Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City bị West Ham cầm hòa 2-2

Man City ném đi một phần lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League sau trận hòa 2-2 trước West Ham đêm 15/5.

Việc quá nôn nóng đẩy cao đội hình khiến Man City trả giá đắt trước đối thủ có sở trường chơi phòng ngự phản công như West Ham.

Đội bóng của HLV David Moyes dùng quân số đông để lấp khoảng trống trước khung thành và cần 2 cú sút trúng đích để ghi 2 bàn trong hiệp một. Jarrod Bowen, ngôi sao sáng nhất của "Búa tạ" mùa này tỏa sáng với 2 tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc khiến Ederson bó tay ở phút 24 và 45.

Man City dau West Ham anh 1

Bowen góp công vào 22 bàn mùa này (12 bàn, 10 kiến tạo). Ảnh: Reuters.

Man City không còn lựa chọn ngoài việc dốc toàn lực tấn công trong hiệp 2. Jack Grealish, cái tên nhận nhiều chỉ trích, thắp lại hy vọng cho nhà ĐKVĐ bằng cú sút đập đất, tung lưới West Ham ở phút 49. 20 phút sau, Vladimir Coufal, trung vệ của chủ nhà, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha phản lưới.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối. Gabriel Jesus kiếm được quả phạt đền sau tình huống bị đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính tham khảo kỹ video quay chậm trước khi cho đội khách hưởng lợi thế. Phút 86, Riyad Mahrez nhận nhiệm vụ, nhưng cú đá từ cự ly 11 m của anh lại không thắng được thủ thành Fabianski.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Man City vẫn giữ ngôi đầu cùng khoảng cách 4 điểm với Liverpool (90 so với 86) Tuy nhiên, ở lượt trận cuối, thay vì chỉ cần hòa, Man City phải thắng Aston Villa để bảo vệ ngôi vô địch Premier League.

Man City dau West Ham anh 2
Man City dau West Ham anh 3

Man City và món hời lịch sử với Haaland

Man City hoàn tất thương vụ hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới khi mua Erling Haaland với giá rẻ gấp 3 so với con số thực.

Grealish đừng trở thành một Beckham của Man City

Sir Alex Ferguson từng thẳng thừng bán David Beckham khi cảm thấy cầu thủ không còn phù hợp với đội. Jack Grealish cần thay đổi nếu không muốn bị Pep Guardiola đối xử tương tự.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm