Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia giữ 4 cầu thủ nhập tịch để đấu Thái Lan

Tối 11/11, Liên đoàn Bóng đá Malaysia công bố bản danh sách 23 tuyển thủ góp mặt ở trận đấu với Thái Lan và Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đây là bản danh sách rút gọn so với 26 cái tên được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập hôm 30/10. Chiến lược gia người Malaysia đã loại 3 cầu thủ là Farhan Roslan (Kedah), Nazirul Naim và Shahrel Fikri (Perak) sau khi trận giao hữu với Tajikistan kết thúc ngày 9/11. Ở trận đấu này, tuyển Malaysia giành chiến thắng 1-0 với pha lập công của Safawi Rasid.

4 cầu thủ nhập tịch tiếp tục góp mặt trong danh sách của "Harimau Malaya". Mohamadou Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies và La'Vere Corbin-Ong là những cái tên quen thuộc với người hâm mộ Malaysia ở chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Malaysia chot danh sach anh 1
Danh sách 23 tuyển thủ Malaysia chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan và Indonesia. Ảnh: FA Malaysia.

Tuy nhiên, HLV Tan cũng cho thấy quyết tâm thay đổi bộ mặt của tuyển quốc gia sau 2 thất bại liên tiếp trước UAE và Việt Nam. So với danh sách 23 cầu thủ ở đợt tập trung trước đó, chiến lược gia người Malaysia thực hiện tới 6 sự thay đổi.

Khairul Azhan Khalid và Haziq Nadzli là 2 thủ môn dự bị được trao cơ hội. Afiq Fazail, Baddrol Bakhtiar, Syazwan Andik là 3 gương mặt mới còn Nor Azam Azih cũng được gọi trở lại sau chấn thương.

Những cái tên quen thuộc khác như Safawi, Norshahrul Talaha, Syafiq Ahmad đều góp mặt. Thành tích kém cỏi của tuyển Malaysia khiến Talaha phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Nhiều cổ động viên "Harimau Malaya" muốn tiền đạo 33 tuổi chia tay đội tuyển để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ sau chuỗi trận tịt ngòi.

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm 11/11, HLV Tan khẳng định trình độ của các đội bóng tại Đông Nam Á không chênh lệch quá nhiều và Thái Lan không có gì đáng sợ. Tuyển Malaysia sẽ lấy động lực từ chiến thắng của đội U19 tại vòng loại giải châu Á để hướng đến mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Malaysia chot danh sach anh 2
Cục diện bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlight Malaysia 1-0 Tajikistan Chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan trong khuôn khổ Vòng loại hai World Cup 2022, Malaysia đã có trận giao hữu với Tajikistan tối 9/11.

'3 điểm trước UAE sẽ là vô nghĩa nếu Thái Lan thua Malaysia'

Manuel Bihr, hậu vệ gốc Đức của tuyển Thái Lan, quyết tâm cùng đội có chiến thắng và giữ sạch lưới trong chuyến làm khách tới Malaysia tại Vòng loại World Cup vào ngày 14/11.

HLV Nishino căn dặn học trò ở buổi tập đầu tại Malaysia

Chiều 11/11, sau khi đáp chuyến bay tới Malaysia, tuyển Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm