Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City cấm Dzeko gia nhập Arsenal, Tottenham

Ngay cả khi hết hạn hợp đồng với Man City, Edin Dzeko cũng không được phép gia nhập hai CLB thành London Arsenal và Tottenham.

Bản giao kèo giữa Edin Dzeko và Man City sẽ chính thức đáo hạn vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad không hề đả động đến chuyện gia hạn với tiền đạo người Bosnia. Ngược lại, Man xanh khẳng định sẽ cho phép Dzeko ra đi trong mùa hè tới.

Đây được xem là thông tin rất mừng dành cho Dzeko. Bởi kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Eastland tới nay, cựu tiền đạo Wolfburg chỉ sắm vai trò là kép phụ. Quá bất mãn vì thường xuyên phải mài quần trên băng ghế dự bị, không dưới một lần trung phong 27 tuổi đăng đàn đòi rời Etihad.

Dzeko có quyền ra đi vào hè này, nhưng không được phép gia nhập các đối thủ lớn của Man City tại giải NH Anh. Ảnh: Goal.

Trước tình hình đó, Arsenal từng lên tiếng chiêu mộ Dzeko. Ngoài ra, Tottenham cũng rất muốn nhận được sự phục vụ của vua phá lưới Bundesliga mùa 2009/10. Thế nhưng, kể từ hè năm ngoái tới nay, hai đội bóng thành London đều chưa thể thuyết phục Man City nhả người.

Theo nguồn tin mà trang Goal vừa có được, ban lãnh đạo Man City sẵn sàng để Dzeko nhưng với một điều kiện: Tiền đạo người Bosnia không được phép đầu quân cho các đối thủ của Man xanh ở Premier League. Điều này đồng nghĩa Dzeko sẽ không được gia nhập Arsenal, Tottenham hay những ông lớn khác như Man Utd, Chelsea và Liverpool.

Tuy nhiên, Dzeko có lẽ cũng chẳng buồn về quyết định của Man City. Bởi lẽ cựu tiền đạo Wolfburg đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu khác như Dortmund, AC Milan, Inter Milan và Valencia. Mức giá mà Man xanh đưa ra cho thương vụ này là 15 triệu bảng.

Trong chuyến làm khách trên sân của Hull City tối qua, Dzeko là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. Tuy vậy, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của trung phong người Bosnia cho The Citizens tại giải Ngoại hạng Anh kể từ khi bước vào năm 2014.

Hull City 0–2 Man City: Man xanh leo lên vị trí thứ 2

Dù chơi thiếu người từ phút thứ 10, nhưng Man xanh đã đánh bại Hull City 2-0 nhờ bàn thắng của Silva và Dzeko. Chiến thắng ở vòng 30 giúp Man City leo lên đứng thứ 2 với 60 điểm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm