Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ăn mừng chức vô địch phấn khích của Ronaldo và đồng đội

Sau 12 năm chờ đợi với số tiền đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD, cuối cùng Real cũng hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 10 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Sau pha mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của Casillas ở phút 36, Real đã tràn lên lên tấn công dữ dội. Những nỗ lực của Kền kền trắng đã được đền đáp xứng đáng khi Ramos gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 3. Trong thời gian đá hiệp phụ, Lần lượt Bale, Marcelo và Ronaldo lập công, ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 cho Real. Chiến thắng này giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm theo đuổi.
Để có được danh hiệu Champions League lần thứ 10, Real đã phải bỏ ra hơn 1 tỷ USD, đưa về rất nhiều siêu hợp đồng, đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Sự có mặt của cặp siêu sao này đã làm thay đổi hình ảnh của Kền kền trắng ở đấu trường châu Âu.
Ramos chính là người hùng của trận đấu. Cú đánh đầu tuyệt đẹp của trung vệ người Tây Ban Nha ở phút 90+3 đã giật chiếc cúp danh giá nhất cựu lục địa khỏi tay Atletico.
Ở trận đấu tại Lisbon, Bale đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Tuy vậy, siêu sao người xứ Wales vẫn kịp sửa lỗi trong khoảng thời gian đá hiệp phụ với bàn thắng ở phút 110, qua đó tiếp thêm sự hưng phấn cho các đồng đội.
Niềm vui của siêu sao xứ Wales sau khi giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Trước Bale, xứ Wales từng có 3 cầu thủ được vinh danh ở giải đấu này gồm Joey Jones, Ian Rush và Ryan Giggs.
HLV Carlo Ancelotti đã giúp Real hoàn thiện giấc mơ Decima. Đây là danh hiệu Champions League thứ 3 trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Italy. Trước đó Ancelotti 2 lần lên ngôi cùng Milan vào các năm 2003 và 2007. Tính cả lúc còn thi đấu thì đây là lần thứ 5 Ancelotti giơ cao chiếc cúp bạc ở sân chơi châu Âu.
Sự có mặt của Casillas luôn đem lại may mắn cho Real khi gặp Atletico. Đây là trận thứ 27 "Thánh" Iker không để thua đối thủ cùng thành phố (thắng 21 trận). Chiến thắng tại Lisbon đêm qua giúp Casillas lần thứ 3 giơ cao danh hiệu Champions League (trước đó vào các năm 2000 và 2002).
Modric lần đầu tiên hưởng chiến quả tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Cựu sao Spurs là người Croatia thứ 8 được vinh danh ở Champions League sau Mario Mandzukic, Robert Prosinecki, Alen Boksic, Zvonimir Boban, Davor Suker, Dario Simic và Igor Biscan.
Ronaldo và Bale là những người góp nhiều công sức nhất vào chức vô địch lần thứ 10 của Real tại giải năm nay.
Để ghi nhớ trận cầu lịch sử tại Lisbon, Sergio Ramos đã cắt một mảnh lưới về làm kỷ niệm.
Các cầu thủ Real tôn vinh ông thầy lão luyện Carlo Ancelotti.
CĐV Real cũng vỡ òa trong niềm vui chiến thắng cùng các thần tượng của mình.
Trong khi đó, các fan của Atletico có quyền tự hào về đội bóng con cưng sau mùa giải ấn tượng năm nay.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images/AP/AFP

Bạn có thể quan tâm