Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaga 0-1 Real Madrid: CR7 lên đỉnh châu Âu

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo trong hiệp một trận gặp Malaga giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm, đồng thời kéo dài mạch bất bại lên con số 30 trên mọi đấu trường.

Trận thắng sít sao 1-0 trên sân Malaga – đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng – đưa Real tái lập khoảng cách 3 điểm với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid và gây sức ép lớn lên Barca (kém Real 7 điểm, gặp Osasuna đêm nay).

Kể từ sau trận thua Barca ở Nou Camp hồi tháng 10/2013, Real Madrid đã trải qua 30 trận bất bại trên mọi đấu trường. Phong độ đáng sợ của đội bóng Hoàng gia khiến mọi đối thủ phải e dè, trong đó đáng chú ý nhất là chiến thắng 6-1 trước Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với màn trình diễn hiện tại, Real hoàn toàn có thể tái lập chiến thắng cách biệt trước Schalke ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu giữa tuần tới.

Real Madrid là thế lực rất khó bị đánh bại lúc này. Ảnh: Real Madrid

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, sau khoảng thời gian thăm dò đối thủ và thi đấu có phần thận trọng, Real đã vượt lên dẫn trước ở phút 22 nhờ công Ronaldo. CR7 lừa qua 2 hậu vệ đối phương, đột nhập vòng cấm địa và dứt điểm sệt chéo góc, làm tung lưới Malaga. Đây là bàn thắng thứ 25 của anh ở La Liga và là pha lập công 39 trên tất cả các mặt trận. Cựu ngôi sao Man United đã vươn lên dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu.

Chân sút số 1 của Real suýt nữa đã lập cú đúp chỉ ít phút sau đó, với tình huống dứt điểm trúng chân thủ thành Willy Caballero. Đang chơi lấn lướt để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt, Los Blancos bất ngờ phải thay đổi chiến thuật khi Karim Benzema dính chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Di Maria.

Ronaldo tạm vượt qua Luis Suarez của Liverpool trong cuộc đua Chiếc giày vàng (Vua phá lưới các giải vô địch quốc gia châu Âu). Ảnh: Getty Images

Bước sang hiệp hai được ít phút, cầu thủ cũ của Malaga là Isco có cơ hội rõ rệt để nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, anh lại sút bóng đi thẳng lên khán đài dù trước mặt gần như chỉ còn cầu môn bỏ trống. Những phút còn lại, dù đội quân của HLV Carlo Ancelotti không thi đấu quá xuất sắc nhưng Malaga cũng không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa, qua đó có nguy cơ rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ (chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

Xây chắc ngôi đầu La Liga, Real Madrid sẽ bước vào trận El Clasico với Barca vào chủ nhật tuần sau với thế chủ động.

Thống kê trận đấu.

Vân Thăng

Bạn có thể quan tâm