Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mai Siêu Phong' ở tuổi 60 - nữ triệu phú trẻ đẹp showbiz Trung Quốc

Dương Lệ Bình được mệnh danh là chim công làng múa Trung Quốc trước khi nổi tiếng với vai Mai Siêu Phong trong "Anh hùng xạ điêu". Ở tuổi 60, bà vẫn miệt mài biểu diễn.

Theo Sina, hôm 12/12, Dương Lệ Bình gây chú ý khi bất ngờ tái xuất hiện trên sân khấu. Bà mặc trang phục mỏng manh, trình diễn tiết mục múa chim công nổi tiếng. Ở hậu trường, Dương Lệ Bình nhận được sự chăm sóc cẩn thận từ ê-kíp.

Duong Le Binh Mai Sieu Phong anh 1
Dương Lệ Bình giữ được vẻ ngoài trẻ trung dù ở tuổi 60.

Bà mỉm cười khi có phóng viên hỏi thăm về ngoại hình: “Tôi nghĩ mình cần giảm cân rồi. Là nghệ sĩ múa, vóc dáng là điều quan trọng”.

Sina cho rằng ở tuổi 60, Dương Lệ Bình sở hữu vóc dáng thanh mảnh, làn da căng mịn. “Ai cũng nghĩ bà đang ở tuổi ngoài 30 mà thôi", Sina viết.

Mỹ nhân trẻ mãi chưa già của Trung Quốc

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 tại Vân Nam, Trung Quốc. Cha mẹ bà ly hôn khi Dương Lệ Bình còn rất nhỏ, dưới bà còn có 3 người em. “Tôi không theo học trường lớp bài bản khi gánh nặng gia đình đè lên vai. Nhưng tôi yêu vũ đạo, thích ngắm những tiết mục múa trên truyền hình”, bà nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp.

Duong Le Binh Mai Sieu Phong anh 2
Vóc dáng thon thả của Dương Lệ Bình khiến công chúng trầm trồ. Đây là hình ảnh bà tham dự buổi trình diễn cách đây ít ngày.

Năm 1971, bà tham gia đoàn ca múa địa phương. Năm 1979, bà đạt thành tích đầu tiên khi đoạt giải múa của tỉnh Vân Nam.

Sau đó, bà có suất trong đoàn ca múa dân tộc quốc gia và được mệnh danh là “Khổng tước làng múa”. Những tác phẩm múa tiêu biểu của bà có thể kể đến Ánh trăng, Tước chi linh.

Thành công vang dội ở lĩnh vực múa, bà tìm tới sự phá cách với một số vai diễn. Năm 1995, bà tham gia phim Lan Lăng Vương. Năm 2002, bà vào vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu.

Dương Lệ Bình khắc họa thành công hình tượng “ma nữ” điên cuồng vì yêu và hiếu kính với sư phụ. Mai Siêu Phong do bà đóng được bầu là kinh điển trong các phiên bản. Baidu nhận định đây là Mai Siêu Phong khí chất nhất.

Tuy nhiên, sau bộ phim này, Dương Lệ Bình không tham gia diễn xuất. “Tôi và nghề diễn không có nhiều duyên nợ”, bà nói.

Năm 2011, bà cùng với Chương Tử Di, Hoa hậu Trương Tử Lâm, Châu Tấn, Phạm Băng Băng cùng xuất hiện trên ấn phẩm New York Times. Truyền thông Trung Quốc gọi đây là “ngũ đại mỹ nhân Trung Hoa”.

Duong Le Binh Mai Sieu Phong anh 3
Hình tượng Mai Siêu Phong của Dương Lệ Bình.

Khán giả Trung Quốc nể phục Dương Lệ Bình ở tài năng và cả nhan sắc. Những năm qua, vẻ ngoài của bà không có nhiều thay đổi.

"Nhờ là diễn viên múa và duy trì chế độ ăn uống, luyện tập nên cơ thể tôi luôn dẻo dai. Ở tuổi 60, tôi vẫn múa được những bài diễn nhiều năm trước của mình với độ khó cao", bà chia sẻ trên Sina.

Nữ nghệ sĩ giàu có hai lần đổ vỡ, không con cái

Những người thân thiết với Dương Lệ Bình đều biết bà có cách sống khác người. Bà không thích những buổi tiệc ồn ào, thích lối sống gần tự nhiên và luôn để móng tay dài quá mức. Mỗi ngày, bà dành hàng giờ để múa.

“Ai nói người ở tuổi 60 không thể múa. Tôi vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày nên lúc nào cũng có thể múa, tuổi tác không hề có quan hệ”, Dương Lệ Bình vui vẻ trò chuyện với On.

Duong Le Binh Mai Sieu Phong anh 4
Cuộc sống đời thường khác biệt của Dương Lệ Bình ở tuổi 60. Bà vẫn là ngôi sao ngành múa và tách biệt với cuộc sống ồn ào showbiz.

Hiếm người biết rằng Mai Siêu Phong ngoài đời còn là doanh nhân giàu có. Dương Lệ Bình nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam. Bà nắm giữ 56,96% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Theo Baike, cộng với nguồn thu từ cát-xê quảng cáo, biểu diễn, Dương Lệ Bình có trong tay không dưới 150 triệu USD.

Bà từng tự tin chia sẻ: “Tôi có múa hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập. Tiền chưa bao giờ là điều khiến tôi trăn trở”.

Dương Lệ Bình từng có đoạn tình ngắn ngủi với một đạo diễn múa vào năm 1988. Họ kết hôn rồi chia tay chóng vánh. Năm 1990, trong lần biểu diễn ở nước ngoài, nữ diễn viên Anh hùng xạ điêu đã gặp và yêu người chồng thứ hai tên Lưu Thuần Tinh. Lưu Thuần Tinh là doanh nhân Mỹ gốc Hoa. Họ kết hôn năm 1995 nhưng sau đó cũng ly hôn. Hiện, Dương Lệ Bình sống một mình. Bà thừa nhận chưa bao giờ có ý định sinh con.

“Có người hỏi tôi không sinh con để duy trì vóc dáng phải không, tôi chỉ cười thôi. Mọi chuyện đều là duyên nợ”, bà nói.

Đại hoa đán, tiểu hoa đán và dàn sao nam tề tựu trên thảm đỏ Hoa Biểu

Lý Băng Băng, Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh, Luhan, Tống Tổ Nhi, Tạ Đình Phong và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt trên thảm đỏ Hoa Biểu lần thứ 17.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm