Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia cho phép Indonesia gặp nữ nghi phạm vụ Kim Jong Nam

Các nhà ngoại giao Indonesia tại Malaysia hôm nay sẽ gặp nữ công dân đang bị giam liên quan đến nghi án Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

10 ngày bí ẩn bao phủ cái chết của Kim Jong Nam Tính đến chiều 22/2, bí ẩn vẫn bao phủ cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, trong khi Triều Tiên liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra của chính phủ Malaysia.

"Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia vừa tiếp nhận thông tin rằng đại sứ quán và các luật sư của chúng tôi sẽ được tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm", Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 24/2 cho hay.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết việc tiếp xúc lãnh sự này nhằm xác minh quốc tịch nghi phạm Siti Aisyah trên thực tế cũng như thu thập thông tin sơ bộ để hỗ trợ pháp lý.

Kim Jong Nam chet anh 1
Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia bị cảnh sát bắt giữ trong khi điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam. Ảnh: Star.

Siti Aisyah là một trong ba nghi phạm nước ngoài bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong quá trình điều tra cái chết của người nghi là ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hai người còn lại bao gồm một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam và một công dân Triều Tiên. 

Cảnh sát Malaysia hôm qua dẫn báo cáo sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông. VX được coi là một loại vũ khí hóa học có sức hủy diệt hàng loạt.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm có những biểu hiện nhiễm độc như nôn mửa do tiếp xúc với chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, ông từ chối nêu rõ tên nghi phạm.

Hashtag tuần qua: Sư Thái, 'Thái tử Samsung' lao đao vì tiền Gần như cùng thời điểm, sư trụ trì một ngôi chùa quyền lực bậc nhất Thái Lan và người thừa kế tập đoàn Samsung đối mặt với rắc rối pháp lý do hành vi tham ô và đưa hối lộ.

Malaysia xem xét lại quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

Phía Malaysia cho hay dù đã được thông báo về tiến trình điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam, đại sứ Triều Tiên vẫn tiếp tục "cố chấp" với những cáo buộc chống lại Kuala Lumpur.

Nữ nghi phạm nôn mửa, Malaysia tẩy độc toàn bộ sân bay

Ngày 24/2, cảnh sát Malaysia cho biết một trong hai nghi phạm nữ trong vụ việc ông Kim Jong Nam có dấu hiệu nôn mửa sau khi tấn công, làm dấy lên lo ngại nhiễm độc cho nhiều người.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm