Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mải diễn thuyết, tỷ phú Trung Quốc bị dội nước lạnh giữa sân khấu

CEO kiêm nhà sáng lập của Baidu bất ngờ gặp phải sự cố khi đang phát biểu tại một hội thảo ở Bắc Kinh.

Trong buổi khai mạc hội nghị thường niên Baidu Create 2019 vừa diễn ra vào sáng ngày 3/7, Robin Li, CEO của Baidu và là tỷ phú giàu thứ 14 Trung Quốc đã bất ngờ gặp phải sự cố trong bài phát biểu trước hội trường.

Nhà sáng lập Baidu bị dội nước trên sân khấu CEO của công cụ tìm kiếm Baidu bất ngờ bị người đàn ông lên sân khấu dội nước vào đầu.

Cụ thể, khi Li đang phát biểu về các vấn đề như xe tự hành, trí tuệ nhân tạo (AI) và ôtô kết nối Internet thì bất ngờ bị một thanh niên mặc áo đen lên sân khấu dội chai nước từ đầu xuống chân.

Tỷ phú công nghệ này ngay lập tức lùi lại vì bất ngờ, giũ sạch nước và hét lên: "Có chuyện gì với người đàn ông này vậy".

Tuy nhiên, với vị thế và bản lĩnh của một doanh nhân công nghệ nổi tiếng, nhà sáng lập của công cụ tìm kiếm Baidu lấy lại được sự bình tĩnh để tiếp tục bài diễn thuyết. 

“Như các bạn có thể thấy, mọi thứ bất ngờ có thể xảy đến trên con đường phát triển AI. Tuy nhiên, quyết tâm của chúng ta sẽ không thay đổi. Chúng tôi tin chắc AI sẽ thay đổi cuộc sống của mọi người”, Li sau đó đã hoàn thành bài diễn thuyết của mình một cách tốt đẹp.

Ty phu Baidu bi doi nuoc lanh anh 1
Tỷ phú công nghệ Robin Li tại hội nghị về AI ở Bắc Kinh. Ảnh: Times of India.

Hiện tại, danh tính và động cơ của người đàn ông lạ mặt vẫn còn là bí ẩn. "Một kẻ nào đó đã 'dội gáo nước lạnh' vào chúng tôi ở buổi hội nghị về AI hôm nay", thông cáo của công ty về sự cố trên Weibo cho biết.

Kể từ khi Google quyết định rời thị trường Trung Quốc, Baidu trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất ở đất nước này. Ngoài ra, Baidu cũng đi đầu trong đầu tư vào trí tuệ nhân tạo Trung Quốc, điển hình là các sản phẩm xe tự lái.

Tuy vẫn nắm giữa hơn 70% thị phần tìm kiếm tại Trung Quốc, nhưng tình hình kinh doanh của Baidu đang có dấu hiệu giảm sút rõ rệt. Kết thúc quý đầu năm 2019, công ty đã báo cáo khoản lỗ 327 triệu nhân dân tệ do hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến sụt giảm.

Đây là khoản lỗ đầu tiên của Baidu kể từ khi lên sàn năm 2005. Cổ phiếu của Baidu đã giảm 25% kể từ đầu năm 2019 đến nay.

TikTok bị điều tra tại Anh vì vi phạm quyền an toàn trẻ em

Sau khi phải đóng phạt cho chính phủ Mỹ, ứng dụng chia sẻ video TikTok tiếp tục vướng phải rắc rối với chính quyền Vương quốc Anh.


Anh Tuấn

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm