Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia sẽ bắt thêm nghi phạm trong nghi án Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia có thể sẽ tiến hành bắt giữ thêm một số nghi phạm, gồm một “nhân vật quan trọng” trong nghi án Kim Jong Nam.

Mô phỏng hành vi gây án và chạy trốn trong nghi án Kim Jong Nam Đoạn video của New Straits Time cho thấy quá trình gây án và chạy trốn khỏi hiện trường của các nghi phạm trong vụ người Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại Malaysia hôm 13/2.

Ngoài thông tin trên, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar từ chối cung cấp thêm chi tiết nào khác. Ông chỉ tiết lộ các vụ bắt giữ sẽ được thực hiện vào thời điểm thích hợp.

“Tôi không phủ nhận rằng cảnh sát Malaysia đang nhằm vào các mục tiêu mới, bao gồm các công dân Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại (người nghi là Kim Jong Nam). Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả phương thức hợp pháp để tiến hành bắt giữ. Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ danh tính của họ, chúng tôi tin rằng có một nhân vật quan trọng” trong số những người này", Reuters dẫn lời ông nói.

nghi pham vu Kim Jong Nam anh 1
Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar. Ảnh: Reuters. 

Cảnh sát Malaysia trước đó đã xác định 8 công dân Triều Tiên có liên quan đến nghi án Kim Jong Nam, trong đó có một nghi phạm trốn trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Một công dân Việt Nam và một công dân Indonesia đã bị buộc tội giết người.

Nạn nhân mang hộ chiếu Kim Chol chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2 do bị tấn công bằng chất độc VX. Thi thể ông Kim hiện được lưu giữ tại nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur.

Ngày 16/3, Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) chính thức ban hành "truy nã đỏ" đối với 4 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam. Theo công bố trước đó của cảnh sát Malaysia, 4 nam nghi phạm này bao gồm Rhi Ji Hyon, Hong Song Hac, O Jong Gil và Ri Jae Nam. Họ đã lập tức rời Malaysia sau vụ tấn công.

Đoàn Thị Hương từng tập dượt xịt chất lỏng ở Campuchia?

Nghi phạm người Indonesia trong nghi án Kim Jong Nam được cho đã đến Campuchia để tập dượt xịt chất lỏng lên nạn nhân. Đoàn Thị Hương cũng cho biết cô ở Campuchia vào tháng 1.

Interpol phát 'truy nã đỏ' với 4 người Triều Tiên vụ Kim Jong Nam

Ngày 16/3, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) chính thức ban hành "truy nã đỏ" đối với 4 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm