Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mái tôn lơ lửng trên dây điện sau bão số 9

Gió giật cấp 13 cuốn bay nhiều mái tôn ở Quảng Ngãi. Dự kiến mất một tuần, việc khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra mới hoàn tất.

Người dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 9 Sáng 29/10, người dân Quảng Ngãi bắt đầu dọn dẹp mái tôn và cây xanh bị gãy đổ do bão số 9.
Hau qua do bao so 9 anh 1
Bão số 9 càn quét trưa 28/10 khiến TP Quảng Ngãi tan hoang. Sáng nay, nhiều tấm tôn bị gió cuốn bay vẫn nằm vương vãi trên các ngọn cây, đường phố, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hau qua do bao so 9 anh 2

"Mỗi khi có gió mạnh, những tấm tôn lủng lẳng, sà sát mặt đường. Người dân qua lại khu vực này lo sợ tấm tôn rơi đè trúng", bà Trần Thị Hà (TP Quảng Ngãi) cho hay.

Hau qua do bao so 9 anh 3

Một mái tôn nhà dân bị bão cuốn bay nằm trên dây cáp quang, dây điện trên đường Phan Đình Phùng. "Chúng tôi đã liên hệ với đơn vị cứu hộ để đến tháo dỡ mái tôn này xuống. Tuy nhiên, do quá bận rộn sau bão số 9 nên họ chưa thể đến. Lo nhất hiện nay là mái tôn này có trọng lượng lớn có thể rơi xuống gây họa cho người đi đường bất cứ lúc nào", ông Nguyễn Hà (ngụ TP Quảng Ngãi) cho biết.

Hau qua do bao so 9 anh 4

Mái tôn của một khách sạn bị bão cuốn xuống đường Lê Lợi.


Hau qua do bao so 9 anh 5

Bão phá nát bảng hiệu của một trung tâm điện máy tính ở ngã tư đường Quang Trung - Lê Lợi. Những thanh sắt, tôn nằm chỏng chơ trên cao có nguy cơ rơi xuống đường.

Hau qua do bao so 9 anh 6

Cổng chào, bảng hiệu nằm ngổn ngang trên dải phân cách ở TP Quảng Ngãi.

Hau qua do bao so 9 anh 7

Một số người dân ở phường Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) đi nhặt những tấm tôn để mang làm chuồng trại cho gia súc, gia cầm.

Hau qua do bao so 9 anh 8

Cành cây, rác sinh hoạt ùn ứ trên phố sau bão số 9.

Hau qua do bao so 9 anh 9

Đổ bộ vào trưa hôm qua, bão số 9 cũng quật ngã hàng loạt cây xanh ở Quảng Ngãi.

Hau qua do bao so 9 anh 10

Lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho biết đơn vị đã huy động hàng chục phương tiện cơ giới cùng 500 công nhân tham gia cắt tỉa, dọn dẹp vệ sinh.

Hau qua do bao so 9 anh 11

Trung bình mỗi ngày sau bão, đơn vị này thu gom, xử lý khoảng 1.000 m3 rác. Dự kiến một tuần nữa, cơ quan chức năng Quảng Ngãi mới khắc phục cơ bản hậu quả do bão số 9 gây ra.

Thành phố Quảng Ngãi tối mịt sau bão số 9

Khuya 28/10, thành phố Quảng Ngãi vẫn chìm trong bóng tối vì mất điện. Hàng trăm cột điện bị bão số 9 quật đổ vẫn chưa được khắc phục.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm