Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Thu Huyền: 'Tôi hướng tới hình ảnh người phụ nữ đa năng'

Mai Thu Huyền đang nỗ lực thể hiện “cô Trúc” trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Những ngọn nến trong đêm" (phần 2).

- Không còn là sự xuân sắc bừng nở của 13 năm trước mà thay vào đó là sự đằm thắm ngọt ngào của một người đàn bà đang độ chín, Mai Thu Huyền có thực sự biết mình muốn gì, cần gì? Lần này trở lại với vai Trúc của “Những ngọn nến trong đêm” có phải là một sự liều lĩnh có cơ sở không? Trúc của 13 năm trước và Trúc hôm nay thay đổi như thế nào?

- Anh đã dùng từ rất chính xác: “Sự liều lĩnh có cơ sở” (cười). Thực sự lần trở lại này là một thách thức rất lớn của tôi vì không chỉ là nữ diễn viên chính mà còn kiêm vai trò nhà sản xuất. So với việc chỉ là một diễn viên làm tròn vai của mình thì nhà sản xuất sẽ phải chịu áp lực và thách thức hơn rất nhiều. Thêm nữa, làm tiếp một bộ phim đã rất thành công, được nhiều khán giả yêu mến cũng lại là một áp lực lớn nữa.

Nhưng tôi vẫn cảm thấy tự tin và muốn chinh phục thử thách này vì bộ phim đã được khán giả yêu mến một thời thì khi làm tiếp phần 2 chắc chắn cũng sẽ thu hút sự tò mò của khán giả cũ đã từng xem phần 1. Và với cách làm mới thì cũng hy vọng sẽ hấp dẫn thêm được nhiều khán giả mới quan tâm đến bộ phim. 

Thứ hai, tôi đã quy tụ được những thành phần chính đã làm nên thành công của phần 1 để làm tiếp phần 2, đó là đơn vị sản xuất VFC, nhà biên kịch Đặng Minh Châu, 1 trong 3 đạo diễn của phần 1 là anh Đỗ Đức Thành, hai diễn viên chính là tôi (vai Trúc) và diễn viên Bá Anh (vai Văn). Ngoài ra, còn bổ sung thêm nhiều thành viên mới là một êkip rất chuyên nghiệp và một dàn diễn viên sáng giá hiện nay. 

Vẻ đẹp mặn mà của Mai Thu Huyền ở thời điểm hiện tại.

Thứ ba, Thanh Trúc của 13 năm sau đã trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và một nữ doanh nhân thành đạt. Về độ tuổi và lĩnh vực hoạt động của Thanh Trúc khá tương đồng với tôi hiện nay nên không quá khó để thể hiện nhân vật này như trước đây 13 năm tôi từng phải hoá thân vào một cô gái nghiện ma tuý.

- Còn Mai Thu Huyền của 13 năm trước và bây giờ có gì khác?

- Mai Thu Huyền của 13 năm trước và bây giờ về tính cách con người thì không có gì thay đổi lớn, nhưng về vốn sống, kinh nghiệm thì đã tích luỹ được nhiều hơn so với ngày xưa. Bây giờ tôi cũng tự tin và sẵn sàng chấp nhận các thách thức hơn, thích hoá thân vào các vai diễn đa chiều và sắc sảo hơn, chứ không bị động và luôn lựa chọn sự an toàn như trước đây nữa.

- Điều gì luôn thu hút chị trong cuộc sống?

- Đó là được cống hiến và sáng tạo không ngừng. Tôi thực sự yêu thích các công việc đòi hỏi sự sáng tạo để cuộc sống không bị nhàm chán, mình không bị lặp lại mình và phải luôn tiến lên phía trước. Ngày hôm nay phải làm tốt hơn ngày hôm qua và tương lai phải cố gắng tốt thật nhiều hơn nữa.

- Một tấm huy chương đều có hai mặt. Nếu nhìn vào gương, chị thấy đâu là điểm mạnh nhất của mình?

- Điểm mạnh của tôi là khi làm bất cứ việc gì cũng đặt cái “Tâm” của mình trong đó. Tôi không muốn làm cái gì hời hợt, nửa vời, đã không làm thì thôi nhưng khi đã làm thì phải cố gắng hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất. Nếu không thành công thì cũng thành nhân, để không bao giờ phải hối tiếc về những việc mình đã làm.

- Còn điểm yếu nhất?

- Điểm yếu có lẽ là mình sống hơi bị tình cảm quá. Tôi luôn đặt cái tình lên trên hết nên trong kinh doanh đôi khi không dám đưa ra những quyết định khắc nghiệt để bảo vệ bản thân và làm người khác bị tổn thương, nên đôi khi phải nhận thiệt thòi về mình.

- Một người phụ nữ đẹp - như nhiều người nói về chị. Vẻ đẹp đó bao nhiêu phần trăm là tự nhiên?

- Tôi chưa bao giờ tự nhận là mình đẹp cả vì biết mình có những khuyết điểm nào. Ví dụ như trước đây tôi luôn nuôi tóc mái để che đi cái trán dô của mình, nhưng không ngờ sau này trán dô lại là điểm nổi bật để mọi người nhận diện ra mình nên lại… tự tin khoe trán. Là phụ nữ, lại hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên tôi luôn ý thức là mình phải chăm chút đến ngoại hình, biết khoe những ưu điểm và che đi những nhược điểm, nên có lẽ nhờ vậy mà mọi người thấy mình đẹp.

- Thời trang, kinh doanh và đóng phim, chị nói gì về mối quan hệ này?

- Tôi là một người yêu thích thời trang, đam mê đóng phim và có duyên với kinh doanh. Tất cả các công việc người mẫu, diễn viên, doanh nhân đều đến với tôi một cách rất tình cờ, nhưng không ngờ nó đã trở thành “duyên nghiệp” của mình lúc nào không hay.

- Sau kinh nghiệm từ sản xuất phim "Lạc giới” thì công ty chị sẽ tiếp tục sản xuất phim theo hướng nào? Và chị còn tiếp tục “2 trong 1” (vừa là nhà sản xuất, vừa làm diễn viên) không?

- Hiện tôi tiếp tục tìm kiếm kịch bản để làm phim chiếu rạp. Tôi vẫn muốn tiếp tục lựa chọn con đường sản xuất các bộ phim vừa đảm bảo chất lượng nghệ thuật vừa có tính thương mại để thu hút khán giả. Nếu như có vai diễn hay và phù hợp thì tôi vẫn rất muốn vừa làm nhà sản xuất vừa làm diễn viên. Trong 3 năm gần đây, mỗi năm tôi đều có một dự án phim mà tôi đóng cả 2 vai trò này: 2013 là Đời như tiệc, 2014 là Lạc giới, 2015 là Những ngọn nến trong đêm phần 2.

- Tham vọng của chị liệu sẽ về đâu? Và cái giá phải trả cho nó, chị đã tính đến?

- Tôi không phải là người tham vọng nên ít khi đặt một cái mốc nào đó để cho mình phải vươn tới, nhưng tôi là một người cầu tiến và cầu toàn nên luôn muốn hướng tới sự phát triển. Tôi không muốn phải trả giá nên trong mỗi quyết định luôn cố gắng tính toán một cách kỹ lưỡng nhất và khi đã quyết định thì không bao giờ ân hận về những việc mình đã làm.

- Hiện giờ chị muốn tạo ra một hình ảnh Mai Thu Huyền như thế nào?

- Tôi hướng tới hình ảnh một người phụ nữ đa năng, dám nghĩ dám làm.

http://laodong.com.vn/van-hoa/nu-dien-vien-mai-thu-huyen-toi-huong-toi-hinh-anh-nguoi-phu-nu-da-nang-367293.bld

Theo Việt Văn/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm