Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maika Elan là nhiếp ảnh gia tài năng của World Press Photo

Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới vừa công bố danh sách sáu nhiếp ảnh gia được chọn vào chương trình "Tài năng toàn cầu 6X6", trong đó có đại diện Việt Nam.

Ngày 13/11, trang web của tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) công bố những người được lựa chọn tham gia chương trình "6X6 Global Talent" (Tài năng toàn cầu 6X6) ở khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương. 

Maika Elan,  World Press Photo anh 1
Maika Elan cùng các nhiếp ảnh gia khác được chọn trong chương trình "Tài năng Toàn cầu 6X6" khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương.

Maika Elan của Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình cùng 5 nhiếp ảnh gia tài năng khác gồm: Hannah Reyes Morales (Philippines), Huiying Ore (Singapore), Matthew Abbott (Australia), Sirachai Arunrugstichai (Thái Lan) và Yoppy Pieter (Indonesia). 

Tài năng Toàn cầu 6X6 là chương trình nhiếp ảnh mới và quan trọng do tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới thực hiện. Chương trình vinh danh các nhiếp ảnh gia thuộc sáu khu vực khác nhau. Mỗi khu vực sẽ có sáu nhiếp ảnh gia được chọn.

Để được vào danh sách "tài năng toàn cầu", mỗi nhiếp ảnh gia phải được một chuyên gia hàng đầu giới thiệu, phải gửi tới ít nhất hai bộ ảnh để có hy vọng được lựa chọn. Hội đồng tuyển chọn bao gồm giám đốc của tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới, nhiếp ảnh gia tên tuổi, và quản lý một số tờ tạp chí ảnh uy tín.

Sau khi được lựa chọn, các nhiếp ảnh gia ở mỗi khu vực sẽ làm việc với tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới. Công việc của họ sẽ được tổ chức này kết nối, quảng bá, nhằm làm nổi bật tài năng đó tới công chúng trên toàn thế giới. 

Bên cạnh khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, chương trình Tài năng toàn cầu 6X6 còn làm việc với các nhiếp ảnh gia được lựa chọn từ những khu vực khác như Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ và châu Á. 

Maika Elan,  World Press Photo anh 2
Tác phẩm trong bộ ảnh The Pink Choice của Maika đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới 2013.

Maika Elan tên thật là Nguyễn Thanh Hải. Năm 2013, cô đạt giải nhất hạng mục "Vấn đề đương đại" tại cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới - World Press Photo. Maika Elan được biết tới qua những dự án ảnh như The Pink Choice, Like my father, Inside Hanoi. Bộ ảnh The Pink Choice của cô đã được in thành sách với tên Yêu là yêu.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm