 2 bàn thắng của trận đấu này đều được ghi bởi các trung vệ.

    truc tiep bong da Anh anh 19
    truc tiep bong da Anh anh 20

     


  • 61': Thủ môn Adrian một lần nữa phải bay người cứu thua đầy vất vả cho đội khách West Ham sau cú cứa lòng kỹ thuật của Leroy Sane bên cánh trái.

     

  • 66': David Silva thử vận may với một cú sút xa bằng chân trái nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó đến lượt Leroy Sane dứt điểm ở góc hẹp nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Adrian.

    truc tiep bong da Anh anh 21

     


  • 70': Manuel Lanzini rời sân nhường chỗ cho Marko Arnautovic. HLV David Moyes muốn tận dụng cơ bắp của tiền đạo người Áo trong những phút còn lại của trận đấu.

     

  • 71': Adrian lại cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm vào góc xa của Gabriel Jesus. Raheem Sterling băng vào nhưng không thể đá bồi thành công. Thủ môn số 13 đang là chỗ dựa vững chắc cho hàng phòng ngự của West Ham.

    truc tiep bong da Anh anh 22
    truc tiep bong da Anh anh 23

     



  • 78': Sức ép khủng khiếp đang được tạo ra trước khung thành của West Ham. Chủ nhà Man City chắc chắn không thể hài lòng với một kết quả hòa ngay trên sân nhà Etihad.

    truc tiep bong da Anh anh 24

     


  • 81': Michail Antonio tung cú sút xa táo bạo từ khoảng cách hơn 20 m nhưng thủ môn Ederson vẫn kịp bay người cứu thua cho chủ nhà Man City.

     

  • Man City nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 83

    83': VÀO!! Nhận đường chuyền bổng của Kevin De Bruyne, David Silva nhoài người dứt điểm tinh tế khiến thủ môn Adrian chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

    truc tiep bong da Anh anh 25

     


  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ!

    Không có bất ngờ xảy ra tại Etihad. Man City đánh bại West Ham với cách biệt tối thiểu để tái lập khoảng cách 8 điểm với hàng xóm Manchester United.

    truc tiep bong da Anh anh 26

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Có thể gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng, Man City vẫn là đội bóng nở nụ cười cuối cùng.

    truc tiep bong da Anh anh 27



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm