Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Đạt tỏa sáng, Sanvinest Sanna Khánh Hòa thắng 4-2 Cao Bằng

Việc giành trọn 3 điểm ở vòng 14 giải futsal HDBank VĐQG giúp Sanvinest Sanna Khánh Hòa vươn lên vị trí thứ 3, dù đội trưởng đội bóng này nhấn mạnh mục tiêu chỉ là trụ hạng.

Sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Mai Thành Đạt - Phan Khắc Chí trở thành điểm mấu chốt giúp Sanvinest Sanna Khánh Hòa giành chiến thắng 4-2 trước Cao Bằng.

Từ quả đá biên của Khắc Chí, Mai Đạt di chuyển cột 2, đệm bóng cận thành đưa đội bóng phố biển dẫn 1-0. Sau đó, cũng từ đường chuyền của Khắc Chí, Mai Đạt tiếp tục có pha dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đội trưởng của Sanvinest Sanna Khánh Hòa là người cướp bóng từ chân đối thủ, nâng tỷ số lên 4-1 và hoàn thành hat-trick trong trận đấu này.

HDBank anh 1

Việc giành trọn 3 điểm ở vòng 14 giúp đội bóng Sanvinest Sanna Khánh Hòa vươn lên vị trí thứ 3.

Dù Sanvinest Sanna Khánh Hòa (57 bàn) đứng thứ nhì về số bàn thắng, chỉ xếp sau Thái Sơn Nam (58 bàn), Mai Đạt cho rằng các cầu thủ trẻ trong đội vẫn còn hạn chế về tâm lý, bản lĩnh thi đấu.

Phía bên kia chiến tuyến, đội trưởng Huỳnh Mi-woen có tình huống đá phản lưới nhà, vô tình nâng tỷ số lên 3-1 cho Sanvinest Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên, chính anh cũng có cú sút bóng cận thành sau nỗ lực chơi power-play cùng đồng đội để rút ngắn tỷ số còn 2-4.

Thất bại này khiến Cao Bằng vẫn đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, trong khi Sanvinest Sanna Khánh Hòa tạm vươn lên vị trí thứ 3, có 26 điểm sau 14 lượt trận và khiến cuộc đua vào top có huy chương thêm khó lường.

HDBank anh 2
Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành chiến thắng 5-2 trước Quảng Nam, qua đó bảo toàn vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Trước đó, trong trận cầu giữa Quảng Nam và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, lão tướng Phùng Trọng Luân tiếp tục tỏa sáng với hat-trick vào lưới Quảng Nam, giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành chiến thắng xứng đáng 5-2, bảo toàn vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Sanvinest Sanatech Khánh Hòa bước vào trận đấu với thiệt thòi so với đối thủ khi thiếu vắng 2 trụ cột là fixo Khổng Hùng và pivo Nguyễn Phúc. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân của cầu thủ Quảng Nam và đấu pháp chiến thuật chậm, chắc giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa liên tục có bàn thắng dẫn điểm trước đối thủ.

Sai lầm ra vào không hợp lý của thủ môn Tài Nguyên giúp Trọng Luân đánh đầu về khung thành bỏ trống, đưa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa dẫn trước 1-0. Một đường chuyền nhẹ của Anh Quý và pha phá bóng không dứt khoát của Văn Hạnh tạo cơ hội cho Văn Khoa dứt điểm nhanh, gỡ hòa 1-1 cho Quảng Nam. Tuy nhiên, cũng chính bộ đôi Anh Quý - Văn Hạnh phối hợp ăn ý để Văn Hạnh đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó, đến lượt lão tướng Quốc Bảo đá phạt và Trọng Luân đệm bóng, nới rộng khoảng cách lên 2 bàn cho Sanvinest Sanatech Khánh Hòa.

Hiệp 2 tiếp tục lặp lại kịch bản của 20 phút đầu khi Sanvinest Sanatech Khánh Hòa chơi chậm chắc, rình rập cơ hội phản công, trong khi Quảng Nam cầm bóng nhiều nhưng chơi thiếu sáng tạo. Trọng Luân và Anh Quý tiếp tục ghi bàn cho Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, trước khi Ngô Chí Tiến rút ngắn tỷ số còn 2-5 kể từ lúc Quảng Nam chuyển sang chơi power-play.

Thắng 5-2, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng với 27 điểm trước sức ép quyết liệt từ 5 đội bóng sau lưng.

Giai đoạn lượt về giải futsal HDBank VĐQG 2020 diễn ra từ 1/10 đến 22/10 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, quận 11, TP.HCM. Bên cạnh giải futsal HDBank VĐQG, giải đấu đồng hành dành cho sinh viên tiếp tục được tổ chức gồm 12 đội bóng đến từ trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và TP.HCM.

Ban tổ chức kỳ vọng đây là sân chơi bổ ích dành cho những người đam mê bóng đá trong nhà, đặc biệt là giới trẻ, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung và phát triển bộ môn futsal nói riêng trên cả nước. Qua đó, giải sinh viên có thể phát hiện tài năng, bổ sung nguồn nhân lực cho các CLB và đội tuyển quốc gia.

Trong mùa giải 2020, giải futsal VĐQG và cúp Quốc gia tiếp tục nhận được sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.HCM - HDBank. Mùa giải năm ngoái, 2 giải đấu futsal quốc nội với sự đồng hành của HDBank được giới chuyên môn đánh giá có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn và quy mô tổ chức.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm